Bí mật thành công của thương hiệu LACOSTE

Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu của hãng LACOSTE đến nay đã trải qua hơn 75 năm. Họ thành công từ định vị thương hiệu và cách thức ra mắt những dòng sản phẩm mới để hướng đến khách hàng mục tiêu của công ty. 

Với sự dẫn dắt đầy thú vị của diễn giả Erell Brunel, đại diện đến từ nhãn hàng Lacoste Việt Nam,buổi talkshow “Bí mật thành công của thương hiệu Lacoste” do khoa Đào tạo chuyên nghiệp tổ chức vừa qua đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự, đặc biệt là các sinh viên ngành thiết kế thời trang

Bà Erell Brunel, chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc và nguyên phụ liệu dệt may, và từng nắm giữ những vị trí đặc biệt quan trọng trong việc quản lý kỹ thuật và nghiên cứu và phát triển thương hiệu Lacoste tại Việt Nam. 

Ngay từ khi thành lập, với quyết định đầy mạo hiểm của René Lacoste cùng với André Gillier tạo dựng thương hiệu Lacoste, công ty chuyên thuyết kế các áo thun có thêu logo hình cá sấu. Sản phẩm ngay sau đó đã tạo nên một cuộc cách mạng cho trang phục của nam giới thời bấy giờ. Với mục đích tạo ra một sản phẩm thoải mái cho bạn bè và chính mình ngay trên sân quần vơt, René Lacoste cũng không ngờ đạt được thành công lớn như vậy. René Lacoste vốn là một nhà vô địch, người dấn thân vào thế giới thời trang không phải bằng cây kéo mà chính là cây vợt tennis. Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu Lacoste đã trải qua hơn 75 năm, nhưng điều mang đến thành công xuất phát từ định vị thương hiệu, kiên trì sáng tạo và ra mắt những dòng sản phẩm mới để hướng đến khách hàng mục tiêu. 

Các bạn trẻ lắng nghe những chia sẻ về quá trình phát triển của thương hiệu Lacoste.

Theo bà Erell Brunel:

“Linh hồn của bộ sưu tập không chỉ là những ý tưởng đến từ nhà thiết kế mà đó chính là ý tưởng từ những người cộng sự trong ekip làm việc. Tất cả sản phẩm thiết kế đều tuân theo tôn chỉ hoạt động định vị thương hiệu của công ty và quan trọng hơn hết phải hướng đến nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Đây chính là điều cốt yếu để định hướng phát triển dòng sản phẩm mới trong công ty”.

Bà phân tích và so sánh sự khác nhau về thời gian trong việc ra đời bộ sưu tập mới trong quy trình làm việc của LACOSTE:

“Việc lên ý tưởng và hoàn thành sản phẩm theo đúng quy trình của LACOSTE là 18 tháng còn Việt Nam thời gian đó rút ngắn lại khoảng 3 đến 4 tháng”. Đó chính là sự khác biệt quan trọng mà các doanh nghiệp làm thời trang ở Việt Nam nên cân nhắc thời gian để việc phát triển dòng sản phẩm mới đúng quy trình và đạt chất lượng”.

Chuyên gia Erell Brunel giới thiệu quy trình làm nên bảng kỹ thuật trong công ty may mặc.

Chuyên gia Erell Brunel hướng dẫn các bạn kiểm tra chất lượng của nguyên phụ liệu.

Thông qua talk-show, bà Erell Brunel muốn mở ra cho những bạn sinh viên ngành thiết kế thời trang tương lai một lăng kính mới về cái nhìn toàn cảnh ngành công nghiệp thời trang đang vận hành trên thế giới. Thông qua góc nhìn đó, ta có thể hướng đến những thay đổi phù hợp cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Bà nhấn mạnh với mỗi sinh viên ngành thiết kế thời trang rằng:

“Mỗi bộ sưu tập là một câu chuyện mà đứng sau đó là một ekip chuyên nghiệp trong bộ phận kinh doanh của công ty cùng với sự sáng tạo, cường độ làm việc đầy áp lực của nhà thiết kế và tổ kỹ thuật để cho ra đời một bộ sưu tập ấn tượng”.

Hơn thế, buổi nói chuyện không chỉ là nơi học hỏi kiến thức và thực tiễn từ doanh nghiệp may mặc quốc tế mà còn truyền cảm hứng nghề nghiệp đến sinh viên chuyên ngành, giúp các bạn nhận ra thách thức để bản thân có thêm động lực học tập và rèn luyện cho nghề nghiệp tương lai.  

Các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm với diễn giả Erell Brunel

Ngọc Phát – Nguyễn Anh

Danh mục liên quan

Thông tin chuyên đề Tin Hoa Sen
image