Đại học Hoa Sen – HSU

Hơn 100 sinh viên toàn quốc sẵn sàng tranh tài tại “Digital Shark Up 2025”

Chiều 18/9/2025, cuộc thi Digital Shark Up 2025 đã chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 30 đội thi. Trong đó gồm hơn 120 thí sinh là sinh viên đến từ các trường: Trường Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh tế TP.HCM, Phân hiệu Trường Đại học Giao thông Vận tải tại TP.HCM, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Tài chính – Marketing TP.HCM, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Bệ phóng khởi nghiệp số cho sinh viên

Tại sự kiện, các đội thi đã được giới thiệu về thể lệ cuộc thi, đề thi, sản phẩm mẫu, Ban Giám khảo cũng như giảng viên hướng dẫn. 

Đăng ký tham gia Digital Shark Up 2025 tại: LINK

cuộc thi Digital Shark Up 2025 ĐH Hoa Sen
ThS Nguyễn Quang Minh – Giám đốc Chương trình Thương mại điện tử và ThS Nguyễn Vũ Diệu Linh – Giám đốc Chương trình Digital Marketing giới thiệu thể lệ cuộc thi với các thí sinh

Cụ thể, Digital Shark Up 2025 gồm 3 vòng thi, yêu cầu sinh viên ứng dụng công nghệ số để xây dựng mô hình kinh doanh khởi nghiệp (như Website/Landing page bán hàng tích hợp AI & AR try-on; Chatbox bán hàng thông minh – Voice Commerce; Chiến dịch Marketing dùng AI tạo nội dung tự động; Ứng dụng Loyalty tích hợp NFT & Blockchain; Minigame AR marketing; Hệ thống bán hàng đa kênh tích hợp IoT…). 

cuộc thi Digital Shark Up 2025 ĐH Hoa Sen
Ban Tổ chức là 43 sinh viên của ngành Thương mại Điện tử và Digital Marketing HSU
cuộc thi Digital Shark Up 2025 ĐH Hoa Sen
Digital Shark Up 2025 chính thức khởi động

Qua đó, rèn luyện tư duy khởi nghiệp số và khả năng ứng dụng công nghệ vào kinh doanh; Phát triển kỹ năng thuyết trình, gọi vốn, xây dựng chiến lược kinh doanh.

Điểm nhấn của “Digital Shark Up 2025”

– Ban Tổ chức bao gồm 43 sinh viên của ngành Thương mại Điện tử và ngành Digital Marketing HSU.

– Website cuộc thi và Chatbox nhúng trên Website 100% do thành viên Ban Tổ chức thực hiện.

– Tổng giải thưởng hiện kim là 30 triệu đồng, với sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp lớn.

– Ban Giám khảo là các chuyên gia từ Google Việt Nam, Momo, TikTok, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Liên chi hội Quảng cáo và Nội dung số Việt Nam.

– Các đội thi sẽ được tham dự 4 workshop chuyên môn để bổ sung kiến thức cần thiết.

– Các đội thi sẽ có giảng viên hướng dẫn, đồng hành để hoàn thiện kế hoạch kinh doanh – khởi nghiệp số.

– 5 đội thi lọt vào vòng Chung kết sẽ được chuyên gia của doanh nghiệp huấn luyện trực tiếp về kỹ năng gọi vốn đầu tư.

Hành trình khởi nghiệp số và kỳ vọng vào thế hệ trẻ

Tại sự kiện khởi động “Digital Shark Up 2025” TS Nguyễn Hữu Hảo – Trưởng Khoa Logistics & Thương mại quốc tế, nhận định: “Cuộc thi gắn liền với chiến lược “Thực học – Thực làm” của nhà trường, là bước khởi động quan trọng giúp sinh viên hình dung cách vận hành của xu hướng kinh doanh số toàn cầu Qua dự án tại cuộc thi, các bạn có thể khởi nghiệp với sản phẩm số của mình hoặc mang đến doanh nghiệp để cùng triển khai. Tôi kỳ vọng sẽ có đội tiến xa, góp mặt tại Chung kết toàn quốc Sinh viên Kinh doanh số do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức”.

