Trong bối cảnh kinh tế số bùng nổ, sự trỗi dậy của hàng loạt mô hình kinh doanh mới buộc doanh nghiệp phải tạo dấu ấn khác biệt để khẳng định vị thế trên thị trường. Trong đó, Marketing trở thành ‘chìa khóa’ giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng thương hiệu và kiến tạo trải nghiệm vượt trội. Không chỉ dừng lại ở quảng bá sản phẩm, ngành Marketing tại Trường Đại học Hoa Sen trang bị cho sinh viên tư duy nắm bắt xu hướng tiêu dùng, kỹ năng phân tích dữ liệu, khả năng hoạch định chiến lược, ứng dụng công nghệ số và sáng tạo nội dung… từ đó tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường lao động trong và ngoài nước.
Mã ngành
7340115
Tổ hợp môn
A00, A01, D01/D03, D09, C00, X01
Thời gian đào tạo
4 năm
Văn bằng
Cử nhân Marketing

Kiến thức nền tảng
Nắm vững kiến thức cốt lõi của Marketing: nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, quản trị sản phẩm – giá – phân phối – truyền thông. Vận dụng kiến thức liên ngành để đánh giá và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.
Kỹ năng thực tế
Thành thạo kỹ năng thu thập – phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra giải pháp và chiến lược phù hợp. Biết cách phối hợp hoạt động Marketing với các lĩnh vực khác (tài chính, kế toán, nhân sự) để giải quyết vấn đề toàn diện cho doanh nghiệp.
Thái độ – Tác phong
Định hình thế hệ trẻ có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm, luôn cầu tiến và nỗ lực đóng góp giá trị cho tổ chức.
Ngoại ngữ – Công nghệ
Trang bị kỹ năng ngoại ngữ và sử dụng thành thạo tin học văn phòng, biết cách ứng dụng các công nghệ vào công việc hiệu quả.
Đạt kiểm định ACBSP (Hoa Kỳ)
Chương trình có khối lượng kiến thức và kỹ năng tương đương với các chương trình kinh doanh tại Mỹ. Liên tục đo lường hiệu quả học tập và cải tiến nội dung giảng dạy giúp sinh viên trang bị đầy đủ kỹ năng, dễ dàng chuyển tiếp học tập hoặc làm việc tại nước ngoài.
Phương pháp học tập quốc tế
Với lợi thế phương pháp học tập được xây dựng dựa trên nền tảng của các trường quốc tế nổi tiếng như McCombs School of Business, The University of Texas at Austin, sinh viên được khuyến khích phát triển năng lực cá nhân, tự tin trình bày quan điểm và tinh thần sáng tạo không giới hạn qua từng buổi học, các dự án thực tế, hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm doanh nghiệp.
Rèn luyện kỹ năng qua đề án
Một số học phần ngành Marketing được triển khai dưới dạng đề án thực tế, cho phép sinh viên đảm nhận vị trí Ban tổ chức vận hành toàn bộ quy trình, hoặc tham gia với vai trò Thí sinh. Qua đó, sinh viên vừa rèn luyện nghiệp vụ với tình huống thực tiễn, vừa mở rộng kết nối các doanh nghiệp uy tín.
Thực tập tích luỹ kinh nghiệm
Mỗi sinh viên ngành Marketing được tham gia 2 kỳ thực tập (nhận thức – tốt nghiệp) tại các doanh nghiệp uy tín là đối tác của Trường và Khoa Marketing – Truyền thông, nhằm tiếp xúc sớm với môi trường làm việc thực tế và nâng cao nghiệp vụ. Xuyên suốt khóa học, các bạn cũng sẽ được trải nghiệm doanh nghiệp và công việc qua các chuyến Corporate Campus Course.
Kiến thức chuyên môn
Hiểu và vận dụng kiến thức về kinh tế, tài chính, chính trị, văn hoá – xã hội để phân tích hoạt động kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hoá. Ứng dụng kiến thức chuyên ngành về nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, quản trị sản phẩm – giá – phân phối – truyền thông nhằm hoạch định, tổ chức và triển khai hiệu quả các chiến lược Marketing. Có khả năng xây dựng, phân tích, đánh giá và phát triển giải pháp sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong môi trường chuyển đổi số.
Kỹ năng nghề nghiệp
Thành thạo kỹ năng thu thập – phân tích dữ liệu, triển khai kế hoạch và đánh giá hoạt động Marketing hiệu quả. Biết kết hợp các kỹ năng mềm: tư duy phản biện, thuyết trình và làm việc nhóm để phát triển ý tưởng và giải quyết vấn đề. Có khả năng ứng dụng công nghệ số và các công cụ phân tích dữ liệu trong việc tối ưu hóa chiến lược, quản trị thương hiệu và tổ chức hoạt động truyền thông tích hợp. Đồng thời, sinh viên được trang bị khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành, phục vụ cho môi trường quốc tế.
Phát triển bền vững
Hình thành tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Luôn chủ động cập nhật xu hướng Marketing mới, sẵn sàng học tập nâng cao ở các bậc đào tạo cao hơn. Có năng lực làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa, tự tin hội nhập và thích ứng linh hoạt với nhiều bối cảnh công việc khác nhau.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing tại HSU có đủ năng lực chuyên môn để đảm nhận các vị trí công việc tại các tổ chức, agency, công ty, doanh nghiệp: