Đại học Hoa Sen

Giới thiệu Ngành Quan Hệ Công Chúng, Khoa Thiết Kế – Nghệ Thuật, trường Đại học Hoa Sen

Ngành Quan Hệ Công Chúng, Khoa Thiết Kế – Nghệ Thuật, trường Đại học Hoa Sen giới thiệu

Đổi mới chương trình đào tạo chuyên ngành

Ngành Quan Hệ Công Chúng (PR) tại Đại học Hoa Sen

Khoa Thiết Kế – Nghệ Thuật, trường Đại học Hoa Sen trân trọng giới thiệu

Đổi mới chương trình đào tạo chuyên ngành Quan hệ công chúng (PR) tại Đại học Hoa Sen

Đã bước vào năm tuyển sinh thứ hai, ngành PR Đại học Hoa Sen đang thể hiện ưu thế vượt trội trong chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên

Khi tiến trình số hoá diễn ra ngày một nhanh với những thay đổi sâu rộng về nền tảng và cách thức truyền thông, nhu cầu nhân lực cho ngành Quan hệ Công chúng (Public Relations, gọi tắt là PR) có thể thích ứng được nhu cầu mới đang ngày một tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng hiện nay và trong tương lai, một số trường đại học đã thúc đẩy mảng đào tạo chuyên ngành Quan hệ Công chúng. Tuy nhiên, với một công việc thực chất cần đến rất nhiều kỹ năng chuyên ngành và cơ hội va chạm thực tế, không phải chương trình đào tạo nào cũng có thể đáp ứng được tiêu chí đào tạo toàn diện mà thị trường đang hướng đến. Trong số các trường đại học đang mở ra chuyên ngành này hiện nay, Đại học Hoa Sen đang cho thấy hướng phát triển phù hợp và vượt trội.


Khung chương trình đào tao có tính liên ngành

Đại học Hoa Sen được biết đến từ lâu với khung chương trình đào tạo toàn diện trên tinh thần giáo dục khai phóng, nhấn mạnh sự kết nối giữa các ngành đào tạo, mang đến cho sinh viên cơ hội được khám phá các kiến thức hữu ích mang tính liên ngành và cá nhân hoá. Trong quá trình học, sinh viên có cơ hội phát triển những kỹ năng và nền tảng kiến thức mở rộng. Nhờ triết lý đào tạo này, sinh viên Đại học Hoa Sen nói chung có lợi thế cạnh tranh khá cao sau khi tốt nghiệp. 

Ngành Quan hệ Công chúng tiếp tục với truyền thống đào tạo này thông qua việc kết hợp các môn học đào tạo chuyên ngành sâu với những môn học tổng quát mang đến cho sinh viên khả năng thích nghi, linh hoạt khi bước chân vào môi trường nghề nghiệp thực tế. Sinh viên không chỉ được cung cấp kiến thức, đào tạo những kĩ năng từ cơ bản đến chuyên sâu của ngành Quan hệ Công chúng, mà còn được tiếp cận và đào tạo những kiến thức và kỹ năng liên quan đến mô hình kinh doanh, phân tích tâm lý, nghiên cứu thị hiếu, quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông và những kỹ năng viết nâng cao, phát biểu trước công chúng. Bên cạnh đó, sinh viên có tới hai cơ hội thực tập để được làm quen và ứng dụng kiến thức vào thực tế trong quá trình học tại trường.
Hướng đào tạo này là kết quả của nỗ lực nghiên cứu về thực tế thị trường lao động và yêu cầu nghề nghiệp. Công việc Quan hệ Công chúng yêu cầu người lao động sở hữu kiến thức và kỹ năng đặc thù, nhưng đồng thời phải có hiểu biết về nhiều ngành nghề khác nhau, và có khả năng thích nghi cũng như thấu hiểu những vấn đề xã hội. 

Lực lượng giảng viên dày dặn kinh nghiệm thực tế

Là một ngành nghề tiềm năng, nhưng trên thực tế vấn đề lớn nhất của việc đào tạo nhân lực cho ngành Quan hệ Công chúng tại Việt Nam lại là khoảng cách khá xa của kiến thức học thuật và nhu cầu thực tế. Để khắc phục vấn đề này, ngành Quan hệ Công chúng tại Đại học Hoa Sen đặt ra tiêu chí cao cho việc tuyển dụng nhân sự giảng dạy. 

Giảng viên ngành Quan hệ Công chúng tại Đại học Hoa Sen được mời tham gia giảng dạy dựa trên tiêu chí cần bằng giữa kiến thức học thuật và kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành. Các giảng viên có bằng cấp từ nhiều cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước, và đã có nhiều năm làm việc trong ngành truyền thông, Quan hệ Công chúng trước khi tham gia công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, với đặc trưng của ngành, các giảng viên cũng thường xuyên được yêu cầu cập nhật lại kiến thức thực tế, duy trì mối quan hệ với các tổ chức, doanh nghiệp để luôn nắm rõ nhu cầu và thách thức của nghề nghiệp này.
Hơn thế nữa, với mong muốn đáp ứng được tiêu chí đào tạo liên ngành của Đại học Hoa Sen nói chung và ngành Quan hệ Công chúng nói riêng, tiêu chí tuyển dụng nhân sự giảng dạy tại đây cũng nhắm tới những giảng viên có kiến thức và kinh nghiệm liên ngành. Các giảng viên không chỉ hiểu, có kiến thức và kinh nghiệm trực tiếp với mảng thiết lập và duy trì quan hệ với công chúng, mà còn hiểu rõ quy trình hoạt động của truyền thông nghe nhìn, mô hình của tổ chức và có khả năng nghiên cứu con người, văn hóa và thị trường. Đồng thời, với xuất thân từ những vị trí lãnh đạo và tuyển dụng cho tổ chức hay quản lý các dự án truyền thông, các giảng viên tại đây cũng hiểu rõ nhu cầu thực tế của công việc và có thể truyền đạt cho sinh viên những lời khuyên quý báu.

Với hai thế mạnh vượt trội mà hiếm trường đại học nào tại Việt Nam hiện nay có thể mang đến được, ngành Quan hệ Công chúng của Đại học Hoa Sen đang cho thấy hướng tiếp cận đúng đắn và hứa hẹn sẽ cung cấp những ứng viên xuất sắc cho các doanh nghiệp và tổ chức trong tương lai.

FP FADA

Facebook Youtube Tiktok Zalo