Học thêm là… học chính?

Trong khi ngành giáo dục đang tìm cách hạn chế học thêm thì hình thức học tập này đã trưởng thành một cách bất ngờ. 

“Vấn nạn” ấy có thể sẽ là điều nhức nhối với cả những những thầy cô và học sinh hết sức tâm huyết nhưng hàng ngày vẫn đang phải “theo lao” theo xu hướng đó.
 
Vấn đề có thực sự nghiêm trọng như thế không hay chúng ta đã hiểu sai về học thêm, hay giáo dục chính khóa đã vô tình đưa đẩy họ ra với những lò ngoài hành lang như thế?
 
Người học muốn được biết thêm vốn là một nhu cầu rất tự nhiên. Có thể do họ cảm thấy những gì mình được tiếp thu thấp hơn hoặc cao hơn so với trình độ. Nhưng suy cho cùng, đối tượng ấy không nhiều bằng “top giữa” cảm thấy hình thức truyền đạt kiến thức không phù hợp.
 
Rất nhiều phương pháp mới đã được “đề nghị” giáo viên vận dụng. Phân phối chương trình, sách hướng dẫn và những quy định về kiểm tra, đánh giá đã lập trình để người dạy không ra khỏi quỹ đạo của… đảm bảo chất lượng. Chỉ có điều nó thật sự tạo được hứng thú cho người dạy và học không thì mới chỉ là thẩm định trên bàn lí thuyết.
 
Xem tiếp tại đây
(Nguồn: Vietnamnet, 26/3/2013)

 

Danh mục liên quan

Thông tin chuyên đề Tin Hoa Sen
image