Đại học Hoa Sen

Ngành Marketing

MÃ TRƯỜNG: HSU

MÃ NGÀNH: 7340115

TỔ HỢP XÉT TUYỂN

A00, A01, D01/D03, D09

Giới thiệu chương trình

KHÁC BIỆT ĐỂ DẪN ĐẦU

Ưu điểm của chương trình

  • Chương trình được kiểm định bởi ACBSP (Hoa Kỳ), xây dựng trên cơ sở chương trình đào tạo Cử nhân Marketing của một số trường kinh doanh nổi tiếng như McCombs School of Business, The University of Texas at Austin,
  • Tài liệu giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, được cập nhật thường xuyên từ các trường Đại học danh tiếng trên thế giới,
  • Các môn học chuyên ngành được giảng dạy theo hình thức Anh – Việt, trong đó ít nhất 6 môn được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh;
  • Chú trọng khả năng thực hành và ứng dụng kiến thức Marketing vào thực tế. Sinh viên tham gia 2 đợt thực tập tại Doanh nghiệp và nhiều đề tài, đề án Marketing trong suốt quá trình học;
  • Giảng viên tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo quốc tế, nhiều kinh nghiệm giảng dạy và làm việc thực tế, giữ các vị trí quản lý cấp cao tại doanh nghiệp.

Chương trình học

Sinh viên được nghiên cứu và hướng dẫn theo những tài liệu chuyên môn mới nhất, được tiếp cận những thành quả nghiên cứu cập nhật về kỹ thuật nghệ thuật Marketing trên thế giới. Đồng thời chương trình mang tính sáng tạo và tương tác cao thông qua các hoạt động thực tiễn, giúp người học có được các kỹ năng hữu dụng trong công việc sau này. 

  • Cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết để vận dụng linh hoạt và sáng tạo, xử lý các vấn đề liên quan đến: quản trị chiến lược Marketing; quản trị bán hàng và kênh Marketing hoặc truyền thông và quảng cáo;
  • Chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng;
  • Trang bị những kiến thức và kỹ năng xã hội cơ bản phù hợp với chuyên ngành được đào tạo; có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm; khả năng giao tiếp tiếng Anh trong công việc, học tập và nghiên cứu.
  • Tích lũy kinh nghiệm thực tiễn thông qua các đợt thực tập toàn thời gian tại doanh nghiệp, các đề án và các buổi hội thảo chuyên ngành; 

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm công việc: Quản trị nhãn hiệu và sản phẩm; Chăm sóc khách hàng – Nghiên cứu tiếp thị – Phát triển sản phẩm mới – Quảng cáo – Quản trị khuyến mãi – Quan hệ công chúng – Quản trị mua sắm – Quản trị bán lẻ – Quản trị bán hàng …

Các công ty tiêu biểu sinh viên đã đi thực tập hoặc đi làm: – Công ty Holcim ViệtNam, – Techcombank, Vietcombank, – Công ty tiếp thị số Emerald, – Công ty Unilever, – Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên. – Nestle, – PepsiCo, – Mercedes, …

Kiến thức chuyên ngành, kỹ năng được trau dồi trong bốn năm là hành trang giúp tôi tự tin bước vào một môi trường thực tiễn. Những môn học về Public Relations, IMC,…những nhận xét góp ý chân thành của giảng viên sau mỗi bài tập nhóm, buổi thuyết trình giúp tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm hữu ích.” Nguyễn Hoàng Thanh Trúc, Cựu sinh viên Khóa 13 -Công ty TNHH Yeah1 Network Vietnam.

Thời gian đào tạo: 4 năm – Tổng số tín chỉ: 130 tín chỉ 

Văn bằng tốt nghiệp: Cử nhân

Tổ hợp môn xét tuyển:

– A00: Toán, Vật lý, Hóa học

– A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

– D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– D03: Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp

– D09: Toán, Lịch sử, Tiếng Anh

(*) ACBSP: Viết tắt của Accreditation Council for Business Schools and Programs (Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về Kinh doanh). Hoa Sen là trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam có các chương trình đào tạo bậc Đại học được kiểm định bởi ACBSP. Năm 2015, ngành Marketing được Hội đồng Kiểm định các Trường và Chương trình Đào tạo về Kinh doanh (ACBSP) của Hoa Kỳ công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục. 

Nội dung chương trình

Chương trình được đào tạo trong khoảng 4 năm học với 142 tín chỉ không bao gồm Giáo dục thể chất (150 tiết) và Giáo dục quốc phòng (165 tiết). Sinh viên sẽ được học 40 môn học, thực hiện 2 đề án và có cơ hội thực tập 2 lần trong suốt chương trình. Khối lượng khiến thức của chương trình bao gồm:

  • Kiến thức giáo dục đại cương: 14 môn học với 51 tín chỉ bao gồm các khối môn môn học về tiếng Anh giao tiếp quốc tế (EIC),  tin học văn phòng, chính trị – pháp luật, toán – tin và khối kiến thức nhằm giúp sinh viên thuận lợi hơn trong việc học tập, nghiên cứu và hội nhập tốt với cuộc sống sau này như Phương pháp học Đại học, Tư duy phản biện, Kỹ năng giao tiếp, Phương pháp nghiên cứu khoa học, Giới và phát triển. 
  • Kiến thức ngành chính: 13 môn học và 2 đề án tương đương 43 tín chỉ. Một số môn chuyên ngành tiêu biểu:      
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Quản trị truyền thông Marketing tích hợp
  • Chiến lược định giá
  • Quản trị bán hàng
  • Đề án nghiên cứu Marketing
  • Đề án lập kế hoạch Marketing
  • Sinh viên có cơ hội chọn 1 trong 3 hình thức cho kỳ tốt nghiệp: Thực tập tốt nghiệp; Làm khóa luận tốt nghiệp; Học 3 môn thay thế: Marketing quốc tế, Marketing trực tiếp, Quản trị quan hệ khách hàng

Ngoài ra, trong suốt toàn bộ chương trình sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận doanh nghiệp, các nhà quản lý marketing thông qua các môn học chuyên ngành do các chuyên gia marketing đến từ doanh nghiệp trực tiếp giảng dạy, các buổi tham quan doanh nghiệp, các buổi gặp gỡ tại trường, các hội thảo hoặc các yêu cầu phải tiếp xúc trong rất nhiều đề án môn học mà sinh viên phải hoàn thành trong thời gian học tại trường.

Sinh viên được khuyến khích và tạo điều kiện để tham dự các cuộc thi về marketing nói chung hoặc về quảng cáo, sáng tạo phim quảng cáo… trong nước và quốc tế để gia tăng kinh nhiệm và kỹ năng cho bản thân.

image image image image image

Đăng ký tư vấn tuyển sinh

Xem thông tin tuyển sinh