Đại học Hoa Sen – HSU

2500 tân sinh viên Hoa Sen khởi đầu năm học mới với lễ khai giảng giàu cảm xúc

Hân hoan chào năm học mới

Sáng ngày 3/10/2015, tại CLB Lan Anh (Q.10, TP.HCM), Trường Đại học Hoa Sen long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016 cho hơn 2.500 tân sinh viên. Đây cũng chính là hoạt động đầu tiên, khởi đầu chuỗi hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập trường, với phương châm Trí thực học – Chí ra khơi – Hồn khai phóng.

Rất đông các bạn sinh viên và quý phụ huynh đến tham dự Lễ khai giảng 

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ Bùi Trân Phượng, hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen gửi lời chúc mừng toàn thể tân sinh viên đã vượt qua kỳ tuyển sinh đầy căng thẳng, cam go để bước chân vào giảng đường Đại học. Đồng thời nhắn nhủ:

“Tôi mong tất cả các bạn hãy học đàng hoàng và khai thác, tận dụng những thế mạnh của Đại học Hoa Sen. Các bạn sẽ thấy trường đáp ứng những gì cần thiết cho thành công của các bạn với thư viện, phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại, đội ngũ giảng viên tận tâm, có trình độ học thuật, có kinh nghiệm thực tế, nhân viên mẫn cán, chuyên nghiệp, vô số hoạt động sôi nổi, và cam kết luôn hết sức hết lòng vì sự phát triển từng cá nhân người học. Tại đây, các bạn sẽ có sự tôn trọng và dân chủ. Nhưng sự tôn trọng này chỉ có thể có được khi các bạn thể hiện mình tự trọng và tôn trọng người khác”.

TS. Bùi Trân Phượng nhắn nhủ các bạn Tân sinh viên: Hãy học đàng hoàng, khai thác và tận dụng những thế mạnh của Đại học Hoa Sen

Kết thúc diễn văn, cô Phượng mời tất cả tập thể sư phạm Hoa Sen cùng đứng lên chào tân sinh viên. Điều này gây bất ngờ và ấn tượng khó quên cho tất cả các sinh viên tham dự buổi lễ. Nối tiếp sau đó là nghi thức khai giảng thiêng liêng. Tiếng trống rộn ràng báo hiệu năm học mới bắt đầu khiến cho bất cứ ai cũng đều háo hức, chộn rộn.

Tiếng trống rộn ràng báo hiệu năm học mới 2015 – 2016

Đặc biệt, những tràng pháo tay không ngớt vang lên khi đại diện của 4 Khoa và chương trình Giáo dục tổng quát xuất hiện. Thay mặt các giảng viên Đại học Hoa Sen, tiến sỹ Đỗ Bá Khang – Trưởng khoa Kinh tế thương mại có đôi lời chia sẻ. Thầy nhấn mạnh: “Các em có thể học ở các ngành khác nhau, các khoa khác nhau, và có thể tự hào về tập thể của mình, nhưng đừng vì thế mà tự tạo ra rào cản giữa các ngành và các khoa. Hãy luôn đoàn kết, cùng chung tay xây dựng ngôi trường Đại học Hoa Sen để một ngày không xa, khi tốt nghiệp ra trường các em có thể tự hào vì những việc mình đã làm trong những tháng năm tươi đẹp của tuổi trẻ”. Thầy cũng khuyến khích tân sinh viên: “Nếu gặp khó khăn hay thất bại, hãy đến và chia sẻ với các thầy cô, các cố vấn học tập, nhân viên các phòng ban hỗ trợ, các tư vấn nghề nghiệp hay tâm lý như đến với những người bạn”.

Chắp cánh những ước mơ

Trong khuôn khổ lễ khai giảng, trường Đại học Hoa Sen đã trao tặng 132 suất học bổng tuyển sinh đầu vào với tổng trị giá lên tới 7 tỷ đồng dành cho tân sinh viên. Trong đó, có 39 học bổng Tài năng, 10 học bổng Vượt khó, 83 học bổng Khuyến học. Nhiều sinh viên nhận học bổng có hoàn cảnh thực sự khó khăn và ý chí, nghị lực phi thường. Tiêu biểu như sinh viên Hoàng Việt Tuấn – chủ nhân học bổng Vượt khó 4 năm, bị tật nguyền bẩm sinh nhưng vẫn nỗ lực để đậu đại học, tiếp tục con đường chinh phục tri thức.

“Học bổng Hoa Sen ghi nhận sự cố gắng của các em, và hi vọng sẽ trở thành nguồn hỗ trợ, động viên giúp các em có thêm sức mạnh vượt lên số phận, thay đổi cuộc đời của chính mình”

Th.S Hoàng Đức Bình, giám đốc Truyền thông & Tuyển sinh, trường Đại học Hoa Sen khẳng định.

TS. Bùi Trân Phượng chúc mừng và trao học bổng cho các bạn Tân sinh viên

Cựu sinh viên – Phạm Duy Thức chia sẻ 

Tân sinh viên – Nguyễn Thùy Đoan Trinh nhận cờ truyền thống

Với tư cách chuyên gia giáo dục làm việc tại tập đoàn Microsoft, cô Tô Thụy Diễm Quyên dành nhiều lời khuyên hữu ích cho tân sinh viên về sự chuẩn bị tri thức, kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp. Cô nhắn nhủ:

“Muốn thay đổi thế giới, trước hết hãy thay đổi chính mình. Trở thành người thế nào do chính các em chọn lựa. Tôi tin không một ai trong chúng ta chọn sống một cách mờ nhạt!”

Thay mặt toàn thể tân sinh viên Hoa Sen, Nguyễn Thùy Đoan Trinh (chủ nhân học bổng tài năng 4 năm) bày tỏ niềm xúc động, tự hào trước thềm năm học mới; đồng thời nêu cao quyết tâm sẽ cố gắng hết sức để không phụ sự kỳ vọng, yêu thương của thầy cô, gia đình cũng như ngôi trường mà mình theo học.

Buổi lễ khai giảng kết thúc đọng lại thật nhiều dư âm, cảm xúc khó quên. Thành công của buổi lễ mở đầu một năm học mới hứa hẹn thắng lợi cho cả thầy và trò trường Đại học Hoa Sen.

Clip về Lễ Khai giảng năm học mới – 2015 – 2016

Nguyên Minh

Danh mục liên quan

Thông tin chuyên đề Tin Hoa Sen
Facebook Youtube Tiktok Zalo