Đại học Hoa Sen

Dự án “Bình Lợi – Play and Learn”, giai đoạn 2

Tiếp nối mục đích và ý nghĩa của dự án Bình Lợi – Play and Learn (giai đoạn 1), Bình Lợi – Play and Learn (giai đoạn 2), dự án thuộc Trung tâm Service-Learning của Đại học Hoa Sen, tiếp tục được triển khai. Thông qua dự án, các sinh viên Hoa Sen tham gia sẽ có được những trải nghiệm thực tế trong việc giảng dạy, biết cách tiếp cận, tương tác với trẻ có hoàn cảnh khó khăn với tính cách và tâm lý phức tạp, điều chỉnh giáo án, kế hoạch giảng dạy phù hợp với hoàn cảnh và đặc điểm tính cách của trẻ. Ngoài ra, khi tham gia dự án, sinh viên có cơ hội rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giải quyết vấn đề, … mang lại lợi ích thiết thực trong công việc tương lai của sinh viên .

Thời gian hoạt động: 3 tháng.

Đối tác cộng đồng: Cơ sở Xã hội Bình Lợi

Mục tiêu cộng đồng:

  • Trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở Cơ sở xã hội Bình Lợi được tiếp tục củng cố kiến thức Anh văn cơ bản, giải đáp những thắc mắc về bài học và bài tập trên lớp. Bên cạnh đó, trẻ được cải thiện phương pháp học tiếng Anh, khơi gợi cảm giác yêu thích đối với môn Anh văn và chủ động tự học sau khi dự án kết thúc.

Mục tiêu học tập:

  • Sinh viên tham gia có khả năng áp dụng phương pháp giảng dạy, soạn giáo án phù hợp với các nhóm trẻ có tính cách, khả năng tiếp thu khác nhau;
  • Sinh viên tham gia dự án có thể có được hiểu biết về trẻ có hoàn cảnh khó khăn, có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng hướng dẫn.

Các hoạt động sinh viên sẽ tham gia:

  • Giảng dạy theo đúng kế hoạch, bao gồm việc soạn giáo án, chuẩn bị giáo cụ phù hợp.
  • Đánh giá trình độ học viên đầu vào.
  • Tổ chức hoạt động “Chơi và Học” mỗi cuối tháng.
  • Cập nhật và theo dõi tiến trình hoạt động.
  • Ghi nhận những cảm nhận, ý kiến và quan sát của mình trong những buổi đến lớp. 
  • Tham gia các buổi hướng dẫn, các buổi họp đánh giá hoạt động thường kỳ.

Lợi ích của sinh viên khi tham gia dự án:

  • Được tập huấn kỹ năng và kiến thức tiếp cận, làm việc với trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt.
  • Kỹ năng soạn giáo án cơ bản và thực hiện các phương pháp giảng dạy phong phú, đa dạng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tổ chức hoạt động vui chơi giải trí (Dã ngoại cuối kỳ, sinh họat “Chơi và Học” cuối mỗi tháng)
  • Nhận thức của bản thân về cộng đồng yếu thế được nâng cao; từ đó có khả năng điều chỉnh cuộc sống theo hướng nhân văn và thiết thực hơn.
  • Được cấp giấy chứng nhận của Trung Tâm Service-Learning sau dự án.

Cập nhật danh sách sinh viên tham gia

STT

Họ Và Tên Sinh Viên

Ngành Học

01

Nguyễn Ngọc Bảo Khanh

Ngôn ngữ Anh

02

Trần Thị Bảo Trinh

Ngôn ngữ Anh

03

Vũ Thị Quỳnh Trang

Ngôn ngữ Anh

04

Nguyễn Hữu Phước

Ngôn ngữ Anh

05

Bùi Nguyễn Thanh Khiêm

Kinh doanh Quốc tế

06

Đào Thị Quỳnh Mai

Toán Ứng dụng

Facebook Youtube Tiktok Zalo