Cuộc tranh luận đầu tiên về triết lý giáo dục ở Athens (Bài 6): Di sản của trào lưu du giáo

Trong khuôn khổ của một sự chuyên nghiệp hóa giáo dục vận hành bình thường, quan hệ THẦY/TRÒ (cung, kẻ có tri thức/cầu, kẻ cần tri thức) và việc dạy học lấy THÙ LAO thời nay không còn là món kiêng kị nữa.

Nhà giáo cũng phải có lương để sống, như mọi người. Đấy là thành công lớn, di sản lớn thứ nhất của trào lưu du giáo trong tổ chức giáo dục  ngày nay ở mọi quốc gia.

Xem tiếp tại đây

Theo Nguyễn Văn Khoa

(Nguồn: Tia Sáng, 11/12/2012)

Danh mục liên quan

Thông tin chuyên đề Tin Hoa Sen
image