HSU Business Challenge 2024 bùng nổ doanh số 300 triệu trong 3 tháng
Sinh viên Khoa Kinh tế – Quản trị ghi dấu ấn tại cuộc thi HSU Business Challenge 2024 khi đạt tổng doanh thu gần 300 triệu đồng chỉ sau ba tháng triển khai mô hình kinh doanh thực tế. Thành tích vượt trội này nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng Ban Giám khảo và Doanh nghiệp.
Sân chơi kinh doanh thực chiến dành cho sinh viên
HSU Business Challenge là cuộc thi thường niên do Khoa Kinh tế – Quản trị, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận và trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực kinh doanh. Mùa giải 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt, ghi nhận sự tham gia của hơn 250 sinh viên và 50 thành viên BTC. Tổng giá trị giải thưởng gần 500 triệu đồng, với sự đồng hành nhiều doanh nghiệp lớn như AP Saigon Petro, Mr. Brown, DOL IELTS Đình Lực và WESET.

Trong suốt 15 tuần diễn ra, các đội thi trải qua nhiều vòng thử thách để xây dựng chiến lược, triển khai sản phẩm thực tế và phát triển thị trường. Vòng Chung kết và Gala trao giải được tổ chức đầu tháng 01/2025, là nơi top 5 đội thi xuất sắc nhất trình bày và bảo vệ dự án trước hội đồng đánh giá gồm các chuyên gia và lãnh đạo 4 doanh nghiệp lớn trong thị trường Việt Nam.

Những dự án nổi bật được doanh nghiệp đánh giá cao
Ông Vũ Đỗ Tuấn Huy – Chủ tịch Hội Cựu Sinh viên Trường Đại học Hoa Sen, Founder & CEO của Công ty Tinh Hoa Việt bày tỏ trước sự chỉn chu của sinh viên Khoa Kinh tế – Quản trị: “Những cuốn báo cáo của các nhóm thí sinh vô cùng xuất sắc, có thể so sánh tốt hơn những người có kinh nghiệm việc làm nhiều năm trở lên”.

Những sáng kiến như túi đựng ly bằng cỏ bàng, túi tái chế từ vải jeans hay dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo mộc thiên nhiên cho thấy sinh viên Hoa Sen đã bước ra khỏi phạm vi lý thuyết để tạo ra sản phẩm thật – giá trị thật – doanh số thật:
- Quán quân – Nhóm Hương với mô hình nến thơm kết hợp đế gốm. Sản phẩm không chỉ thẩm mỹ, chất lượng mà còn được bà Dương Ánh Nguyệt – Giám đốc Quốc gia của Công ty INTERFACE tại khu vực Việt Nam, Campuchia và Myanmar tài trợ trực tiếp 50 sản phẩm để phát triển thị trường.
- Á quân – Nhóm muối tắm Mộc Hương với sản phẩm muối tắm từ thảo mộc thiên nhiên, hướng đến chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng một cách an toàn và lành tính.
- Qúy quân – Nhóm Sữa Dinh Dưỡng Gané với dòng sữa chất lượng dành cho nhiều đối tượng, chú trọng đến yếu tố dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng.
- Giải Khuyến khích được trao cho nhóm Hạt Nắng và Len Nhà Sen, ghi dấu ấn bởi tinh thần đổi mới và tư duy sáng tạo.

Doanh số gần 300 triệu đồng, khẳng định bản lĩnh HSUers
Một điểm nổi bật ở mùa giải năm nay là các nhóm thí sinh đã triển khai kinh doanh thực tế và ghi nhận doanh thu ấn tượng, có nhóm đạt doanh số lên tới 60 triệu đồng chỉ trong 3 tháng. Tổng doanh số của các đội thi đạt gần 300 triệu đồng, cho thấy khả năng ứng dụng kiến thức và sự nhạy bén trong chiến lược thị trường.

Cuộc thi đã trở thành bệ phóng cho nhiều bạn trẻ thể hiện bản lĩnh, sự nhạy bén trong kinh doanh và khả năng làm việc nhóm. Qua đó, Khoa Kinh tế – Quản trị tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực Kinh doanh và Quản lý. Với những thành quả đạt được, cuộc thi hứa hẹn tiếp tục là một trong những hoạt động trọng điểm của Khoa Kinh tế – Quản trị trong các mùa tới.
TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN KHOA KINH TẾ – QUẢN TRỊ
🔗 Fanpage: facebook.com/HoaSenUni
🔎 Tuyển sinh: tuyensinh.hoasen.edu.vn
Thực hiện: Nguyễn Hồng Nhi
Phòng Marketing – Truyền thông