Người tiêu dùng luôn chịu thiệt

Với cơ chế điều hành như hiện nay, doanh nghiệp xăng dầu không phải chịu rủi ro kinh doanh, không cần tiết kiệm chi phí, giá nào cũng nhập khẩu mà không sợ lỗ vì mọi chi phí đã có người tiêu dùng gánh chịu

Bất kể ở đợt điều chỉnh nào, giá bán lẻ xăng dầu trong nước vẫn theo đúng “kịch bản” đã được tổng kết. Đó là giá thế giới tăng cao, doanh nghiệp (DN) kêu lỗ đòi tăng giá bán. Trong khi Bộ Tài chính còn nghiên cứu, nhiều cây xăng đồng loạt nghỉ bán, găm hàng và cuối cùng, giá xăng buộc phải tăng để tránh nguy cơ đứt nguồn.

Xem tiếp tại đây

Theo Phương Anh

(Nguồn: Báo Người Lao Động, 27/08/2012)

image