cuộc thi Digital Shark Up 2025 ĐH Hoa Sen
TS Nguyễn Hữu Hảo – Trưởng khoa Khoa Logistics & Thương mại quốc tế HSU

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, bất kỳ ngành nghề nào cũng cần năng lực số, vì vậy sinh viên cũng cần chủ động trang bị những kỹ năng này để bắt kịp nhu cầu doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp, anh Nguyễn Mạnh Tấn – Giám đốc Marketing Haravan chia sẻ tại sự kiện, trước đây để “thực học – thực làm” và khởi nghiệp trong thương mại điện tử, sinh viên phải trả giá bằng tiền thật với chi phí từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, cuộc thi Digital Shark Up giúp tiết kiệm đáng kể chi phí, đồng thời trang bị cho sinh viên đủ năng lực, kiến thức và sự tự tin để vận hành kinh doanh số, thương mại điện tử trong doanh nghiệp. Anh cũng bật mí, hiện Giám đốc mảng Thương mại điện tử, giám đốc mảng Logistics và giám đốc mảng Digital Marketing của Haravan đều là cựu sinh viên HSU.

cuộc thi Digital Shark Up 2025 ĐH Hoa Sen
Anh Nguyễn Mạnh Tấn – Giám đốc Marketing Haravan

Anh Phan Hoàng Ba –  Nhà sáng lập và CEO Smax AI – Nhà Tài trợ Kim cương của cuộc thi cũng chia sẻ: “Những đầu mục trong cuộc thi phần lớn là những điều mà Smax AI đang triển khai ngoài thị trường. Những cuộc thi thực tế như thế này có ý nghĩa rất lớn, giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm ngay từ trên ghế nhà trường”. 

cuộc thi Digital Shark Up 2025 ĐH Hoa Sen
Anh Phan Hoàng Ba – Nhà sáng lập và CEO Smax AI, nhà Tài trợ Kim cương của cuộc thi

Đồng thời, anh Phan Hoàng Ba bày tỏ sự tin tưởng rằng Smax AI có thể tìm được những ứng viên tiềm năng từ Trường Đại học Hoa Sen cũng như thông qua cuộc thi này.

cuộc thi Digital Shark Up 2025 ĐH Hoa Sen
Doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi là Smax AI, Google, Momo, TikTok, Haravan, VECOM, MobiFone, VD DESIGN ALLIANCE, MISA, Zalopay, TAs Global.…

Trong thế giới công nghệ bùng nổ hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đều dựa vào công nghệ để tối ưu vận hành và phát triển. Do đó, kinh doanh số mang lại giá trị lâu dài. Cuộc thi Digital Shark Up 2025 chính là nơi các bạn sinh viên được học hỏi, thử nghiệm và chuẩn bị hành trang bước vào thị trường.

Digital Shark Up 2025-1-compressed
Toàn cảnh buổi kick-off “Digital Shark Up 2025”

cuộc thi Digital Shark Up 2025 ĐH Hoa Sen
Các thí sinh tham gia chơi minigame do ThS Nguyễn Quang Minh thiết kế tại “Digital Shark Up 2025” ĐH Hoa Sen
Digital Shark Up 2025-2-compressed
Các thí sinh đến tham gia cuộc thi

“Digital Shark Up 2025” có sự đồng hành của các doanh nghiệp: Smax AI, Google, Momo, TikTok, Haravan, VECOM, MobiFone, VD DESIGN ALLIANCE, MISA, Zalopay, TAs Global.

Cuộc thi “Digital Shark Up 2025” gia hạn đăng ký đến hết ngày 20/9/2025.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN – NƠI ĐÀO TẠO HÀNG ĐẦU VỀ KINH DOANH, QUẢN LÝ, CÔNG NGHỆ VÀ SÁNG TẠO

🔗 Fanpage: facebook.com/HoaSenUni

🔎 Tuyển sinh: tuyensinh.hoasen.edu.vn

GỌI HOTLINE: 028 7300 7272

Thực hiện: Thu Thảo – Huyền Đinh

Error: Contact form not found.

Facebook Youtube Tiktok Zalo