Đại học Hoa Sen

Ngành Quan hệ công chúng

  • Nội dung đào tạo gắn với xu hướng truyền thông số và công nghệ mới.
  • Thực hành qua dự án, ứng dụng công nghệ trong sản xuất truyền thông.
  • Mạng lưới doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, báo chí.

Tổng quan

Mã ngành

7320108

Tổ hợp môn

A00, A01, D01, C00, X01, X02

Thời gian đào tạo

4 năm

Văn bằng

Cử nhân Quan hệ Công chúng

Kiến thức nền tảng

Kỹ năng thực tế

Thái độ – Tác phong

Ngoại ngữ – Hội nhập

Đặc điểm nổi bật

Đào tạo gắn với thực tiễn truyền thông

Chương trình được thiết kế theo hướng ứng dụng, giúp sinh viên hiểu rõ hành vi công chúng và vai trò của PR trong môi trường đa phương tiện. Từ đó, sinh viên có thể xây dựng thông điệp thương hiệu, triển khai các chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC) và quản trị danh tiếng thương hiệu hiệu quả.

Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao

Giảng viên ngành Quan hệ Công chúng là các chuyên gia PR, giám đốc truyền thông, phóng viên – biên tập viên… có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và tốt nghiệp từ các trường uy tín trong và ngoài nước. Nhờ đó, sinh viên được tiếp cận kiến thức học thuật vững chắc đồng thời tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay từ khi còn trên giảng đường.

Tham gia thực hiện các dự án thực tế

Trong quá trình học, sinh viên được rèn luyện nghiệp vụ qua các tình huống mô phỏng và thực hành xây dựng chiến dịch truyền thông, xử lý khủng hoảng và triển khai kế hoạch PR cho thương hiệu thực tế. Ngoài ra, các bạn được tham gia tổ chức sự kiện, tổ chức họp báo, soạn thảo thông cáo báo chí…

Thực tập tại các doanh nghiệp uy tín

Sinh viên ngành PR có cơ hội tham gia 2 kỳ thực tập nhận thức – tốt nghiệp tại các công ty truyền thông, agency, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh, ngân hàng, cơ quan báo chí… là đối tác chiến lược của Trường. Đây là cơ hội để các bạn trải nghiệm thực tế, tích lũy kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Kiến thức chuyên môn

Sinh viên có kiến thức toàn diện về quan hệ công chúng đối nội – đối ngoại, truyền thông chiến lược, quản trị thương hiệu, quản lý khủng hoảng, nghiên cứu công chúng, truyền thông thị giác, marketing mạng xã hội và xu hướng truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tiếp cận sản xuất tin tức – phóng sự, xây dựng và triển khai chiến lược PR, và khả năng phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông.

Kỹ năng nghề nghiệp

Sinh viên được rèn luyện năng lực hoạch định và triển khai chiến lược PR, phát triển nội dung đa kênh, tổ chức sự kiện, hoạt động CSR, quản lý khủng hoảng và bảo vệ hình ảnh thương hiệu. Các bạn có khả năng sản xuất sản phẩm truyền thông nghe nhìn, soạn thảo thông cáo báo chí và phối hợp đơn vị báo chí, làm việc với KOLs, thành thạo các công cụ truyền thông, nhất là kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ trong môi trường quốc tế.

Phát triển bền vững

Hình thành tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Luôn chủ động cập nhật xu hướng truyền thông mới, sẵn sàng học tập nâng cao ở các bậc đào tạo cao hơn. Có năng lực làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa, tự tin hội nhập và thích ứng linh hoạt với nhiều bối cảnh công việc khác nhau.

Cấu trúc chương trình đào tạo

Tiếng Anh hội nhập quốc tế 1
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 2
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 3
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 4
Triết học Mác – Lênin
Tổng quan về truyền thông
Tiếng Việt trong truyền thông
Triết học Mác-Lênin
Kinh tế chính trị Mác-Lênin
Giáo dục thể chất 1
Chủ nghĩa xã hội khoa học
Tin học dự bị
Marketing căn bản
Nhập môn quan hệ công chúng
Giáo dục quốc phòng
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 5
Viết bình luận và tranh luận
Giáo dục thể chất 2
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tự chọn giáo dục khai phóng 1
Kỹ năng nói trước công chúng
Luật và đạo đức truyền thông
Kỹ năng tạo lập văn bản truyền thông
Kỹ thuật audio – video
Tin học ứng dụng khối ngành Khoa học Xã hội
Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông nghe nhìn
Tổng quan về Kinh doanh & quản trị doanh nghiệp
Thực tập nhận thức
Sáng tạo trong nghệ thuật truyền thông
Quản trị truyền thông tích hợp
Nghiên cứu trong hoạt động PR
Sản xuất tin tức & phóng sự
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
Tự chọn Giáo dục khai phóng 2
Quản trị thương hiệu
Truyền thông thị giác
Tự chọn tự do
Đề án: Sản xuất sản phẩm truyền thông cho hoạt động quan hệ công chúng
Hoạch định chiến lược & quản trị chương trình quan hệ công chúng
Chọn 1 trong 2: Văn hoá đại chúng Châu Á, Kinh doanh sản phẩm truyền thông
Giáo dục thể chất 3
Kỹ năng viết nâng cao cho hoạt động quan hệ công chúng
Đề án: Kế hoạch và triển khai họat động quan hệ công chúng
Truyền thông doanh nghiệp
Quản lý khủng hoảng truyền thông
Chọn 1 trong 2 học phần: Hành vi khách hàng, Quản trị tài trợ và sự kiện
Chọn 1 trong 2 học phần: Thực tập tốt nghiệp, Khoá luận tốt nghiệp

Triển vọng ngành Quan hệ công chúng

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ Công chúng tại Đại học Hoa Sen có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực trong ngành truyền thông – báo chí – thương hiệu – doanh nghiệp – tổ chức phi lợi nhuận, cụ thể như:

    Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

    Đăng ký tư vấn tuyển sinh

    Chi tiết thông tin tuyển sinh

        Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

        Facebook Youtube Tiktok Zalo