Đại học Hoa Sen

NGÀNH MARKETING

  • Chương trình đào tạo đạt kiểm định ACBSP (Hoa Kỳ).
  • Phát triển năng lực thông qua thực hiện các dự án thực tế.
  • Đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến.
Chủ đề “The Echoes of Legacy – Vang âm di sản” mở ra hành trình Gen Z khám phá và lan tỏa giá trị di sản văn hóa

TỔNG QUAN

Mã ngành

7340115

Tổ hợp môn

A00, A01, D01/D03, D09, C00, X01

Thời gian đào tạo

4 năm

Văn bằng

Cử nhân Marketing

Kiến thức nền tảng

Kỹ năng thực tế

Thái độ – Tác phong

Ngoại ngữ – Công nghệ

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

Đạt kiểm định ACBSP (Hoa Kỳ) 

Chương trình có khối lượng kiến thức và kỹ năng tương đương với các chương trình kinh doanh tại Mỹ. Liên tục đo lường hiệu quả học tập và cải tiến nội dung giảng dạy giúp sinh viên trang bị đầy đủ kỹ năng, dễ dàng chuyển tiếp học tập hoặc làm việc tại nước ngoài.

Phương pháp học tập quốc tế

Với lợi thế phương pháp học tập được xây dựng dựa trên nền tảng của các trường quốc tế nổi tiếng như McCombs School of Business, The University of Texas at Austin, sinh viên được khuyến khích phát triển năng lực cá nhân, tự tin trình bày quan điểm và tinh thần sáng tạo không giới hạn qua từng buổi học, các dự án thực tế, hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm doanh nghiệp.

Rèn luyện kỹ năng qua đề án

Một số học phần ngành Marketing được triển khai dưới dạng đề án thực tế, cho phép sinh viên đảm nhận vị trí Ban tổ chức vận hành toàn bộ quy trình, hoặc tham gia với vai trò Thí sinh. Qua đó, sinh viên vừa rèn luyện nghiệp vụ với tình huống thực tiễn, vừa mở rộng kết nối các doanh nghiệp uy tín.

Thực tập tích luỹ kinh nghiệm

Mỗi sinh viên ngành Marketing được tham gia 2 kỳ thực tập (nhận thức – tốt nghiệp) tại các doanh nghiệp uy tín là đối tác của Trường và Khoa Marketing – Truyền thông, nhằm tiếp xúc sớm với môi trường làm việc thực tế và nâng cao nghiệp vụ. Xuyên suốt khóa học, các bạn cũng sẽ được trải nghiệm doanh nghiệp và công việc qua các chuyến Corporate Campus Course.

Kiến thức chuyên môn

Hiểu và vận dụng kiến thức về kinh tế, tài chính, chính trị, văn hoá – xã hội để phân tích hoạt động kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hoá. Ứng dụng kiến thức chuyên ngành về nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, quản trị sản phẩm – giá – phân phối – truyền thông nhằm hoạch định, tổ chức và triển khai hiệu quả các chiến lược Marketing. Có khả năng xây dựng, phân tích, đánh giá và phát triển giải pháp sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong môi trường chuyển đổi số.

 

Kỹ năng nghề nghiệp

Thành thạo kỹ năng thu thập – phân tích dữ liệu, triển khai kế hoạch và đánh giá hoạt động Marketing hiệu quả. Biết kết hợp các kỹ năng mềm: tư duy phản biện, thuyết trình và làm việc nhóm để phát triển ý tưởng và giải quyết vấn đề. Có khả năng ứng dụng công nghệ số và các công cụ phân tích dữ liệu trong việc tối ưu hóa chiến lược, quản trị thương hiệu và tổ chức hoạt động truyền thông tích hợp. Đồng thời, sinh viên được trang bị khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành, phục vụ cho môi trường quốc tế.

Phát triển bền vững

Hình thành tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Luôn chủ động cập nhật xu hướng Marketing mới, sẵn sàng học tập nâng cao ở các bậc đào tạo cao hơn. Có năng lực làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa, tự tin hội nhập và thích ứng linh hoạt với nhiều bối cảnh công việc khác nhau.

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Tiếng Anh hội nhập quốc tế 1
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 2
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 3
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 4
Tin học dự bị
Quản trị học
Marketing căn bản
Pháp luật đại cương
Giáo dục thể chất 1
Triết học Mác-Lênin
Kinh tế vi mô
Đạo đức kinh doanh
Thống kê ứng dụng
Giáo dục quốc phòng
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 5
Kinh tế vĩ mô
Quản trị nhân sự
Nhập môn kinh doanh quốc tế
Giáo dục thể chất 2
Kinh tế chính trị Mác-Lênin
Tự chọn Giáo dục khai phóng 1
Tài chính doanh nghiệp
Nhập môn hệ thống thông tin quản lý
Hành vi khách hàng
Nguyên lý kế toán
Nghiên cứu marketing
Thực tập nhận thức
Chủ nghĩa xã hội khoa học
Tin học ứng dụng khối ngành Kinh tế
Quản trị dự án
Quản trị sản phẩm
Chiến lược marketing
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tự chọn Giáo dục khai phóng 2
Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh
Quản trị tuyền thông Marketing tích hợp (IMC)
Quản trị bán hàng
Chọn 2 trong 4 học phần: Quản trị thương hiệu Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing, Kỹ thuật số Marketing, Định hướng dữ liệu
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
Giáo dục thể chất 3
Quản trị chiến lược
Chiến lược định giá
Tự chọn tự do
Chọn 1 trong 2 học phần: Đề án doanh nghiệp, Đề án ngành Marketing
Chọn 1 trong 2 hình thức: Thực tập tốt nghiệp, Khoá luận tốt nghiệp

TRIỂN VỌNG NGÀNH MARKETING

    Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

    Đăng ký tư vấn tuyển sinh

    Chi tiết thông tin tuyển sinh

        Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

        Facebook Youtube Tiktok Zalo