Mãn nhãn với những BST thời trang ấn tượng của các NTK trẻ

“Thời trang không nhất thiết là nhãn hiệu hay thương hiệu mà chính là một điều khác đến từ bên trong con người bạn”. Xuất phát từ quan điểm trên, Fashion Creation 2020 được tổ chức nhằm vinh danh các Bộ sưu tập (BST) tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế thời trang, Khoa Thiết kế và Nghệ thuật trường Đại học Hoa Sen. Buổi trình diễn đem đến cho khán giả những góc nhìn mới về thời trang, về quan điểm sống cũng như khái niệm về duy mỹ diễn ra tối 19/9/2020 tại Khách sạn Continental Saigon (Q.1, TP.HCM).

Tuy đây không phải là những thiết kế đến từ bất kỳ một nhãn hiệu thời trang tiếng tăm nào, nhưng những đứa con tinh thần này đều được “thai nghén” và “thành hình” từ sự đam mê, nhiệt huyết và sự tư duy sáng tạo của từng nhà thiết kế (NTK) trẻ. Chương trình Fashion Creation 2020 giới thiệu đến khán giả 9 BST của các NTK trẻ vừa tốt nghiệp gồm: THE CATEGORY IS: BLOOM ( Lê Triệu Duy Anh); REAL (Nguyễn Minh Đức); PEKING OPERA (Nguyễn Võ Minh Anh); PERFECT CONFLICT (Nguyễn Ngọc Đan Thanh);  WHITE DEMONS (Lưu Gia Uyên); WANDERER’S NIGHTSONG (Dương Him Lam); THE GILDED CAGE (Phạm Hồng Ngọc); STU-DYING (Phan Thị Thanh Thảo); DENIMISM (Đoàn Thuỷ Tiên).

Tại sự kiện, BTC đã công bố các giải thưởng Fashion Creation 2020 gồm: BST xuất sắc nhất thuộc về BST “REAL” của NTK Nguyễn Minh Đức và BST ấn tượng nhất thuộc về BST “Stu-Dying” của NTK Phan Thị Thanh Thảo.

Để đến với Fashion Creation 2020, 9 NTK trẻ nêu trên đã bảo vệ đồ án tốt nghiệp thành công trước Hội đồng giám khảo chuyên môn sau khi hoàn tất hồ sơ đồ án tốt nghiệp, là những chuyên gia và các nhà quản lý làm việc trong các lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo và công nghiệp thời trang: Bà Nguyễn Liên Chi – Thư ký tòa soạn Tạp chí ELLE Việt Nam; bà Nguyễn Quỳnh Như (Quynh Paris) – Người sáng lập; NTK thương hiệu Quynh Paris; bà Trần Thiện Hà Mi – Chuyên gia Tiếp thị Thời trang, đồng sáng lập và CEO của Style Republik Magazine – SR Fashion Business School; bà Trần Nguyễn Thiên Hương – CEO Công ty Truyền thông Hoa Mặt Trời, Tổng biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam; ông Cheng Chou Phukan – Giám đốc Design & Visual Merchandsing Công ty Sơn Kim Mode.


BST ấn tượng nhất thuộc về BST “Stu-Dying” của NTK Phan Thị Thanh Thảo.

Một thiết kế trong BST PEKING OPERA của Nguyễn Võ Minh Anh.


BST xuất sắc nhất thuộc về BST “REAL” của NTK Nguyễn Minh Đức

Đặc biệt, Fashion Creation 2020 là dịp kỷ niệm 10 năm đào tạo và hợp tác quốc tế của ngành Thiết kế Thời trang trường Đại học Hoa Sen với chủ đề “10 năm một hành trình đam mê và sáng tạo”. Trong chương trình, lần đầu tiên có sự kết hợp trình diễn các BST thời trang của 5 NTK trẻ là cựu sinh viên ngành Thiết kế thời trang trường Đại học Hoa Sen. 5 BST thời trang ấn tượng đến từ 5 thương hiệu thời trang với màu sắc khác nhau: PHUONG HA DESIGN – Thương hiệu may đo với cảm hứng từ thiên nhiên, hướng đến người phụ nữ hiện đại với phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng cũng rất hiện đại; SCANDI với tinh thần “Parisian girl” hướng đến một cô gái thanh lịch nhưng hiện đại, mạnh mẽ và yêu tự do; RUE DE KAEM kể câu chuyện về cô gái Pháp-Việt quyến rũ, phóng khoáng, thể hiện bản thân, độc lập, và là một “party girl” thực thụ; TU BY CATU với trang phục dành cho những cô nàng trẻ trung, nữ tính, yêu thích sự tiện dụng thoải mái và mong muốn thể hiện bản thân; HỒ THANH NHÃ với bộ sưu tập mang phong cách sang thanh lịch, năng động đi cùng với sự gợi cảm tinh tế.

Đồng hành cùng Fashion Creation 2020, với ý tưởng “The confident start”, Liberty Piaggio mong muốn mang cảm hứng và sự khởi đầu tự tin cho sinh viên trên hành trình theo đuổi đam mê và sáng tạo. Liberty Piaggio cũng là thương hiệu tài trợ độc quyền cho Fashion Creation 2020 để hỗ trợ sinh viên trong quá trình hoàn thành buổi công diễn đồ án tốt nghiệp. Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự tài trợ quý báu của các Doanh nghiệp khác như Đại Hàn Make-up, Công ty Gỗ An Cường, Lan Vi Paper và Tạp chí Elle Việt Nam.


BST của Cựu sinh viên Hoa Sen

Nhìn lại chặng đường 10 năm theo đuổi đam mê và sự sáng tạo trên con đường hội nhập, Ngành Thiết kế Thời trang của trường Đại học Hoa Sen luôn có sự đồng hành của các đối tác sư phạm quốc tế, đầu tiên là Mod’Art International Institute Paris (Pháp), sau này là College de Paris. Điều này đã giúp nhà trường định hướng xây dựng chương trình với nhiều điểm nổi trội khác biệt: đào tạo một thế hệ nhà thiết kế trẻ có tư duy sáng tạo, giỏi chuyên môn, có kiến thức kinh doanh và xây dựng thương hiệu. 

Có thể nói trường Đại học Hoa Sen đã mở ra bước ngoặt trong giáo dục ở lĩnh vực thời trang tại Việt Nam với những đột phá được minh chứng qua các sự kiện Fashion Creation hàng năm. Kể từ năm 2013, nhằm giới thiệu những bộ sưu tập tốt nghiệp, Ngành đã biến sàn catwalk học đường thành sân chơi thời trang chuyên nghiệp nhằm kết nối các nhà thiết kế trẻ với những chuyên gia, và sự kết nối này đã góp phần quan trọng dẫn các em đến thành công trong sự nghiệp.

 

image