
Theo báo cáo e‑Conomy SEA 2024, Việt Nam hiện là thị trường truyền thông trực tuyến tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với GMV (Gross Merchandise Value) đạt 6 tỷ USD năm 2024 và dự kiến đạt 11 tỷ USD vào năm 2030. Đây chính là bối cảnh thuận lợi để Khoa Marketing – Truyền thông phát triển trở thành đơn vị đào tạo mũi nhọn về Quản lý – Sáng tạo, cung cấp nguồn nhân lực Marketing, Digital Marketing, Truyền thông đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Điểm khác biệt của Khoa Marketing – Truyền thông đến từ định hướng đào tạo chuyên sâu vào nhóm ngành Quản lý và Sáng tạo – Nơi kiến thức học thuật theo chuẩn quốc tế được gắn kết chặt chẽ với trải nghiệm thực tiễn. Với 5 ngành đào tạo trọng điểm: Marketing, Digital Marketing, Quản trị Công nghệ Truyền thông, Quan hệ Công chúng và Truyền thông Đa phương tiện, sinh viên không chỉ được trang bị nền tảng kiến thức quản trị vững chắc, mà còn phát triển nghiệp vụ nghề nghiệp và khả năng sáng tạo, những yếu tố then chốt để thích ứng nhanh trong môi trường truyền thông hiện đại.

Nội dung đào tạo của Khoa được xây dựng dựa trên cơ sở giáo trình của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới, trong đó, ngành Marketing đã đạt kiểm định ACBSP (Hoa Kỳ), khẳng định chất lượng học thuật uy tín toàn cầu. Song song đó, chương trình chú trọng đào tạo các học phần thực hành qua việc tổ chức các lớp học mô phỏng tình huống, thực hành dự án thực tế, tổ chức các cuộc thi chuyên ngành, các buổi workshop chuyên đề cùng chuyên gia đầu ngành và trải nghiệm môi trương làm việc tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đội ngũ giảng viên giàu kiến thức học thuật và kinh nghiệm thực tiễn, nhiều năm gắn bó cùng các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước, Khoa Marketing – Truyền thông còn quy tụ các chuyên gia, nhà quản lý cấp cao tham gia giảng dạy. Sự kết hợp này giúp sinh viên vừa nắm vững tư duy chiến lược, cập nhật xu thế mới nhất trên thị trường, vừa định hình rõ lộ trình nghề nghiệp và kết nối trực tiếp với doanh nghiệp. Nhờ đó, 95% sinh viên đã có việc làm trước khi tốt nghiệp (theo thống kê tháng 06/2025 của Trung tâm Trải nghiệm sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Trường Đại học Hoa Sen), nhiều bạn đã được tuyển dụng từ năm ba tại các agency, tập đoàn truyền thông – giải trí, đài truyền hình và doanh nghiệp quốc tế.

Với triết lý tinh thần giáo dục khai phóng định hình trong mỗi sinh viên Hoa Sen, Nhà trường đặt trọng tâm vào việc bồi dưỡng các bạn trẻ không ngừng học hỏi và khám phá năng lực bản thân, giàu sức sáng tạo và thích nghi tốt trong mọi bối cảnh.
Không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức, HSU khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi, phản biện và tự định hình con đường riêng. Chính tinh thần khai phóng ấy đã hun đúc nên thế hệ người trẻ dám nghĩ khác, làm khác và kiến tạo giá trị cho xã hội.
TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN KHOA MARKETING – TRUYỀN THÔNG
🔗 Fanpage: facebook.com/HoaSenUni
🔎 Tuyển sinh: tuyensinh.hoasen.edu.vn