Đại học Hoa Sen

Ngành Quản trị Công nghệ truyền thông

MÃ TRƯỜNG: HSU

MÃ NGÀNH: 7340410

TỔ HỢP XÉT TUYỂN

A00, A01, D01/D03, D09

Giới thiệu chương trình

NGÀNH QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG

Lĩnh vực quản trị công nghệ truyền thông bao gồm sản xuất và kinh doanh phim ảnh, chương trình phát thanh – truyền hình, quảng cáo và các sản phẩm truyền thông nghe nhìn khác. Để thành công trong lĩnh vực này, các bạn trẻ cần sự năng động, đam mê, sáng tạo dựa trên một nền tảng giáo dục hiện đại và vững chắc. 

Ngành Quản trị công nghệ truyền thông tại Đại học Hoa Sen hiện là chương trình đào tạo ở bậc đại học duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực này.

ƯU ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH

  • Chương trình đào tạo bậc Đại học về quản trị sản xuất và kinh doanh truyền thông nghe nhìn đầu tiên tại Việt Nam;
  • Chương trình đào tạo là sự kết hợp giữa khối kiến thức quản trị, quản lý và tổ chức sản xuất các sản phẩm truyền thông nghe nhìn và giải trí;
  • Đội ngũ giảng viên phần lớn tốt nghiệp từ các trường quốc tế hoặc là các đạo diễn, giám đốc sáng tạo và chỉ đạo nghệ thuật;
  • Sản phẩm của sinh viên nhận được nhiều giải thưởng trong các liên hoan phim trong nước và quốc tế

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

  • Kỹ năng sáng tạo và quản trị sản xuất các sản phẩm trong lĩnh vực truyền thông nghe nhìn (điện ảnh, truyền hình, quảng cáo, v…v…)
  • Năng lực quản trị kinh doanh sản phẩm truyền thông như nghiên cứu thị hiếu khán thính giả, lập kế hoạch truyền thông, marketing và triển khai hiệu quả kế hoạch;
  • Kỹ năng giao tiếp, trình bày đa phương tiện, sử dụng tiếng Anh, quản lý dự án, kỹ năng lãnh đạo, quản trị các nguồn lực;
  • Được học trực tiếp tại phim trường, phòng dựng, tham gia các chương trình phát thanh, truyền hình, giải trí và điện ảnh. 
Nhóm sinh viên và cựu sinh viên Ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông xuất sắc giành hai giải thưởng Quay phim xuất sắc nhất và Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất tại cuộc thi Làm phim 48h năm 2020.
Buổi chào đón Tân sinh viên ngành Quản trị công nghệ truyền thông.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Sinh viên tốt nghiệp có thể công tác tại các đơn vị nhà nước hoặc tư nhân trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo báo chí, truyền hình, điện ảnh… với những vị trí:

  • Điều phối sản xuất (Production Coordinator, Production Assistant, Production Executive).
  • Quản lý sản xuất (Production Manager hoặc Line Producer) trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh, chương trình truyền hình, phát thanh, TVC, MV, nội dung Multimedia…
  • Chuyên viên sáng tạo nội dung truyền thông
  • Chuyên viên hoạch định kế hoạch truyền thông 
  • Chuyên viên marketing cho phim ảnh và các chương trình giải trí 
  • Chuyên viên kinh doanh bản quyền phim, chương trình, kênh
  • Chuyên viên kinh doanh tài trợ
  • Chuyên viên kinh doanh quảng cáo

Các công ty tiêu biểu mà sinh viên đã đi thực tập hoặc đi làm: YAN TV, Lasta Multimedia, Công ty Cổ phần Truyền thông VISION 21, Công ty Truyền thông TV PLUS, Công ty Truyền thông Cát Tiên Sa, ECHO PRODUCTION, HKFILM…“Tôi thấy chương trình học có tính ứng dụng thực tiễn cao và phù hợp với nhu cầu của xã hội. Kiến thức đa dạng về các lĩnh vực của sản xuất và kinh doanh sản phẩm truyền thông nghe nhìn bổ sung cho nhau, giúp cho người học có được sự hiểu biết sâu rộng. Các kỹ năng mềm cần thiết như giao tiếp và nghiên cứu hỗ trợ người học có đủ tự tin khi làm việc trong môi trường truyền thông chuyên nghiệp.” – Chung Trịnh Hồng Trúc, Cựu sinh viên Khóa 12

Thời gian đào tạo: 4 năm – Tổng số tín chỉ: 129 tín chỉ 

Văn bằng tốt nghiệp: Cử nhân

Tổ hợp môn xét tuyển:

– A00: Toán, Vật lý,  Hóa học

– A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

– D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– D03: Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp

– D09: Toán, Lịch sử, Tiếng Anh

Nội dung chương trình

Thời gian đào tạo: 08 học kỳ, tương đương 04 năm học với tổng khối lượng kiến thức toàn khóa là 142 tín chỉ;

  • Trong 2 năm đầu sinh viên được trang bị kiến thức tổng quát về truyền thông và nghệ thuật (tổng quan truyền thông, cảm thụ nghệ thuật nghe nhìn, vai trò của truyền thông trong xã hội…) và căn bản về sản xuất truyền thông (quy trình tổ chức sản xuất, nội dung kịch bản, kỹ thuật video, audio, hậu kỳ…) cũng như kinh doanh truyền thông (quản trị học, căn bản Marketing, IMC…);
  •  Hai năm cuối được dành cho kiến thức chuyên môn về quản trị sản xuất và kinh doanh truyền thông với các môn học chuyên sâu và đồ án thực hành;
  • Ngoài ra, sinh viên sẽ có cơ hội thực tập 2 kỳ toàn thời gian: thực tập nhận thức 8 tuần và thực tập tốt nghiệp 14 tuần. 
image image image image image

Đăng ký tư vấn tuyển sinh

Xem thông tin tuyển sinh