Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ, Kinh doanh Thời trang trở thành ngành học quan trọng tại nhiều trường đại học và học viện danh tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, nguồn nhân lực quản lý và kinh doanh trong lĩnh vực này vẫn còn hạn chế.
Năm 2022, Đại học Hoa Sen (HSU) tiên phong đón đầu xu hướng hội nhập khi hợp tác với Trường École Conte – thành viên của Tập đoàn Collège de Paris. Sinh viên theo học chương trình được trải nghiệm môi trường quốc tế, có cơ hội trao đổi học tập tại Pháp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận Bằng Cử nhân Thiết kế Thời trang do HSU cấp cùng Chứng chỉ Kinh doanh Thời trang do Collège de Paris cấp.
Mã ngành
7210404
Tổ hợp môn
A00, A01, D01,C10,X02 X03/X04
Thời gian đào tạo
4 năm
Văn bằng
Cử nhân Thiết kế thời trang

Kiến thức nền tảng
Trang bị kiến thức về mỹ thuật, lịch sử thời trang, vật liệu, thiết kế và kỹ thuật may mặc. Đặc biệt nắm vững kiến thức cốt lõi về quản trị trong ngành: lập kế hoạch, quản lý chất liệu, xây dựng thương hiệu, nghiên cứu thị trường và hoạch định chiến lược.
Kỹ năng thực tế
Có khả năng vận hành doanh nghiệp thời trang từ thiết kế, sản xuất, truyền thông đến phân phối sản phẩm. Sinh viên có năng lực phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh, tối ưu hóa giá trị thương hiệu, đảm bảo tính nhất quán trong mọi khía cạnh.
Thái độ – Tác phong
Định hình thế hệ trẻ có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm, cầu tiến, nỗ lực đóng góp giá trị cho tổ chức.
Ngoại ngữ – Công nghệ
Trang bị kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành trong môi trường làm việc quốc tế và sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành, ứng dụng công nghệ – AI.
Đạt chuẩn AUN-QA (Đông Nam Á)
Chương trình đào tạo được được đánh giá nghiêm ngặt và toàn diện theo quy trình khép kín bởi Tổ chức AUN-QA, từ mục tiêu, thiết kế, giảng dạy, hoạt động kiểm tra đến kết quả học tập. Sinh viên được tiếp cận những phương pháp học tập tiên tiến, từ đó phát triển tư duy và kỹ năng một cách toàn diện.
Giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến
Chương trình Kinh doanh Thời trang quy tụ đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, bao gồm các giảng viên giàu kinh nghiệm của HSU, các chuyên gia đến từ Collège de Paris, cùng sự tham gia của nhiều nhà thiết kế, giám đốc sáng tạo và quản lý thương hiệu uy tín.
100% có việc làm trước khi tốt nghiệp
Nhờ kết nối với các thương hiệu thời trang, nhà thiết kế uy tín, sinh viên HSU được học tập với Elle Việt Nam, Asmara Việt Nam, Anna Võ Fashion, Quỳnh Paris… Theo thống kê 06/2025, 100% sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Thời trang có việc làm trước tốt nghiệp.
Nhận “bằng kép” thời trang quốc tế
Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận Bằng Cử nhân Thiết kế Thời trang do Đại học Hoa Sen cấp cùng với Chứng chỉ chuyên ngành Kinh doanh Thời trang từ Collège de Paris (Pháp). Đây là lợi thế giúp sinh viên sở hữu chứng nhận quốc tế, nâng cao giá trị hồ sơ (portfolio) và mở rộng cơ hội nghề nghiệp toàn cầu.
Kiến thức
Nắm vững quy trình xây dựng bộ sưu tập thời trang từ nghiên cứu, thiết kế, lựa chọn chất liệu đến sản xuất và hoàn thiện sản phẩm. Ứng dụng kiến thức quản trị, truyền thông, vận hành thương hiệu và phân tích thị trường để hoạch định và triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Kỹ năng
Thành thạo kỹ năng thiết kế, sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng, xây dựng thương hiệu, truyền thông và đảm bảo tính nhất quán từ bản sắc đến định hướng truyền thông. Có năng lực phân tích thị trường, dự báo xu hướng và kết hợp kỹ năng mềm (đàm phán, làm việc nhóm, lãnh đạo) để giải quyết vấn đề.
Thái độ
Hình thành tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm, tôn trọng bản quyền và đạo đức nghề nghiệp. Luôn cập nhật xu hướng, phát triển thẩm mỹ và khả năng sáng tạo, đồng thời thích ứng linh hoạt trong môi trường đa văn hóa và trước những thay đổi của thị trường và xu hướng tiêu dùng.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Kinh doanh thời trang HSU có đủ năng lực đảm nhận công việc tại các thương hiệu thời trang, studio, cơ sở may mặc
“Chương trình Kinh doanh thời trang HSU đã giải quyết được bài toán tuyển dụng nhân sự hóc búa cho các Tập đoàn bán lẻ Việt Nam, bởi sinh viên được cung cấp đủ kiến thức và hành trang bước vào thế giới đầy sáng tạo và thách thức”.
CHỊ RESSLY NGUYỄN
Nguyên Giám đốc Tập đoàn Maison