Tại Khoa Marketing – Truyền thông, các môn học đề án được thiết kế dưới dạng cuộc thi học thuật và dự án thực tế, xoay quanh các lĩnh vực Marketing, Digital Marketing, Truyền thông và Sáng tạo, dưới sự cố vấn của giảng viên và chuyên gia doanh nghiệp. Sinh viên có thể lựa chọn trở thành Ban tổ chức trực tiếp điều hành dự án hoặc tham gia với vai trò Thí sinh để thử sức trong môi trường cạnh tranh học thuật giàu tính thực tiễn.
Ra đời từ năm 2010 là một cuộc thi sản xuất phim quảng cáo (TVC) cấp trường, TVCreate đã từng bước mở rộng quy mô để trở thành sân chơi thực chiến lĩnh vực marketing và sáng tạo phim quảng cáo – nơi đông đảo sinh viên trên toàn quốc học làm nghề trước khi ra trường. Điểm đặc biệt của TVCreate nằm ở tính “thực chiến”, không chỉ thử sức trong vai trò thí sinh sáng tạo kịch bản và sản xuất TVC, mà còn có cơ hội trở thành ban tổ chức, trực tiếp điều hành một dự án quy mô lớn. Từ khâu xây dựng đề án, gọi tài trợ, triển khai truyền thông cho đến điều phối sự kiện, mọi quy trình được vận hành như một “agency thu nhỏ”.
Được vận hành hoàn toàn bởi sinh viên Khoa Marketing – Truyền thông, MiCatcher đã bước sang mùa thứ 3 với quy mô và chất lượng ngày càng nâng tầm, thu hút hơn 60 thí sinh từ 17 trường Đại học và THPT, là sân chơi chuyên nghiệp cho các bạn trẻ thử thách ở vai trò dẫn chương trình, rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh sân khấu và kỹ năng truyền đạt cảm xúc. MiCatcher là minh chứng sống động cho giá trị “Thực học – Thực làm” của Trường Đại học Hoa Sen. Từ việc thiết kế chủ đề, xây dựng format chương trình, truyền thông, tìm kiếm đơn vị tài trợ đến vận hành – tất cả đều do sinh viên đảm trách.
EOS là sự kiện công chiếu phim cuối khoa thường niên của sinh viên ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông. Với 2 kỳ gồm EOS Spring và EOS Summer, đây là cơ hội rất lớn để sinh viên đưa những sản phẩm truyền thông nghe nhìn đầu tay ra mắt công chúng tại các rạp chiếu phim, là dịp để các bạn học hỏi từ phản hồi của giảng viên, chuyên gia và khán giả, từ đó hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp. Đặc biệt, EOS cũng chính là dấu mốc ghi lại hành trình trưởng thành của sinh viên trong lĩnh vực truyền thông, điện ảnh và sáng tạo nội dung.
Các đề án Khoa Marketing – Truyền thông