Đại học Hoa Sen

Ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông

  • Tiên phong đào tạo kết hợp Quản trị dự án – Công nghệ – Truyền thông.
  • Học thực hành tại studio, phim trường, đài truyền hình, agency truyền thông.
  • Mạng lưới doanh nghiệp là các công ty truyền thông – giải trí, agency uy tín.

Tổng quan

Mã ngành

7340410

Tổ hợp môn

A00, A01, D01/D03, D09, C00, X01

Thời gian đào tạo

4 năm

Văn bằng

Cử nhân Quản trị Công nghệ Truyền thông

Kiến thức nền tảng

Kỹ năng thực tế

Thái độ – Tác phong

Ngoại ngữ – Hội nhập

Đặc điểm nổi bật

Kết hợp kiến thức quản trị và công nghệ

Điểm nổi bật của ngành nằm ở sự kết hợp ba lĩnh vực quan trọng trong kỷ nguyên số. Trước hết, sinh viên được rèn luyện tư duy chiến lược quản trị, biết cách hoạch định, tổ chức và vận hành các hoạt động kinh doanh – truyền thông. Chương trình mạnh việc ứng dụng công nghệ vào tối ưu hiệu quả vận hành, quản lý dự án cũng như đưa ra các quyết định chính xác. Đặc biệt là thành thạo sản xuất và triển khai sản phẩm truyền thông (video, TVC, MV, phim ngắn, chương trình truyền hình…)  trên các nền tảng số.

Giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế

Chương trình được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là các đạo diễn, nhà sản xuất, nhà quản lý có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Không chỉ truyền đạt kiến thức học thuật, giảng viên còn mang đến những câu chuyện thực tế, tình huống nghề nghiệp, xu hướng mới của thị trường, giúp sinh viên được học từ trải nghiệm thật thay vì lý thuyết khô cứng.

Thực hành gắn liền với dự án thực tế

Sinh viên được tự sản xuất các sản phẩm truyền thông với vai trò Director/Producer, Production Executive, DOP, Cameraman, Script Writer, Editor/Colorist,.. Trong đó, các sản phẩm thuộc đề án môn học cuối kỳ sẽ được công chiếu trước giới chuyên môn tại các rạp chiếu phim. Không chỉ dừng lại ở bài tập lớp, sinh viên còn có cơ hội đưa sản phẩm ra thị trường thông qua các cuộc thi, dự án hợp tác cùng doanh nghiệp, cơ quan báo chí – truyền thông ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thực tập tại các doanh nghiệp uy tín

Sinh viên ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông được tham gia 2 kỳ thực tập nhận thức – tốt nghiệp tại các doanh nghiệp là đối tác của Trường và Khoa Marketing – Truyền thông. Nhất là là mạng lưới nghề nghiệp từ cựu sinh viên đã thành công với nghề sẵn lòng mang đến các cơ hội thực tập và chính thức cho các bạn sinh viên đang còn theo học.

Kiến thức chuyên môn

Sinh viên nắm vững nguyên lý quản trị chiến lược, marketing, quan hệ công chúng, báo chí, công nghệ… để áp dụng vào việc quản lý và vận hành sản xuất các sản phẩm truyền thông – kinh doanh trong môi trường số. Vận dụng kiến thức chuyên ngành để thiết kế, sản xuất và đánh giá các sản phẩm truyền thông số. Nhận diện được các xu hướng mới để đưa ra giải pháp sáng tạo và phù hợp với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Kỹ năng nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp sử dụng thành thạo các phần mềm dựng phim, xử lý hình ảnh – âm thanh – màu sắc, kỹ xảo; Thành thạo trong việc lên ý tưởng, viết kịch bản, quay – dựng, thiết kế nội dung số và vận hành các công cụ truyền thông trực tuyến. Đồng thời có khả năng xây dựng kế hoạch, điều phối nhân sự, quản trị dự án từ giai đoạn ý tưởng đến triển khai. Biết cách đo lường hiệu quả truyền thông để từ đó đề xuất giải pháp cải thiện.

Phát triển bền vững

Hình thành tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Luôn chủ động cập nhật xu hướng truyền thông mới, sẵn sàng học tập nâng cao ở các bậc đào tạo cao hơn. Có năng lực làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa, tự tin hội nhập và thích ứng linh hoạt với nhiều bối cảnh công việc khác nhau.

Cấu trúc chương trình đào tạo

Tiếng Anh hội nhập quốc tế 1
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 2
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 3
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 4
Tổng quan về truyền thông
Tiếng Việt trong truyền thông
Triết học Mác – Lênin
Giáo dục thể chất 1
Chủ nghĩa xã hội khoa học
Tin học dự bị
Marketing căn bản
Cảm thụ nghệ thuật nghe nhìn
Giáo dục quốc phòng
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 5
Tin học ứng dụng khối ngành Khoa học xã hội
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông nghe nhìn
Nội dung phương tiện truyền thông nghe nhìn
Truyền thông xã hội và sáng tạo nội dung cho truyền thông xã hội
Luật và đạo đức truyền thông
Giáo dục thể chất 2
Tự chọn Giáo dục khai phóng 1
Kỹ thuật audio – video
Truyền thông và xã hội
Dẫn nhập ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh
Thực tập nhận thức
Sáng tạo trong nghệ thuật truyền thông
Quản trị truyền thông tích hợp
Nghiên cứu thị hiếu khán thính giả
Viết lời quảng cáo
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
Tự chọn Giáo dục khai phóng 2
Kinh doanh sản phẩm truyền thông
Quản trị dự án truyền thông
Văn hoá đại chúng Châu Á
Chọn 1 trong 2 học phần: Sản xuất Quảng cáo TVC và new media, Sản xuất phim truyện
Chọn 1 trong 2 học phần: Dự án sản xuất sản phẩm truyền thông nghe nhìn, Kế hoạch kinh doanh sản phẩm truyền thông nghe nhìn
Chọn 1 trong 2 học phần: Sản xuất chương trình giải trí truyền hình, Sản xuất chương trình podcast, vodcast, phát thanh
Giáo dục thể chất 3
Kỹ thuật hậu kỳ
Kỹ năng nghiên cứu truyền thông
Tự chọn tự do
Chọn 1 trong 2 học phần: Công tác tiền kỹ sản xuất sản phẩm truyền thông nghe nhìn, Truyền thông doanh nghiệp
Chọn 1 trong 2 học phần: Cấu trúc khung chương trình, Quản lý khủng hoảng truyền thông
Chọn 1 trong 2 học phần: Thực tập tốt nghiệp, Đồ án tốt nghiệp

Triển vọng ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông

    Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

    Đăng ký tư vấn tuyển sinh

    Chi tiết thông tin tuyển sinh

        Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

        Facebook Youtube Tiktok Zalo