Đại học Hoa Sen – HSU

Quan hệ công chúng

  • Nội dung đào tạo gắn với xu hướng truyền thông số và công nghệ mới.
  • Thực hành qua dự án, ứng dụng công nghệ trong sản xuất truyền thông.
  • Mạng lưới doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, báo chí.
Chương trình Quan hệ Công chúng (PR) Đại học Hoa Sen (HSU)

Tổng quan

Mã chương trình

7320108

Tổ hợp môn

A00, A01, D01, C00, X01, X02

Thời gian đào tạo

4 năm

Văn bằng

Cử nhân Quan hệ công chúng

Chương trình Quan hệ công chúng Đại học Hoa Sen - Tuyển sinh

Kiến thức nền tảng

Kỹ năng thực tế

Thái độ – Tác phong

Ngoại ngữ – Công nghệ

Thế mạnh chương trình

Đào tạo gắn liền với thực tiễn

Chương trình Quan hệ công chúng được thiết kế theo hướng ứng dụng, giúp sinh viên hiểu rõ hành vi công chúng và vai trò của PR trong môi trường đa phương tiện. Từ đó, sinh viên có thể xây dựng thông điệp thương hiệu, triển khai các chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC) và quản trị danh tiếng thương hiệu hiệu quả

Đội ngũ Giảng viên chuyên môn cao

Giảng viên chương trình Quan hệ Công chúng là các chuyên gia PR, giám đốc truyền thông, phóng viên – biên tập viên… có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và tốt nghiệp từ các trường uy tín trong và ngoài nước. Nhờ đó, sinh viên được tiếp cận kiến thức học thuật vững chắc đồng thời tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay từ khi còn trên giảng đường.

Tham gia dự án thực tế

Trong quá trình học, sinh viên được rèn luyện nghiệp vụ qua các tình huống mô phỏng và thực hành xây dựng chiến dịch truyền thông, xử lý khủng hoảng và triển khai kế hoạch PR cho thương hiệu thực tế. Ngoài ra, các bạn được tham gia tổ chức sự kiện, tổ chức họp báo, soạn thảo thông cáo báo chí…

Thực tập tại các doanh nghiệp uy tín

Sinh viên chương trình Quan hệ công chúng có cơ hội tham gia 2 kỳ thực tập nhận thức – tốt nghiệp tại các công ty truyền thông, agency, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh, ngân hàng, cơ quan báo chí… là đối tác chiến lược của Trường. Đây là cơ hội để các bạn trải nghiệm thực tế, tích lũy kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Kiến thức

Sinh viên có kiến thức toàn diện về Quan hệ công chúng, đối nội – đối ngoại, truyền thông chiến lược, quản trị thương hiệu, quản lý khủng hoảng, nghiên cứu công chúng, truyền thông thị giác, marketing mạng xã hội và xu hướng truyền thông đa phương tiện.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được tiếp cận sản xuất tin tức – phóng sự, xây dựng và triển khai chiến lược PR, và khả năng phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông.

Kỹ năng 

Sinh viên tốt nghiệp có thể triển khai trọn vẹn một chiến dịch marketing số: từ nghiên cứu thị trường, xây dựng ý tưởng, thiết kế và quản trị nội dung đa nền tảng, điều phối ngân sách đến đánh giá hiệu quả bằng dữ liệu thực tế.

Bên cạnh đó, các bạn còn được đào tạo để ứng dụng thành thạo các công cụ digital marketing nhằm triển khai hiệu quả hoạt động kinh doanh và quản trị chiến dịch trên nền tảng công nghệ số. Đặc biệt là khả năng sử dụng tiếng Anh để phối hợp làm việc trong môi trường doanh nghiệp quốc tế.

Thái độ

Hình thành tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Luôn chủ động cập nhật xu hướng Digital Marketing mới, sẵn sàng học tập nâng cao ở các bậc đào tạo cao hơn.

Có năng lực làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa, tự tin hội nhập và thích ứng linh hoạt với nhiều bối cảnh công việc khác nhau.

Cấu trúc chương trình đào tạo

Tiếng Anh hội nhập quốc tế 1
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 2
Tổng quan về truyền thông
Tiếng Việt trong truyền thông
Triết học Mác-Lênin
Giáo dục thể chất 1
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 3
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 4
Chủ nghĩa xã hội khoa học
Tin học dự bị
Marketing căn bản
Nhập môn Quan hệ công chúng
Kinh tế chính trị Mác-Lênin
Giáo dục quốc phòng
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 5
Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông nghe nhìn
Tin học ứng dụng khối ngành khoa học xã hội
Viết bình luận và tranh luận
Giáo dục thể chất 2
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tự chọn Giáo dục khai phóng 1
Kỹ năng nói trước công chúng
Luật và đạo đức truyền thông
Kỹ năng tạo lập văn bản truyền thông
Kỹ thuật Audio – Video
Tổng quan về Kinh doanh & quản trị doanh nghiệp
Thực tập nhận thức
Sáng tạo trong nghệ thuật truyền thông
Quản trị truyền thông Marketing tích hợp (IMC)
Nghiên cứu trong hoạt động quan hệ công chúng
Sản xuất tin tức & phóng sự
Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tự chọn Giáo dục khai phóng 2
Đề án: Sản xuất sản phẩm truyền thông cho hoạt động quan hệ công chúng
Quản trị vận hành doanh nghiệp
Quản trị thương hiệu
Truyền thông thị giác
Hoạch định chiến lược & quản trị chương trình quan hệ công chúng
Tự chọn tự do
Giáo dục thể chất 3
Chọn 1 trong 2 học phần: Văn hóa đại chúng châu Á hoặc Kinh doanh sản phẩm truyền thông
Kỹ năng viết nâng cao cho hoạt động quan hệ công chúng
Đề án: Kế hoạch và triển khai hoạt động quan hệ công chúng
Truyền thông doanh nghiệp
Quản trị chuỗi cung ứng
Quản lý khủng hoảng truyền thông
Chọn 1 trong 2 học phần: Hành vi khách hàng hoặc Quản trị tài trợ và sự kiện
Chọn 1 trong 2 học phần: Đồ án tốt nghiệp hoặc Khóa luận tốt nghiệp
Chương trình Quan hệ công chúng Đại học Hoa Sen - Tuyển sinh

Cơ hội nghề

Chương trình Quan hệ công chúng Đại học Hoa Sen - Tuyển sinh

Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

Tỉnh/ thành phố *
Tên trường THPT *
Chương trình đào tạo *
Placeholder

Error: Contact form not found.

image image image image