Đại học Hoa Sen – HSU

Lưu ý quan trọng dành cho thí sinh dự thi ĐH-CĐ 2013 tại Trường ĐH Hoa Sen

Một số lưu ý quan trọng dành cho thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2013 tại Trường Đại học Hoa Sen:

A.   TRƯỚC NGÀY THI

Q.1: Thí sinh nhận giấy báo dự thi ở đâu?

A.1: Thí sinh nhận giấy báo dự thi tại nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 07/6/2013.

Q.2: Nếu chưa nhận được giấy báo dự thi (GBDT) hoặc bị mất giấy báo dự thi thì có được cấp lại hay không?

A.2: Sau ngày 24/6/2013, nếu thí sinh chưa nhận được giấy báo dự thi, liên lạc với bộ phận Tư vấn Tuyển sinh, phòng Truyền thông (phòng C003, số 93 Cao Thắng P. 3, Q.3, TP.HCM) theo số điện thoại: 08 38301877 (số nội bộ: 131) để được ghi nhận thông tin và hẹn thời gian được cấp lại GBDT. Khi đến nhận GBDT cấp lại thí sinh đem theo các giấy tờ sau:

·               Phiếu số 2

·               2 ảnh 4×6

·               Giấy CMND hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh

Đối với trường hợp thí sinh sau khi nhận được giấy báo dự thi nhưng bị mất trước ngày thi, thí sinh cũng liên hệ bộ phận Tư vấn Tuyển sinh, phòng Truyền thông để được cấp lại. Khi đi đem theo các giấy tờ như trên và Giấy đề nghị cấp lại giấy báo thi.

Q.3: Sau khi nhận giấy báo dự thi thí sinh cần phải làm gì?

A.3: Thí sinh kiểm tra kỹ thông tin trên giấy báo dự thi nếu thấy có sai sót hoặc nhầm lẫn thông tin (họ tên/ngày tháng năm sinh/ đối tượng/khu vực ưu tiên/khối thi/ trường đăng ký học/ ngành học) thí sinh phải điều chỉnh trước khi dự thi.

Q.4: Nếu giấy báo thi sai, làm sao để điều chỉnh? Cần đem theo giấy tờ gì?

A.4: Để bổ sung, điều chỉnh những sai sót về họ, tên, đối tượng hộ khẩu thường trú, khu vực tuyển sinh, khối thi, tên ngành, mã ngành, Thí sinh liên hệ bộ phận Tư vấn Tuyển sinh, phòng Truyền thông (phòng C003, số 93 Cao Thắng P.3, Q.3, TP.HCM) và đem theo các giấy tờ sau:

  • Phiếu số 2 của hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng
  • 02 ảnh 4×6
  • Bản sao có công chứng Giấy CMND > Nếu điều chỉnh họ tên/ ngày tháng năm sinh/ hộ khẩu thường trú
  •  Bản sao có công chứng Giấy khai sinh/Hộ khẩugiấy chứng nhận đối tượng ưu tiên  >  Nếu điều chỉnh đối tượng ưu tiên

Q.5: Thí sinh điều chỉnh, bổ túc hồ sơ dự thi ở đâu?

A.5: Trước ngày thi các thông tin cần điều chỉnh thí sinh vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Tuyển sinh, phòng Truyền thông

(phòng C003, số 93 Cao Thắng P. 3, Q.3, TP.HCM)

Ngoài ra thí sinh cần theo dõi các thông báo cập nhật về tuyển sinh của trường Đại học Hoa Sen trên website: http://www.hoasen.edu.vn

Q.6: Thí sinh dự thi đại học Hoa Sen sẽ thi ở điểm thi nào?

