Đại học Hoa Sen – HSU

TVCreate 2025: Sinh viên Hoa Sen tạo nên sân chơi cho GenZ kể chuyện văn hoá lịch sử bằng ngôn ngữ sáng tạo

Tối ngày 11/06, Gala chung kết Cuộc thi TVCreate 2025 do sinh viên khoa Marketing – Truyền thông trường Đại học Hoa Sen tổ chức đã tìm được chủ nhân của các giải thưởng tổng trị giá 500 triệu đồng.

Hành trình kể câu chuyện lịch sử bằng ngôn ngữ hiện đại

Năm nay đánh dấu sự đột phá của cuộc thi khi BTC nhận “đặt hàng” của Bảo tàng Lịch sử TP.HCM thay vì giải “đề bài” từ các doanh nghiệp thương mại như các mùa giải trước. Đó là tái hiện di sản văn hoá thông qua các sản phẩm sáng tạo, ngôn ngữ quảng cáo hiện đại, góp phần đưa hình ảnh bảo tàng và giá trị truyền thống gần đến hơn với cộng đồng, đặc biệt là người trẻ.

TVCreate 2025 thu hút hơn 200 sinh viên đến từ 36 trường đại học lớn trên cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế – Luật, Học viện Bưu chính Viễn Thông… Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp trong khâu vận hành cùng sự đánh giá khách quan từ Hội đồng Ban giám khảo của các chuyên gia đầu ngành đã tạo nên một sân chơi học thuật nghiêm túc, thu hút nhiều tài năng trẻ trên khắp cả nước tham gia.

TVCreate 2025 thu hút hơn 200 sinh viên đến từ 36 trường đại học lớn trên cả nước
TVCreate 2025 thu hút hơn 200 sinh viên đến từ 36 trường đại học lớn trên cả nước

Toàn bộ quy trình tổ chức, từ xây dựng đề án, vận động tài trợ, triển khai truyền thông đến điều phối sự kiện, đều do sinh viên Đại học Hoa Sen thực hiện, dưới sự hướng dẫn chuyên môn của giảng viên, các chuyên gia trong ngành truyền thông – marketing, tài trợ từ Nhà trường.

TS Đoàn Thị Ngọc Thuý – Phó Trưởng khoa Khoa Marketing – Truyền thông phát biểu tại đêm Gala Chung kết

Tại TVCreate 2025, TS Hoàng Anh Tuấn – Giám độc Bảo tàng TP. Hồ Chí Minh dành nhiều lời khen cho sinh viên trường Đại học Hoa Sen khi đảm nhận vai trò Ban tổ chức. Ông đánh giá cao sự chuyên nghiệp, chỉn chu và sáng tạo trong khâu tổ chức, đồng thời nhấn mạnh rằng cuộc thi đã trở thành cầu nối lan toả giá trị di sản và truyền cảm hứng cho giới trẻ trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống.

TS Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc Bảo tàng TP.HCM đánh giá cao sinh viên Hoa Sen trong vai trò Ban tổ chức
TS Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc Bảo tàng TP.HCM đánh giá cao sinh viên Hoa Sen trong vai trò Ban tổ chức

Ông Tuấn cũng đánh giá cao sự đầu tư nghiêm tú và sáng tạo của các đội thi, các sản phẩm TVC được khéo léo đưa hơi thở đời sống hiện đại vào các giá trị văn hoá xưa, góp phần “đánh thức” di sản theo cách gần gũi và mới mẻ, dễ tiếp cận với giới trẻ. Ông cũng nhấn mạnh việc xây dựng và duy trì bản sắc trong qúa trình toàn cầu hoá sẽ là yếu tố tiên quyết giúp người trẻ định hình “chất riêng” và tạo vị thế trên thị trường quốc tế.

Từ lăng kính của người trẻ, chúng ta nhận thấy di sản không chỉ là câu chuyện của quá khứ mà còn là những giá trị quý giá có thể truyền tải đến thế hệ tương lai. Hy vọng, các sản phẩm này sẽ là tài sản tinh thần quý giá trong hành trình sự nghiệp của các bạn.

TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Hội đồng Ban giám khảo của Gala Chung kết TVCreate 2025 gồm những chuyên gia trong lĩnh vực marketing – truyền thông: TS Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, đối tác chiến lược của cuộc thi; Nhà báo Nguyễn Trọng Phước – Uỷ viên Ban Biên tập, Giám đốc Trung tâm Phát triển Nội dung số, Báo Thanh Niên; Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh – Đạo diễn, Alien Media; Anh Nguyễn Tiến Huy – Tổng Giám đốc Pencil Group; Chị Võ Trần Thuỷ Tiên – Giám đốc điều hành Lion Communications; Chị Bùi Thuỳ Linh – Trưởng phòng Kế hoạch Chiến lược Mekong Communnications; Thầy Chung Chí Công – Đạo diễn & Biên kịch, 30 Pictures.

Hội đồng Ban giám khảo của Gala Chung kết TVCreate 2025 gồm những chuyên gia trong lĩnh vực marketing – truyền thông

Chủ nhân của các giải thưởng TVCreate 2025

Sau hành trình tranh tài đầy kịch tính, cuộc thi TVCreate 2025 đã chính thức khép lại với những dấu ấn sáng tạo và giàu bản sắc văn hoá đến từ các đội thi trên toàn quốc. 4 đội thi xuất sắc đã vượt qua 68 đội để lọt vào vòng Chung kết, mang đến những TVC chạm đến cảm xúc, thể hiện tình yêu sâu sắc với lịch sử và di sản dân tộc.

