Đại học Hoa Sen

Kinh doanh thời trang

[Mãn nhãn với hơn 100 thiết kế độc đáo của Sinh viên Hoa Sen]

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 10 năm tổ chức đồ án tốt nghiệp Fashion Creation. Đây cũng là đợt đồ án tốt nghiệp nhiều nhất với 35 BST, hơn 100 thiết kế từ các bạn sinh viên.

Đồ án tốt nghiệp đảm bảo đầy đủ chu trình thực hiện BST từ nghiên cứu ý tưởng, phác thảo, chọn lựa nguyên phụ liệu, tạo mẫu trang phục, xây dựng hồ sơ kỹ thuật, hồ sơ tiếp thị thương hiệu cho BST và được trình diễn BST đến công chúng yêu thời trang, giới chuyên môn.

 

Sau quá trình học các môn nền tảng của ngành thời trang tại Trường Đại học Hoa Sen, mỗi sinh viên sẽ được lựa chọn học theo chuyên ngành phù hợp với định hướng công việc và thế mạnh của mình: học chuyên sâu chuyên ngành thiết kế thời trang hoặc chọn học theo chuyên ngành Kinh doanh thời trang.

Chuyên ngành Kinh doanh thời trang giúp sinh viên tìm hiểu chuyên sâu về các thành phần kinh doanh cốt lõi và sự vận hành của ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Các bạn sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng để thiết lập mô hình kinh doanh, lên các chiến lược tiếp thị cũng như xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang một cách bền vững, chuyên nghiệp.

Chương trình này hợp tác với École Conte thuộc College de Paris – Tập đoàn giáo dục được thành lập từ năm 1949, với mạng lưới 25 trường thành viên trên 12 quốc gia, đào tạo nhiều lĩnh vực khác nhau: Thời trang, Thương mại- Quản trị Kinh doanh, Thiết kế và Nghệ thuật ứng dụng, Môi trường, Quản trị nhà hàng khách sạn… Sinh viên khi tốt nghiệp sẽ nhận được bằng Cử nhân Thiết kế Thời trang của Đại học Hoa Sen cùng với chứng chỉ hoàn thành chương trình Kinh doanh Thời trang do College de Paris cấp

  • Kiến thức nền tảng về quy trình vận hành của ngành công nghiệp thời trang từ khâu thiết kế, sản xuất, truyền thông và tiếp thị đến phân phối bán lẻ.
  • Phát triển các ý tưởng sáng tạo thời trang cùng với tư duy kinh doanh và quản trị thương hiệu. Có khả năng lập kế hoạch kinh doanh và tài chính.
  • Kỹ năng phân tích và quản lý chuỗi cung ứng thời trang, cũng như lên chiến lược để tối ưu vận hành hệ thống và nâng cao hiệu suất.
  • Kiến thức và kỹ năng liên quan đến Ngành bán lẻ Thời trang: Quản lý cửa hàng, quản trị nhân sự, các chiến lược thúc đẩy doanh số, chiến lược sản phẩm hay thiết kế và trưng bày cửa hàng.
  • Biết phân tích, chọn lọc các phương thức truyền thông – tiếp thị phù hợp để lên kế hoạch tiếp cận thị trường và quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp.

Nội dung giảng dạy được phối hợp xây dựng giữa College de Paris và Đại học Hoa Sen, đáp ứng các tiêu chuẩn đào tạo quốc tế nhưng cũng phù hợp với nhu cầu xã hội Việt Nam. 

Chương trình được thiết kế bằng phương pháp giáo dục học theo dự án (Project-Based Learning). Sinh viên sẽ lên kế hoạch, trình bày ý tưởng, thảo luận dựa trên một đề tài do chính doanh nghiệp tham vấn.

Các môn học liên kết đào tạo thuộc chương trình Master Luxury and Fashion management của Ecole Conte – College de Paris. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được miễn trừ các học phần này nếu tiếp tục học chương trình Master Luxury and Fashion management của Ecole Conte. Sinh viên có cơ hội tham gia học tập tại trường đối tác theo chương trình trao đổi sinh viên được ký kết giữa College de Paris và HSU.

  • Nhà sáng lập/ Quản lý thương hiệu Thời trang
  • Quản lý chuỗi cung ứng
  • Chuyên viên/ Quản lý Tiếp thị thời trang
  • Biên tập viên Thời trang
  • Chuyên viên truyền thông cho lĩnh vực Thời trang
  • Quản lý chiến lược sản phẩm Thời trang
  • Quản lý shop Thời trang
  • Quản lý doanh nghiệp Thời trang
NTK Nguyễn Minh Đức – Cựu Sinh viên ngành Thiết kế thời trang và hành trình “làm nghề” của mình
Facebook Youtube Tiktok Zalo