Đại học Hoa Sen – HSU

1000 học sinh, sinh viên khuấy đảo Hội thao HSU 2022

Với mục tiêu mang đến cho các bạn sinh viên và các bạn học sinh THPT những trải nghiệm thể thao thú vị, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức Hội thao “3S – Sen Sport Series” mùa đầu tiên. 

Hòa chung không khí sôi động của SEA Games 31, ngày 14 và 15/5 vừa qua, Khoa du lịch của HSU đã tổ chức Hội thao dành cho các bạn học sinh THPT và sinh viên trên địa bàn TP.HCM. Hội thao thu hút hơn 200 thí sinh đến từ 9 trường THPT và hơn 10 trường đại học ở các môn thi đấu: Taekwondo, Nhảy hiện đại và Thể thao điện tử E-Sport. Tổng giá trị giải thưởng dành cho các môn thi đấu lên đến 120.000.000 đồng.

Các đội thi trong phần thi nhảy hiện đại

Tại đây, các bạn học sinh, sinh viên có thể tự do trình diễn hết những kỹ năng của mình ở các bộ môn thi đấu, đồng thời rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng và có cơ hội giao lưu thể thao với bạn bè từ nhiều đơn vị. Đặc biệt, các môn thi được tổ chức chuyên nghiệp với đội ngũ cố vấn, trọng tài và ban giám khảo chuyên nghiệp, giúp các bạn rèn luyện và nâng cao kỹ năng ở bộ môn mà mình yêu thích. HSU hy vọng, đây sẽ trở thành một sân chơi điển hình và được tổ chức định kỳ hằng năm để các bạn học sinh, sinh viên có thể tranh tài và nâng cao sức khỏe. 

Taekwondo là môn thi thu hút nhiều sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau

Kết quả chung cuộc, ở hạng mục nhảy của bảng đại học, giải nhất thuộc về Đội B2C – Đại học Hoa Sen, giải nhì thuộc về đội Hit Crew – Đại học Mở TP.HCM, giải ba thuộc về đội Ca Crew – Đại học Sư phạm. Ở Bảng THPT: Giải nhất thuộc về đội NKDC – THPT Nguyễn Khuyến, giải nhì thuộc về đội The GRAFTS – THPT Nguyễn Thị Minh Khai, giải ba do Đội Rules Breakers – THPT Hùng Vương thể hiện. Ở bộ Esport, Đội ESC Huflit giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội HSU-G, giải ba thuộc về Đội OTA. Riêng bộ môn Taekwondo, có 8 Huy Chương Vàng, 8 Huy Chương Bạc, 8 Huy Chương Đồng được trao. 

Các thí sinh trong môn thi Thể thao điện tử- E-Sports

Phương Thanh đội NKDC – trường THPT Nguyễn Khuyến chia sẻ: “Dù có chút khó khăn khi thời tiết rất nóng nhưng ngày hôm nay em cảm thấy rất vui. Trong quá trình tập luyện, đội cũng không tránh khỏi những tranh cãi và dường như bỏ cuộc, nhưng những ngày cuối cùng tụi em đã lấy lại tinh thần và chiến đấu hết mình vì giải đấu ngày hôm nay. Cám ơn Trường Đại học Hoa Sen và Hội thao Sen Sport Series vì đã tạo ra một sân chơi sôi động như vậy”.

Ngoài hội thao Sen Sport Series, vừa qua, Trường Đại học Hoa Sen cũng cho ra mắt Trung tâm Văn hóa Thể thao và Giáo dục Quốc phòng, tiên phong đưa các môn thể thao như: Golf, Hockey, Bóng Chày, Muay – Kickboxing, Gym/ Fitness, Dance Sport, Judo, Vovinam, Bơi lội…vào chương trình giáo dục thể chất. HSU cũng là trường đại học đầu tiên đào tạo ngành Kinh tế thể thao để nuôi dưỡng và tiếp bước cho các bạn trẻ đam mê thể thao và muốn trở thành nhà đầu tư thể thao trong tương lai. 

Lễ bế mạc và trao giải của Hội thao Sen Sport Series mùa đầu tiên.

Với những nỗ lực trong các hoạt động đào tạo và trải nghiệm, HSU đã và sẽ mang đến những sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, duy trì phong trào rèn luyện thể chất để nâng cao sức khỏe phục vụ tốt cho hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện.

Facebook Youtube Tiktok Zalo