Ông Nguyễn Tiến Huy – Tổng Giám đốc Pencil Group đánh giá chủ đề của cuộc thi TVCreate năm nay là một thử thách thực sự cho các đội thi vì bị hạn chế trong việc tìm hình mẫu để tham khảo. Tuy nhiên, chính điều đó đã giúp cho các đội thi thoả sức sáng tạo và tạo nên những sản phẩm mang ý tưởng độc đáo, mang chất riêng nhưng vẫn khả thi và phù hợp với chủ đề. Giúp hỗ trợ Bảo tàng Lịch sử TP.HCM trong công tác truyền thông hiệu quả và có thể giải quyết được bài toán kinh doanh của Bảo tàng.

Ông Nguyễn Tiến Huy – Tổng Giám đốc Pencil Group đánh giá chủ đề TVCreate 2025 là một “đề bài khó”

Tại Gala Chung kết, điểm số của các đội thi sẽ được đánh giá dựa trên 3 hạng mục chính: Proposal; TVC; Trình bày và Q&A – với các tiêu chí khắt khe từ tư duy chiến lược, sáng tạo, kỹ thuật và khả năng truyền đạt.

Đội thi thuyết trình kế hoạch Marketing và trả lời câu hỏi của BGK

Giải Quán quân thuộc về đội Freedom Girls (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP.HCM & Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM) với TVC “Hồi sử” – Câu chuyện đầy cảm hứng về một người trẻ lạc lối giữa nhịp sống hiện đại, tìm thấy kết nối với lịch sử thông qua nhân vật “ông Bảo” – hiện thân của ký ức dân tộc. Một lời nhắc nhẹ nhàng, khơi gợi cảm hứng cho thế hệ trẻ viết tiếp nên những trang sử mới với thông điệp “Dừng lại để cảm nhận hơi thở lịch sử”

Giải Quán quân thuộc về đội Freedom Girls

Giải Á quân gọi tên đội Đê Không Một (Đại học Ngoại thương CSII) với TVC “0.1 chất tôi 99.9 mã Việt” kể về hành trình giao hoà giữa bản thể trẻ và linh hồn văn hoá Việt ngàn năm, nơi ba nhân vậy – một sinh viên, một vũ công và một kẻ mộng mơ tìm về cội nguồn qua những hình ảnh rồng cổ, nhịp trống Chăm và nét mực xăm ký ức. TVC đặt câu hỏi: “Trong bạn, Mã Việt sẽ thức dậy theo cách nào?”

Giải Á quân gọi tên đội Đê Không Một

Đồng hạng Quý quân gọi tên hai đội thi đều đến từ trường Đại học Ngoại Thương CSII, đội Quê Tê Quê với TVC “Phác hoạ di sản” tái hiện lịch sử như một câu chuyện sống động, được kể lại qua ánh nhìn, gam màu và chuyển động. Với thông điệp “Lịch sử chưa từng phai, chỉ chờ được kể theo cách mới”, TVC mang di sản vào nhịp thở văn hoá đại chúng, gần gũi và đầy cảm xúc.

Đội Ba con cá với TVC “Sử sắc” truyền tải thông điệp “Sử không chỉ để học, mà để sống cùng”. TVC là hành trình người trẻ hoà mình vào dòng chảy lịch sử, vẽ lên bản sắc riêng từ những trang sử sống động. Sản phẩm nhấn mạnh sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, tạo nên dấu ấn không thể nhầm lẫn.

Đồng hạng Quý quân là đội thi Quê Tê Quê và đội Ba con cá

Đặc biệt, đội POPI đến từ trường Đại học Hoa Sen đã nhận giải TVC được yêu thích nhất với sản phẩm “Nguồn” – ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng mọi người với nightour tham quan Bảo tàng Lịch sử đầy bí ẩn và hồi hộp nhưng thông điệp thì sâu sắc và chân thành. 

Đội POPI được nhận giải TVC được yêu thích nhất

Ra đời từ năm 2010 dưới dạng cuộc thi sản xuất phim quảng cáo cấp trường, sau 15 năm, TVCreate đã vươn mình trở thành một sân chơi học thuật thực chiến tầm cỡ trong lĩnh vực marketing. Cuộc thi này không chỉ là nơi để sinh viên cọ xát với môi trường làm phim chuyên nghiệp mà còn là bệ phóng cho những ý tưởng sáng tạo có giá trị văn hoá sâu sắc.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN – NƠI ĐÀO TẠO HÀNG ĐẦU VỀ KINH DOANH, QUẢN LÝ, CÔNG NGHỆ VÀ SÁNG TẠO

🔗 Fanpage: facebook.com/HoaSenUni

🔎 Tuyển sinh: tuyensinh.hoasen.edu.vn

GỌI NGAY HOTLINE: 028 7300 7272

Thực hiện: Hoài Thương – Thu Thảo

Phòng Marketing – Truyền thông

Error: Contact form not found.

Facebook Youtube Tiktok Zalo