Đại học Hoa Sen

Ngành Truyền thông Đa phương tiện

  • Nội dung đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn về nhân sự của doanh nghiệp.
  • Học thực hành qua dự án và học tại tòa soạn, studio, phim trường, agency.
  • Mạng lưới doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, báo chí.
Sinh viên Hoa Sen học sản xuất chương trình thực chiến tại “CHỊ ĐẸP CONCERT”

Tổng quan

Mã ngành

7320104

Tổ hợp môn

A00, A01, D01, C00, X01, X02

Thời gian đào tạo

4 năm

Văn bằng

Cử nhân Truyền thông Đa phương tiện

Kiến thức nền tảng

Kỹ năng thực tế

Thái độ – Tác phong

Ngoại ngữ – Hội nhập

Đặc điểm nổi bật

Đào tạo gắn với nhu cầu doanh nghiệp

Ngành Truyền thông đa phương tiện tập trung đào tạo kiến thức nền tảng kết hợp với kỹ năng sản xuất nội dung số, thiết kế đồ họa, dựng phim, truyền thông trực tuyến. Sinh viên được tham gia nhiều dự án thực tế, từ sản xuất TVC, MV, viral clip cho đến thiết kế nhận diện thương hiệu, tạo cơ hội rèn luyện khả năng sáng tạo và thích ứng với yêu cầu doanh nghiệp.

Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao

Giảng viên là nhà báo, đạo diễn, chuyên gia thiết kế, quản lý truyền thông đang hoạt động trong các cơ quan truyền thông lớn, agency quảng cáo, công ty giải trí và sản xuất phim. Nhờ đó, sinh viên không chỉ được học kiến thức mà còn tiếp cận trực tiếp kinh nghiệm nghề nghiệp và xu hướng mới của ngành.

Liên ngành – Ứng dụng – Hội nhập

Chương trình học tích hợp kiến thức truyền thông, báo chí, marketing, công nghệ và mỹ thuật, giúp sinh viên có khả năng tư duy đa chiều và triển khai chiến dịch trên nhiều nền tảng. Bên cạnh đó, sinh viên được trang bị tiếng Anh chuyên ngành, có thể làm việc trong môi trường quốc tế và tham gia các hoạt động giao lưu học thuật toàn cầu.

Thực tập tại các doanh nghiệp uy tín

Sinh viên có hai đợt thực tập quan trọng: Thực tập nhận thức (năm 2) và Thực tập tốt nghiệp (năm 4) tại các công ty truyền thông, agency quảng cáo, đài truyền hình, studio sản xuất. Đây là cơ hội cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm, xây dựng portfolio cá nhân và tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Kiến thức chuyên môn

Sinh viên tốt nghiệp có nền tảng kiến thức vững chắc về truyền thông, báo chí, marketing, quảng cáo và công nghệ truyền thông số. Ngoài ra, được trang bị kiến thức chuyên sâu về thiết kế đồ họa, quay dựng, biên tập hậu kỳ phim, phát triển web và quản trị dự án truyền thông tích hợp.

 

Kỹ năng nghề nghiệp

Sinh viên làm chủ các công cụ sáng tạo chuyên nghiệp như Adobe Photoshop, Illustrator, Premiere, After Effects, Audition và các phần mềm thiết kế web. Có khả năng viết kịch bản, quay dựng, thiết kế, xây dựng sản phẩm truyền thông đa phương tiện chất lượng cao. Đồng thời thành thạo kỹ năng quản trị dự án, làm việc nhóm, sáng tạo nội dung và phân tích chiến dịch.

Phát triển bền vững

Hình thành tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Luôn chủ động cập nhật xu hướng truyền thông mới, sẵn sàng học tập nâng cao ở các bậc đào tạo cao hơn. Có năng lực làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa, tự tin hội nhập và thích ứng linh hoạt với nhiều bối cảnh công việc khác nhau.

Cấu trúc chương trình đào tạo

Tiếng Anh hội nhập quốc tế 1
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 2
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 3
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 4
Triết học Mác – Lênin
Tổng quan về truyền thông
Tiếng Việt trong truyền thông
Kinh tế chính trị Mác-Lênin
Giáo dục thể chất 1
Chủ nghĩa xã hội khoa học
Tin học dự bị
Marketing căn bản
Nhập môn truyền thông đa phương tiện
Giáo dục quốc phòng
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 5
Tin học ứng dụng khối ngành KHXH
Nhiếp ảnh kĩ thuật số
Giáo dục thể chất 2
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tự chọn giáo dục khai phóng 1
Luật và đạo đức truyền thông
Kỹ thuật audio – video
Kỹ năng tạo lập văn bản truyền thông
Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông nghe nhìn
Nội dung phương tiện truyền thông nghe nhìn
Truyền thông xã hội và sáng tạo nội dung cho truyền thông xã hội
Thực tập nhận thức
Thiết kế web và đồ hoạ
Nghiên cứu thị hiếu khán thính giả
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
Tự chọn Giáo dục khai phóng 2
Truyền thông dữ liệu
Kinh doanh sản phẩm truyền thông
Quản trị dự án truyền thông
Giáo dục thể chất 3
Tự chọn tự do
Tiếng Anh chuyên ngành truyền thông đa phương tiện
Quản trị truyền thông Marketing tích hợp (IMC)
Chọn 1 trong 2: Chiến lược Marketing kỹ thuật số, Hành vi khách hàng
Chọn 1 trong 2 học phần: Quản lý khủng hoảng truyền thông, Truyền thông doanh nghiệp
Chọn 1 trong 2 học phần: Sản xuất quảng cáo TVC và new media, Sản xuất chương trình giải trí truyền hình
Kỹ thuật hậu kỳ
Đề án truyền thông đa phương tiện
Kịch bản truyền thông
Chọn 1 trong 2: Marketing nội dung, Sản xuất chương trình nhiều camera
Chọn 1 trong 2 học phần: Thực tập tốt nghiệp, Khoá luận tốt nghiệp

Triển vọng ngành Truyền thông Đa phương tiện

Sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông Đa phương tiện HSU có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực trong ngành truyền thông – báo chí – thương hiệu – doanh nghiệp, cụ thể như:

    Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

    Đăng ký tư vấn tuyển sinh

    Chi tiết thông tin tuyển sinh

        Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

        Facebook Youtube Tiktok Zalo