Sinh viên HSU tái thiết kế logo và thiết kế mới hệ thống nhận diện HCMC METRO

Nhóm nghiên cứu Ngành Thiết kế Đồ họa – Khoa Thiết kế và Nghệ thuật – trường Đại học Hoa Sen (HSU) thực hiện dự án tái thiết kế logo và thiết kế mới hệ thống nhận diện thương hiệu dự án đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh – HCMC METRO.

Dự án vốn là một phần trong đồ án tốt nghiệp của hai sinh viên Nguyễn Phạm Trường An và Nguyễn Thái Học, dưới sự hướng dẫn của Thạc sĩ Trần Thị Nhật Trâm – giảng viên Bộ môn Thiết kế đồ họa, Khoa Thiết kế và Nghệ thuật HSU. Nhận thấy tính ứng dụng tốt, độ khả thi cao của dự án, cũng như muốn tạo ra giá trị cho công trình trọng điểm hàng đầu của thành phố, nhóm nghiên cứu đã chủ động trình bày ý tưởng với ban quản lý đường sắt đô thị MAUR và công ty đường sắt đô thị số 1 HURC. Trải qua nhiều buổi khảo sát, nghiên cứu, thực hiện và trao đổi, nhóm đã có được phiên bản phù hợp nhất.

Thạc sĩ Trần Thị Nhật Trâm cùng hai sinh viên Nguyễn Phạm Trường An và Nguyễn Thái Học đã khảo sát, nghiên cứu, thực hiện và trao đổi để thống nhất phiên bản phù hợp nhất.

Từ tháng 1/2021, logo và hệ thống nhận diện thương hiệu của nhóm nghiên cứu HSU đã chính thức được đưa vào thay thế sử dụng trên toàn hệ thống Metro. Cụ thể, theo sự thống nhất của hai đơn vị, tất cả các hạng mục nhận diện thương hiệu được thiết kế mới hoàn toàn, ngoại trừ logo HCMC METRO được tái thiết kế dựa trên ý tưởng của logo hiện có, nhằm mục đích giữ nguyên độ nhận diện của logo đã gắn bó với HCMC METRO suốt chặng đường thi công vừa qua.

Nhóm nghiên cứu HSU cho biết, những sự thay đổi trong logo được tạo ra để tăng sự tinh giản, tính đa dụng và quan trọng hơn cả là giúp logo phù hợp hơn với các tính chất thương hiệu HCMC METRO: an toàn, hiện đại, đúng giờ, là niềm tự hào của toàn thể người dân thành phố Hồ Chí Minh và nhân dân cả nước.

Được biết, hai bên vẫn đang tiếp tục hợp tác để hoàn thiện toàn bộ nhận diện thương hiệu cũng như phát triển kế hoạch truyền thông, quảng cáo cho hệ thống HCMC METRO. 
Một số hình ảnh logo và thiết kế mới hệ thống nhận diện thương hiệu HCMC METRO của nhóm:

Thạc sĩ Trần Thị Nhật Trâm

image