Lộ diện 6 đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết “Marketers 3.0”

Vào ngày 06/06 vừa qua, vòng thi “Dấn thân” cuộc thi Marketer 3.0 đã chính thức khép lại ngày thi đấu thứ 2 của lượt bán kết. Với chiến thắng thuyết phục, 6 đội thi là T2N, Charisma, LTT, Resonace, TPL và T.A.T đã chính thức giành tấm vé vào vòng chung kết. Đây cũng chính là những đội thi xuất sắc nhất đại diện cho 103 nhóm tranh tài đến từ các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Các đội thi chờ nhận Case study từ Ban giám khảo

Ở vòng loại này, 2 đội của một cặp đấu sẽ được Ban giám khảo đưa ra một case study cụ thể. Mỗi đội sẽ có 30 phút cho việc thảo luận và tìm ra giải pháp.  Khác với vòng sơ loại, chủ yếu kiểm tra kiến thức nền tảng Marketing thì vòng thi “Dấn thân” mang tính đối kháng cao, đòi hỏi sự linh hoạt trong việc vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Do đó, để đảm bảo tính công bằng cho các nhóm trước và sau, 2 nhóm thi sẽ phải nộp đáp án trước cho BGK, sau đó lần lượt đưa ra ý kiến của nhóm mình. Đội đứng trước trong kết quả bốc thăm sẽ trả lời trước. Có thể nói, mỗi phần thi của các đội đều đem đến sự gây cấn cho khán giả và BGK cuộc thi. 

Các nhóm thảo luận phần Case study của mình

Đối với ngày đầu tiên của lượt bán kết, mỗi tình huống của BGK đưa ra cũng gây không ít khó khăn cho các nhóm thi. Cặp đối kháng Resonace và Challenge, phần thi của đội Resonace vượt trội hơn hẳn khi đưa ra hướng giải quyết cực kỳ sáng tạo đối với Case Study chủ đề “Con ruồi và sức mạnh truyền thông xã hội” của tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát.  Đối với nhóm Charisma và đối thủ Amigos, case study của 2 đội khá thú vị. Tình huống BGK đưa ra là liên quan đến sai lầm trong chiến lược Quản trị thương hiệu của Levi’s và giải pháp để có thể gia tăng giá trị cho thương hiệu này. Phần thi của cặp đối kháng này khá căng thẳng vì đội Amigos tương đối mạnh. Tuy nhiên với sự quyết tâm, tự tin, đội Charisma đã đánh bại đối thủ Amigos. Cặp đối kháng Emporia và T2N, phần thắng thuộc về đội T2N với case study chủ đề “Chiến lược “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam của Oppo.

Các thành viên của đội Charisma 

Đối với ngày thi đấu thứ 2 của lượt bán kết, thành viên các đội tranh tài đến từ trường ĐH Hoa Sen, ĐH Mở, ĐH Kinh tế và ĐH Nông lâm Tp.HCM. Ở lượt đấu cuối của vòng bán kết, tính chất gây cấn và không kém phần kịch tính của các đội thi vẫn chưa “hạ nhiệt”. Phần tranh tài của đội thi Ba con sâu và TPL, phần thắng may mắn thuộc về đội TPL với số điểm nhỉnh hơn đội Ba con sâu một chút. Case study của nhóm này là “Giúp công ty Domino’s Pizza xoa dịu dư luận khi “virus” mang tên “Dirty Dirty Domino’s Pizza” đang lan truyền trên mạng xã hội, khiến 65% cư dân cộng động mang “tẩy chay” cửa hàng này. 

Phần trình bày của nhóm Ba Con Sâu

Thành viên BGK thảo luận về phần thi của các nhóm

Phần tranh tài được khán giả quan tâm nhất đó chính là trận đấu giữa T.A.T và 54 VIC. Tình huống của nhóm này là: Ý tưởng của Coke khi liên kết với Quỹ Bảo vệ Động vật Hoang dã có phải là một ý tưởng hay không? Phân tích nguyên nhân thất bại của chiến dịch này. Các bạn hãy đưa ra những đề xuất giúp Coca-Cola tạo ra được những giá trị bền vững giúp kết nối với khách hàng của mình.  Cả 2 đội đều thể hiện rất tốt phần thi của nhóm mình, tuy nhiên với phần phản biện chưa thực sự thuyết phục về giải pháp cho Tập đoàn Coca Cola, thì 54 VIC đã để thua đầy đáng tiếc trước T.A.T. 

Phần trình bày của nhóm 54 VIC

Cuối cùng, case study vô cùng “hấp dẫn” và gây nóng dư luận gần đây nhất dành cho đội thi LTT và K.A.V là “Bphone và con đường sáng tạo”.  Đội thi LTT đã đưa ra được câu trả lời đầy thuyết phục về sản phẩm điện thoại thông minh của công ty BKAV, giành số điểm gần như tuyệt đối từ phía BGK.

6 đội xuất sắc của lượt bán kết cuộc thi Marketers 3.0

Dự kiến, vòng chung kết cuộc thi Marketers 3.0 sẽ diễn ra vào ngày 05/07 tại cơ sở Nguyễn Văn Tráng, trường Đại học Hoa Sen. Ai trong số họ sẽ cán đích đầu tiên và trở thành quán quân Marketers 3.0 mùa giải năm nay. Chúng ta cùng đón xem và cổ vũ cho các tay đua tuyệt vời này nhé.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi: vui lòng xem tại đây hoặc Fanpage của chương trình

Bảo Trân

Tham khảo thêm
>> Marketers 3.0 sân chơi cho những marketers thế hệ mới

Danh mục liên quan

Thông tin chuyên đề Tin Hoa Sen
image