Đại học Hoa Sen

NGÀNH DIGITAL MARKETING

  • Nội dung cập nhật theo các chiến lược và công cụ Digital Marketing mới nhất.
  • Được trải nghiệm dự án thực tế và sử dụng nền tảng, công cụ, công nghệ số.
  • Mạng lưới doanh nghiệp là các công ty truyền thông – giải trí, agency uy tín.
Hơn 440 sinh viên tham gia bảo vệ khoá luận tốt nghiệp

TỔNG QUAN

Mã ngành

7340114

Tổ hợp môn:

A00, A01, D01/D03, D09, C00, X01

Thời gian đào tạo

4 năm

Văn bằng

Cử nhân Digital Marketing

Kiến thức nền tảng

Kỹ năng thực tế

Thái độ – Tác phong

Ngoại ngữ – Công nghệ

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT 

Chương trình đào tạo gắn liền thực tiễn

Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing tại Đại học Hoa Sen được xây dựng dựa trên giáo trình của các trường đại học nổi tiếng tại Hoa Kỳ, với các môn chuyên ngành giảng dạy song ngữ nhằm giúp sinh viên tăng tự tin hội nhập quốc tế. Đồng thời, nội dung cập nhật theo xu hướng Digital Marketing mới nhất (SEO/SEM, e-CRM, Social Media, Data Analytics) tích hợp công cụ thực tế từ doanh nghiệp: Chatbot, AI Content, Google Ads, CRM…

Phát triển năng lực qua dự án thực tiễn

Sinh viên ngành Digital Marketing liên tục được “chạm” vào môi trường thực tiễn thông qua việc trở thành Ban tổ chức các đề án thực tế như TVCreate, MiCatcher… và vận hành toàn bộ quy trình từ xây dựng đề án, vận động tài trợ, triển khai truyền thông đến điều phối sự kiện; hoặc trở thành Thí sinh để thử thách tại các cuộc thi. Đây là cách HSU giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng chuyên môn, khám phá bản thân và hình thành bản sắc nghề nghiệp.

Giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế

Ngành Digital Marketing tự hào sở hữu đội ngũ giảng viên không chỉ vững vàng về chuyên môn mà còn giàu trải nghiệm thực tiễn từ nhiều năm gắn bó với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, chương trình có sự đồng hành của các giảng viên thỉnh giảng là những chuyên gia và nhà quản lý cấp cao, nhằm mang đến góc nhìn sắc bén về xu thế thị trường, cập nhật công nghệ mới và tư duy chiến lược để kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp.

Thực tập tại các doanh nghiệp uy tín

Mỗi sinh viên ngành Digital Marketing được tham gia 2 kỳ thực tập (nhận thức – tốt nghiệp) tại các doanh nghiệp uy tín là đối tác của Trường và Khoa Marketing – Truyền thông: GroupM VietNam, YouNet Group, Dentsu VietNam, Buzzmetrics VietNam, Galaxy Communications, Yeah1… nhằm tiếp xúc sớm với môi trường làm việc thực tế và nâng cao nghiệp vụ. Đồng thời trải nghiệm doanh nghiệp và công việc qua các chuyến Corporate Campus Course.

Tư duy kỹ thuật số

Sinh viên nắm vững nền tảng kiến thức về Marketing và Digital Marketing, hiểu rõ cách vận hành thương hiệu trong môi trường trực tuyến: từ thiết kế và quản trị thương hiệu, quản lý mạng xã hội, đến phân tích dữ liệu khách hàng và tối ưu trải nghiệm người dùng. Hiểu rõ nền tảng chiến lược và các công cụ digital marketing như SEO, SEM, Google Ads, Social Media, E-Commerce, Email Marketing… Biết cách khai thác dữ liệu khách hàng và thị trường để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

 

Kỹ năng nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp có thể triển khai trọn vẹn một chiến dịch marketing số: từ nghiên cứu thị trường, xây dựng ý tưởng, thiết kế và quản trị nội dung đa nền tảng, điều phối ngân sách đến đánh giá hiệu quả bằng dữ liệu thực tế. Bên cạnh đó, các bạn còn được đào tạo để ứng dụng thành thạo các công cụ digital marketing nhằm triển khai hiệu quả hoạt động kinh doanh và quản trị chiến dịch trên nền tảng công nghệ số. Đặc biệt là khả năng sử dụng tiếng Anh để phối hợp làm việc trong môi trường doanh nghiệp quốc tế.

Phát triển bền vững

Hình thành tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Luôn chủ động cập nhật xu hướng Digital Marketing mới, sẵn sàng học tập nâng cao ở các bậc đào tạo cao hơn. Có năng lực làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa, tự tin hội nhập và thích ứng linh hoạt với nhiều bối cảnh công việc khác nhau.

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Tiếng Anh hội nhập quốc tế 1
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 2
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 3
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 4
Tin học dự bị
Quản trị học
Marketing căn bản
Pháp luật đại cương
Giáo dục thể chất 1
Triết học Mác-Lênin
Kinh tế vi mô
Đạo đức kinh doanh
Thống kê ứng dụng
Giáo dục quốc phòng
Tiếng Anh hội nhập quốc tế 5
Kinh tế vĩ mô
Quản trị nhân sự
Nhập môn kinh doanh quốc tế
Giáo dục thể chất 2
Kinh tế chính trị Mác-Lênin
Tự chọn Giáo dục khai phóng 1
Tài chính doanh nghiệp
Nhập môn Hệ thống thông tin quản lý
Hành vi khách hàng
Nguyên lý kế toán
Dẫn nhập môn Marketing kỹ thuật số
Thực tập nhận thức
Chủ nghĩa xã hội khoa học
Tin học ứng dụng khối ngành Kinh tế
Quản trị dự án
Sáng tạo nội dung trên nền tảng trực tuyến
Quản trị quan hệ khách hàng và chiến lược trực tuyến
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tự chọn Giáo dục khai phóng 2
Marketing định hướng dữ liệu
Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh
Chiến lược marketing kỹ thuật số
Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam
Giáo dục thể chất 3
(Chọn 2 trong 4 học phần) Phân tích dữ liệu Marketing điện tử, Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing, Phương tiện truyền thông Marketing xã hội, Marketing nền tảng di động
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
Quản trị chiến lược
Tự chọn tự do
(Chọn 1 trong 2 học phần) Đề án ngành Digital Marketing, Đề án đổi mới sáng tạo trong kinh doanh
(Chọn 1 trong 2 hình thức) Thực tập tốt nghiệp Khoá luận tốt nghiệp

TRIỂN VỌNG NGÀNH DIGITAL MARKETING

    Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

    Đăng ký tư vấn tuyển sinh

    Chi tiết thông tin tuyển sinh

        Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

        Facebook Youtube Tiktok Zalo