Sinh viên HSU phát động cuộc thi ‘Yêu Việt Nam qua âm nhạc’

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp khiến ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề, sinh viên trường Đại học Hoa Sen phát động cuộc thi “Yêu Việt Nam qua âm nhạc” nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và giúp mọi người du lịch online an toàn.

Mang trong mình tình yêu dành cho ngành du lịch, nhóm sinh viên đề án Saigon Corners của Khoa Du lịch, trường Đại học Hoa Sen không thể ngồi yên khi ngành du lịch Việt Nam chưa kịp phục hồi đã phải đối mặt với khó khăn do làn sóng thứ hai của dịch Covid-19. Vì vậy, các sinh viên đã sáng tạo sân chơi online dành cho học sinh, sinh viên, những người yêu thích du lịch và yêu Việt Nam trên toàn quốc.

Thử thách dành cho người dự thi khá đơn giản: Quay 1 video clip sáng tác hoặc biểu diễn lại (cover) bài hát, điệu nhảy Việt Nam của cá nhân hoặc nhóm (từ 3-5 phút, với số người tham gia tối đa theo quy định của Bộ Y tế, người tham dự phải đeo khẩu trang) trước một thắng cảnh hoặc khung cảnh truyền cảm hứng du lịch Việt Nam. Video có thể quay tại một địa phương và kết hợp sử dụng thêm những thước phim về cảnh đẹp nơi ấy để minh họa về du lịch. Khung cảnh càng sống động và càng minh họa được nhiều cho lời bài hát hay cho thắng cảnh ở thành phố/địa phương của bạn thì càng tốt vì điều đó sẽ giúp cho mọi người biết đến thành phố xinh đẹp mà bạn sống nhiều hơn, đồng thời cũng sẽ truyền cảm hứng về niềm tin và lòng yêu nước. Ban tổ chức (BTC) cũng chấp nhận cả những video lồng nhạc có sẵn (nếu không vi phạm bản quyền) và các thể loại hát hiện đại như rap, rock cho video tham dự. Thí sinh gửi về BTC qua email: saigoncorners@hoasen.edu.vn trước 19h ngày 1/10/2020.

Yêu Việt Nam qua âm nhạc

98Sinh viên ĐH Hoa Sen tham gia nhảy ủng hộ cuộc thi tại những địa điểm có khung cảnh nổi tiếng TP.HCM: Bưu điện thành phố, tòa nhà Landmark 81 cao nhất thành phố…

Sản phẩm đạt yêu cầu của BTC không được chứa đựng hình ảnh và ngôn từ phản cảm, trái thuần phong mỹ tục; video không được quay tại các điểm tham quan thuộc khu vực hạn chế. BTC cũng lưu ý thí sinh ghi rõ tác giả và beat nhạc nếu dùng để tránh vấn đề vi phạm bản quyền bởi nếu xảy ra tranh chấp thì bài thi sẽ bị loại.

Những video clip hợp lệ đáp ứng các yêu cầu của BTC, đa dạng hình ảnh minh họa và thu hút trên fanpage của Saigon Corners (thể hiện qua lượt like, share, comment, view) sẽ lọt vào Top 10. Ban giám khảo chuyên môn sẽ nhận xét và chấm điểm từ Top 10 để chọn ra người thắng cuộc có tổng điểm cao nhất với các giải thưởng: giải Nhất (5 triệu đồng), Nhì (3 triệu đồng), Ba (2 triệu đồng). Top 3 còn nhận được tấm bản đồ địa lý du lịch Việt Nam cùng quà tặng đặc biệt từ BTC.

“Chúng em làm thử thách này với mong muốn truyền bá du lịch Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong thời kỳ dịch bệnh bằng cách đi du lịch qua hình ảnh và âm nhạc đến với du khách khắp nơi trong và ngoài nước, đồng thời truyền cảm hứng về niềm tin vượt qua dịch bệnh và lan tỏa lòng yêu quê hương đất nước, yêu các thắng cảnh xinh đẹp của Việt Nam qua những video clip bài hát, điệu nhảy lồng ghép cảnh nền minh họa là phong cảnh và thắng cảnh của các vùng miền”, Tô Việt Hoàng – Trưởng đề án Saigon Corners là sinh viên năm 3, Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành đã chia sẻ.

ThS Lê Hoàng Phương Linh, giảng viên Khoa Du lịch trường Đại học Hoa Sen và chủ nhiệm đề án Saigon Corners cho biết: “Đây là một cuộc thi rất có ý nghĩa, tạo ra sự tích cực trên cộng đồng mạng và truyền cảm hứng đến những người yêu du lịch. Các em sinh viên rất năng động và sáng tạo, nhận thấy hát và nhảy là sở trường và niềm vui của tuổi trẻ nên muốn lồng ghép vào hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam. Đề án Saigon Corners cũng định kỳ cùng các đơn vị đồng hành tổ chức các sự kiện văn hóa tại Đường sách TP Hồ Chí Minh thu hút đông đảo người tham dự và thực hiện các video clip kể các câu chuyện góc phố nơi đây đầy thú vị đến du khách trong và ngoài nước”.

Với thế mạnh đặc biệt về lĩnh vực du lịch, trường Đại học Hoa Sen được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) công nhận là “Cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam” năm 2019. Khoa Du lịch của trường luôn có những hoạt động hấp dẫn như các đề án, dự án và các sự kiện. Đề án sinh viên của Khoa Du lịch mang rất nhiều màu sắc đặc trưng của từng ngành, đặc biệt là sự sáng tạo của sinh viên khi áp dụng vào thực hiện các sự kiện hay cuộc thi về chuyên ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng. Ngoài Saigon Corners, các đề án nổi bật của sinh viên khoa Du lịch trường Đại học Hoa Sen còn có quy mô vượt ra ngoài phạm vi TP.HCM và trải dài khắp các tỉnh thành trên toàn quốc như các cuộc thi: I-Hotelier, The Future Chef, The Guiding Star, GenX, State of Dessert,…

image