A.6: Các điểm thi của trường Đại học Hoa Sen (thí sinh VÀO ĐÂY để xem sơ đồ đường đi các điểm thi tại cụm thi TP.HCM)

STT

Điểm thi

Địa chỉ

1

THCS Phạm Văn Chiêu

04 Phạm Văn Chiêu, F8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

2

THPT Gò Vấp

90A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Q. Gò Vấp, TP. HCM

3

THPT Võ Trường Toản

KP1, P. Hiệp Thành, Q. 12

4

THCS Nguyễn An Ninh

2384/36 KP 5, P. Trung Mỹ Tây, Q.12, TP. HCM

5

Tiểu học Ngô Quyền,

Số 1 Nguyễn Khuyến, Q.Ninh Kiều, TP.CT

6

Tiểu học Mạc Đỉnh Chi

Số 2 Xô Viết Nghệ Tỉnh, Q.Ninh Kiều, TP.CT

7

THCS Ngô Mây

136 Diên Hồng, Quy Nhơn, Bình Định

8

PT dân tộc nội trú Bình Định

227 Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Quy Nhơn, Bình Định

9

THCS Hồng Sơn

Đường Lê Mao, Khối 9, P. Hồng Sơn, Vinh, Nghệ An

10

Trung cấp nghề kinh tế, kỹ thuật – công nghiệp   TP Vinh

35 Hồ Hán Thương, P. Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An

 

B.   TRONG NGÀY THI:

Q.7: Thí sinh có cần phải tham dự buổi tập trung hay không?

A.7: Thí sinh cần có mặt trong buổi tập trung của mỗi đợt thi. Trong buổi tập trung, thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến thời gian biểu của mỗi môn thi và các thông tin, quy định, quy chế liên quan đến kỳ thi.

Thí sinh cần có mặt để kiểm tra các thông tin dự thi trong danh sách tại phòng thi. Buổi tập trung của mỗi đợt thi là thời điểm cuối cùng để thí sinh điều chỉnh sai sót trong giấy báo dự thi và bổ sung hồ sơ, các thông tin điều chỉnh sau đó sẽ không được xem xét.

Thời gian tập trung của mỗi đợt như sau:

–          Đợt 1- (khối A, A1): tập trung lúc 8g00 ngày 3/7/2013

–          Đợt 2- (khối B, D1, D3, H): tập trung lúc 8g00 ngày 8/7/2013

Q.8: Trong ngày thi, cần điều chỉnh thông tin dự thi phải liên hệ bộ phận nào, ở đâu?

A.8: Sau khi sinh hoạt tại buổi tập trung của mỗi đợt thi, thí sinh cần điều chỉnh thông tin dự thi liên hệ tại văn phòng hội đồng nơi thí sinh dự thi trong các trường hợp sai như sau:

a)    Họ tên

b)    Ngày tháng năm sinh

c)    Ngành dự thi

d)    Trường THPT (lớp 10,11,12)

e)    Khư vực/ đối tượng ưu tiên

f)     Bổ sung hình dự thi để nhận giấy báo dự thi chính thức

Các trường hợp điều chỉnh thông tin khác (như Khối thi, cụm thi..) hay mất giấy báo dự thi  thì ngay sau buổi tập trung của buổi thi thí sinh liên hệ Văn phòng Ban Coi Thi Trường Đại học Hoa Sen, lô 10, đường số 3, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM.

Q.9: Khi dự thi thí sinh cần đem theo giấy tờ, vật dụng gì?

A.9: Khi dự thi thí sinh đem theo (bản chính):

–          Giấy báo dự thi (đúng thông tin, có ảnh được đóng dấu giáp lai)

–          Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT

–          Giấy Chứng minh nhân dân

–          Được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước, máy tính điện tử (xem thêm danh sách các máy tính được đem vào phòng thi)

Q.10: Mất giấy báo dự thi hoặc giấy tờ tùy thân có dự thi được không?

A.10: Nếu trong thời gian thi thí sinh vẫn có thể dự thi nếu bị mất giấy báo thi. Thí sinh có mặt tại văn phòng hội đồng của điểm thi trước giờ tập trung 15 phút để được Hội đồng Thi  thực hiện các thủ tục cho thí sinh vào phòng thi.

Q.11: Khi dự thi thí sinh không nên đem theo giấy tờ, vật dụng gì?

–          Thí sinh không được đem vào khu vực thi: giấy than, bút xóa, các tài liệu, vũ khí, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi, điện thoại. Các trường hợp vi phạm sẽ được xử lý theo quy chế Tuyển sinh.

–          Thí sinh không nên đem theo tài sản có giá trị khi đi thi. Hội đồng tuyển sinh trường không chịu trách nhiệm nếu xảy ra mất mát.

Q.12: Trong quá trình làm bài thi, thí sinh cần lưu ý những điểm gì?

