Đại học Hoa Sen – HSU

Quản trị trải nghiệm khách hàng số

  • Ngành học không lo sợ bị thay thế bởi AI, cơ hội việc làm cao.
  • Ứng dụng công nghệ mới AI, AppSheet, Python vào đào tạo.
  • Giảng viên giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp các trường danh tiếng.

Tổng quan

Mã ngành

7340122

Tổ hợp môn

A00, A01, D01/D03, D09, C00, X01

Thời gian đào tạo

4 năm

Văn bằng

Cử nhân Thương mại điện tử

Kiến thức nền tảng

Kỹ năng thực tế

Thái độ – Tác phong

Ngoại ngữ – Hội nhập

Thế mạnh chương trình

Chương trình đào tạo thực tiễn cao

Chương trình Quản trị trải nghiệm khách hàng số được xây dựng theo định hướng thực tiễn cao, giúp sinh viên không chỉ hiểu rõ cách vận hành một hệ thống thương mại điện tử mà còn rèn luyện tư duy số, năng lực kinh doanh và khả năng quản trị toàn diện chuỗi giá trị số. Khác với hình dung đơn giản về việc “bán hàng online”, sinh viên được tiếp cận kiến thức đa chiều từ chiến lược tiếp thị số, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, logistics, đến phân tích dữ liệu người dùng và quản lý sản phẩm số.

Phát huy tinh thần doanh chủ

Tại Khoa Logistics – Thương mại Quốc tế, tinh thần doanh chủ được hun đúc bằng việc tổ chức các cuộc thi, kết nối với các doanh nghiệp, hướng sinh viên trước tiên phải làm chủ bản thân, tự tin khẳng định bản lĩnh và dẫn dắt đội nhóm trong môi trường thực tiễn.

Ứng dụng công nghệ vào đào tạo

Chương trình giảng dạy được tích hợp các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), lập trình tự động với Python, nền tảng tạo ứng dụng không cần mã hóa (no-code) như AppSheet. Nhờ đó, sinh viên có thể tự thiết kế các công cụ hỗ trợ kinh doanh mà không cần phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ thuật viên hay lập trình viên. Đặc biệt, ngay từ năm thứ hai, sinh viên được hỗ trợ khởi nghiệp với gian hàng thực tế trên sàn Thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada…

Thực tập tại các doanh nghiệp uy tín

Với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp sâu rộng, trong đó có Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam VECOM, sinh viên được tham gia các chuyến trải nghiệm đến doanh nghiệp thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử, tham gia 2 kỳ thực tập nhận thức và tốt nghiệp.

Kiến thức chuyên môn

Chương trình đào tạo Quản trị trải nghiệm khách hàng số giúp sinh viên nắm vững các nguyên lý kinh tế, hiểu rõ bối cảnh xã hội và khung pháp lý liên quan đến thương mại điện tử. Sinh viên được tiếp cận kiến thức công nghệ mới nhất, từ thiết kế và vận hành website đến quản trị dữ liệu và tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Kỹ năng nghề nghiệp

Sinh viên được rèn luyện kỹ năng phát triển phần mềm và ứng dụng, quản lý hệ thống thương mại điện tử, cùng khả năng phân tích dữ liệu thị trường để nhận diện cơ hội và xu hướng tiêu dùng. Về mặt chiến lược, sinh viên học cách xây dựng kế hoạch kinh doanh, triển khai chiến dịch tiếp thị số và quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả. 

Phát triển bền vững

Xây dựng ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, nhận biết và thích ứng linh hoạt, cập nhật thay đổi về kinh tế, xã hội, chính trị trong tiến trình toàn cầu hóa. Có tinh thần cầu tiến, tự nghiên cứu để đa dạng hóa định hướng công việc. Có trách nhiệm với cộng đồng, tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam và Quốc tế.

Cấu trúc chương trình đào tạo

Tiếng Anh hội nhập quốc tế 1
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 2
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 3
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 4
Tin học dự bị
Quản trị học
Đạo đức kinh doanh
Triết học Mác – Lênin
Giáo dục thể chất 1
Kinh tế vi mô
Marketing căn bản
Nguyên lý logistics và quản lý chuỗi cung ứng
Pháp luật đại cương
Giáo dục quốc phòng
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 5
Kinh tế vĩ mô
Nguyên lý kế toán
Nhập môn Kinh doanh quốc tế
Giáo dục thể chất 2
Tài chính doanh nghiệp
Tự chọn Giáo dục khai phóng 1
Kinh tế chính trị Mác-Lênin
Hành vi khách hàng
Thương mại điện tử
Chính phủ điện tử
Quản trị nhân sự
Thực tập nhận thức
Chủ nghĩa xã hội khoa học
Tin học ứng dụng khối ngành Kinh tế
Thiết kế trải nghiệm người dùng cho thương mại điện tử
Nhượng quyền kinh doanh
Chọn 1 trong 2 học phần: Tự động hóa Marketing, Phát triển hệ thống Gamification
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tự chọn Giáo dục khai phóng 2
Công nghệ số trong kinh doanh toàn cầu
Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh
Bảo mật thương mại điện tử
Ứng dụng AI xây dựng nội dung số
Chọn 1 trong 2 học phần: Phân tích dữ liệu khách hàng và đo lường trải nghiệm, Công nghệ thực tế ảo và tăng cường trong trải nghiệm người dùng
Đề án ngành Thương mại điện tử
Quản trị dự án thương mại điện tử
Chiến lược Marketing thương mại điện tử
Tự chọn tự do
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
Giáo dục thể chất 3
Chọn 1 trong 2 học phần: Thực tập tốt nghiệp, Khoá luận tốt nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

Tỉnh/ thành phố *
Tên trường THPT *
Chương trình đào tạo *
Placeholder

Error: Contact form not found.

image image image image