Đại học Hoa Sen

Bài giảng đầu năm học 2017 – 2018

“Ngày nay các em sướng hơn tôi và thế hệ chúng tôi khi học nghề và bước vào nghề với rất nhiều điều kiện thuận lợi, kể cả được hướng nghiệp và chỉ dạy thực tế từ ghế nhà trường”.

                                                                                   Diễn giả Bùi Xuân Phong, CEO

                       Công ty quản lý khách sạn Swiss-belresort, sân golf SAM Tuyền Lâm và khu nghỉ dưỡng SAM Tuyền Lâm

         Chiều thứ 7 ngày 23/9/2017 toàn bộ gần 500 Tân sinh viên ngành quản trị Khách sạn và quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống thuộc khoa Du lịch trường đại học Hoa Sen được tham dự Bài giảng đầu năm do diễn giả Bùi Xuân Phong trình bày.

         Không gian lầu 10 tại cơ sở 1 số 8 Nguyễn Văn Tráng dường như lắng đọng hơn khi diễn giả chia sẻ rất sâu sắc những bài học thực tế và tập trung phân tích các kỹ năng cần có cho Tân sinh viên nhóm ngành quản trị dịch vụ khi các bạn chuẩn bị bước vào nghề. Năng lực tự học hỏi là một trong những năng lực quan trọng nhất được ông Bùi Xuân Phong nhắn nhủ ngay khi bắt đầu bài giảng của mình.

          Nhiều bạn sinh viên không dấu nổi cảm xúc vui mừng trong phần hai của buổi nói chuyện khi có cơ hội trao đổi trực tiếp với diễn giả. Ông Bùi Xuân Phong chia sẻ cảm xúc sau Bài giảng đầu năm cho Tân sinh viên khóa 2017 tại trường đại học Hoa Sen: “Trong suốt 3 giờ đồng hồ, tôi nói chuyện với các em hơn là giảng bài với tư cách vừa là người thầy, vừa đồng nghiệp và vừa nhà tuyển dụng lao động. Ngày nay các em sướng hơn tôi và thế hệ chúng tôi khi học nghề và bước vào nghề với rất nhiều điều kiện thuận lợi, kể cả được hướng nghiệp và chỉ dạy thực tế từ ghế nhà trường. Đôi khi sung sướng lại chính là nghịch cảnh và các em phải vượt sướng để mà thành người, thành tài. Ai cũng mơ ước làm quản lý nhưng không phải ai cũng hiểu rằng quản lý được bản thân trước mới quản lý được người khác, rồi mới tiến đến quản lý được cả doanh nghiệp.

        Tôi thấy nhiều em còn lười tập thể dục để chuẩn bị thể chất cho những áp lực công việc sau này. Tôi thấy một số em còn ngại đi làm thêm để mà va vấp và thử sức cho những gian khó sẽ buộc phải trải qua là nhân viên trước khi trở thành quản lý… Nhưng tôi cũng thấy rất nhiều quyết tâm ánh lên trong mắt các em ở hội trường ngày hôm ấy, ánh mắt của tôi thuở 18. Thuở ấy, tôi cũng chẳng có gì ngoài lòng quyết tâm!”

        Cuối bài giảng, 5 bạn Tân sinh viên tích cực tương tác nhất trong buổi nói chuyện còn rất bất ngờ và thích thú khi may mắn được chính diễn giả tặng sách cùng chữ ký của ông. Hai cuốn sách rất có giá trị được ông trao tặng là “Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo” và “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao” đều do tác giả Bùi Xuân Phong viết.

                                                                                                                                                         Khoa Du lịch

                                                                                                                  Trường Đại Học Hoa Sen

Facebook Youtube Tiktok Zalo