A.12: Trong lúc làm bài thi, thí sinh cần lưu ý những điểm sau:

–          Tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các quy định, nội quy phòng thi

–          Phải ghi đầy đủ số báo danh vào giấy thi

–          Bài làm phải viết rõ ràng, sạch sẽ, dùng thước gạch các phần viết hỏng, không dùng bút xóa.

Đối với các môn thi trắc nghiệm, thí sinh cần lưu ý:

–          Nghe kỹ và thực hiện đúng theo hướng dẫn của Cán bộ coi thi.

–          Khi nhận giấy làm bài và đề thi, thí sinh cần kiểm tra kỹ để chắc chắn rằng: Đề thi có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề; Nội dung in rõ ràng, không thiếu chữ, mất nét; tất cả các trang của đề thi đều có ghi cùng một số mã đề thi. Nếu có những chi tiết bất thường, thí sinh phải báo ngay cho Cán bộ coi thi để xử lý

–          Ghi rõ Họ tên, ngày tháng năm sinh, điền chính xác, đầy đủ số báo danh trên giấy làm bài.

–          Cẩn thận khi tô số báo danh, Mã đề thi và các câu trả lời. Hết sức chú ý những điểm sau:

a)    Khi tô các ô tròn, phải tô đậm kín cả ô (tương đương độ đậm của vạch bên mép trái tờ phiếu) để máy chấm có thể ghi nhận được. Tuyệt đối không được gạch chéo, hoặc đánh dấu vào ô được chọn.

b)    Ứng với mỗi câu trắc nghiệm chỉ được tô 1 ô tròn; nếu tô 2 ô trở lên máy sẽ không chấm và câu đó không có điểm.

c)    Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, thí sinh dùng tẩy tẩy thật sạch ô cũ và tô kín ô khác (nếu tẩy không sạch, máy chấm sẽ xem như có 2 ô đen và câu đó sẽ không được chấm điểm)

d)    Tránh trường hợp trả lời câu hỏi này nhưng tô vào hàng của câu hỏi khác trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

e)    Chỉ có Phiếu trả lời trắc nghiệm mới được coi là bài làm của thí sinh, do đó nếu thí sinh chỉ trả lời ngay trên đề thi hoặc giấy nháp thì bài làm sẽ không được chấm.

f)     Thí sinh phải giữ cẩn thận phiếu trả lời trắc nghiệm, không để phiếu bị rách, bị gập, bị nhàu vì máy không chấm những phiếu này.

C.   SAU NGÀY THI:

Q.13: Khi nào trường công bố kết quả thi tuyển?

A.12: Từ ngày 01/8/2013, thí sinh theo dõi kết quả tuyển sinh trên website: http://www.hoasen.edu.vn hoặc http://tuyensinh.hoasen.edu.vn

Q.14: Khi nào trường công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển?

A.13: Từ ngày 10/8/2013, thí sinh xem thông báo điểm chuẩn, hướng dẫn nhập học, thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung trên website: http://www.hoasen.edu.vn hoặc http://tuyensinh.hoasen.edu.vn/

Q.15: Thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển, giấy báo điểm ở đâu?

A.14: Từ ngày 16/8/2013, thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển, giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh, phiếu báo điểm tại nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Q.16: Thí sinh trúng tuyển cần nộp những giấy tờ gì?

A.15: Những giấy tờ mà thí sinh cần nộp cho nhà trường khi nhập học:

1.    Giấy báo nhập học

2.    Phiếu dữ liệu sinh viên (theo mẫu của trường)

3.    3 Hình 3×4

Và bản sao có công chứng các giấy tờ sau và khi đi làm thủ tục nhập học thí sinh cần đem theo bản chính để trường kiểm tra, đối chiếu.

4.    Học bạ

5.    Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời đối với những người trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp đối với những người đã tốt nghiệp các năm trước. Những người mới nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đầu năm học sau phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp để đối chiếu kiểm tra;

6.    Giấy khai sinh;

7.    Các giấy tờ xác nhận đối tượng như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc được hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc của bố mẹ thí sinh…

8.    Giấy chứng minh nhân dân.

 

Danh mục liên quan

Toàn cảnh tuyển sinh
Facebook Youtube Tiktok Zalo