Đại học Hoa Sen

Mô tả môn học

CÁC MÔN HỌC KỸ NĂNG TIẾNG ANH

Học phần dành cho trình độ từ tiền trung cấp đến trung cấp (CEFR A2-B1) này dạy cho sinh viên các kỹ năng tiếng Anh và kiến thức học thuật ở ba cấp độ, cụ thể là; Nghe và Nói 1, 2 và 3. Sinh viên sẽ học các kỹ năng ngôn ngữ cơ bản để tương tác trong các chủ đề chung mà họ quan tâm, cũng như các kỹ năng học thuật như thuyết trình ngắn, bày tỏ ý kiến, mô tả sự vật và con người, v.v.

Luyện nghe để nắm ý chính và nghe chi tiết (ví dụ như nghe bài giảng, bài nói, hội thoại hoặc thuyết trình) được tích hợp khi sinh viên học cách sử dụng từ vựng và cách diễn đạt ngôn ngữ trong các ngữ cảnh thực tế. Sinh viên cũng sẽ được làm quen với các kỹ năng tư duy phản biện bằng cách đưa ra suy luận, đánh giá các lựa chọn, bảo vệ quan điểm v.v.

Học phần dành cho trình độ trung cấp này (CEFR B1-B2) dạy cho sinh viên các kỹ năng tiếng Anh và khả năng đọc viết học thuật ở cấp độ thứ hai trong ba cấp độ. Sinh viên  phát triển hơn ngôn ngữ của mình để hiểu các bối cảnh tương tác học thuật như nghiên cứu tình huống, trường hợp cần giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm và thuyết trình.

Luyện nghe để nắm ý chính và chi tiết (ví dụ như nghe bài giảng, bài nói của diễn giả khách mời hoặc phỏng vấn qua radio) được tích hợp khi sinh viên học từ vựng và cách diễn đạt ngôn ngữ được sử dụng trong bối cảnh học thuật. Kỹ năng nói khithực hiện một bài khảo sát, thể hiện cảm xúc, thuyết trình và giải thích câu trả lời được nâng cao hơn nữa. Sinh viên cũng sẽ được rèn luyện thêm kỹ năng tư duy phản biện của mình bằng cách đưa ra suy luận, rút ra kết luận, liên hệ chủ đề với kinh nghiệm cá nhân, đánh giá các lựa chọn, bảo vệ quan điểm, v.v.

 

Môn học nghe và nói từ trung cấp đến nâng cao, CEFR B2, C1

Khóa học cung cấp việc dạy và học ngôn ngữ cần thiết để tương tác và thảo luận trong bối cảnh thực tế . Môn học này cung cấp khả năng khám phá các lĩnh vực chủ đề được quan tâm nhiều như: khoa học sức khỏe; lịch sử/khảo cổ học; nhân chủng học/xã hội học, khoa học trái đất; và kinh tế, sử dụng nội dung từ các ấn phẩm của Địa lý quốc gia. Môn học tập trung vào việc sử dụng hiệu quả các từ vựng thiết yếu, tần suất cao, xem xét các cấu trúc ngữ pháp quan trọng và cung cấp việc thực hành các kỹ năng nghe và nói cần thiết cho môi trường học thuật và xã hội. Môn học nhằm mục đích nâng cao khả năng hiểu biết trực quan của người học và nuôi dưỡng tư duy phản biện , nhằm nâng cao hiêụ quả  trong học tập.

Đây là khóa học phát triển kỹ năng được tạo ra nhằm nâng cao khả năng đọc và viết của  sinh viên. Trọng tâm của môn học này là ứng dụng các kỹ năng  đọc , phân tích và nắm bắt  thông tin/tài liệu cũng như viết văn bản học thuật phù hợp với đối tượng mục tiêu, mục đích dự kiến, tình huống và độ dài phù hợp. Các bài tập được tích hợp, cả đọc và viết,  chú ý đến lý luận và giải thích với các tài liệu được cung cấp

Là một môn  học tích hợp, môn học này được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên đọc và viết học thuật ở trình độ đại học. Các em sẽ học cách viết các đoạn văn và bài luận hợp lý; sử dụng các kỹ năng đọc hiểu và bắt đầu phân tích, tổng hợp văn bản. Hai kỹ năng thiết yếu  được đề cập  trong môn học với các bài tiểu luận đóng vai trò là phương tiện chính để tích hợp đọc và viết.

Môn học này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên kiến thức về các chủ đề học thuật, từ vựng, kỹ năng đọc và kỹ năng viết. Trong phần Đọc, sinh viên  rèn luyện khả năng động não, dự đoán ý và đọc để tìm ý chính và chi tiết (đọc lướt và quét). Các đoạn đọc chủ yếu mang lại cho học sinh cơ hội học từ vựng ở trình độ nâng cao. Họ cũng đào tạo sinh viên tư duy phản biện (đánh giá và phân tích) và hiểu ngôn ngữ tượng hình. Trong phần viết, sinh viên rèn luyện cách viết các bài luận học thuật khác nhau ở nhiều thể loại khác nhau bằng cách sử dụng từ vựng và ý tưởng từ các đoạn đọc.

Môn học ngữ pháp tiếng Anh từ trung cấp đến cao cấp này làm nền tảng cho các môn học khác liên quan đến các khía cạnh xây dựng tiếng Anh như viết, nói, dịch thuật, phân tích ngôn ngữ, nghiên cứu diễn ngôn, v.v. Môn học tập trung vào mối liên hệ giữa hình thức, ý nghĩa và việc sử dụng các cấu trúc tiếng Anh với tất cả các điểm ngữ pháp được trình bày trong bài giảng sẽ cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết thực sự về cách sử dụng ngữ pháp trong các bối cảnh thực tế. Với sự phong phú của cả thực hành giao tiếp được kiểm soát và được cung cấp trong nhiều bối cảnh khác nhau, môn  học sẽ giúp sinh viên tiếp thu các cấu trúc ngôn ngữ và sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả.

Môn học này cung cấp cho sinh viên các khía cạnh cơ bản và cơ chế nói trước công chúng, và các kỹ năng và khuôn khổ thực tế để cung cấp một bài thuyết trình, một bài phát biểu, trước công chúng, các chức năng và thể loại khác nhau (với các bản demo video). Thành tựu của tất cả những điều này nên nhằm mục đích, trước hết là xây dựng sự tự tin giữa các sinh viên khi nói chuyện trước mọi người, và thứ hai là trau dồi các kỹ năng ngôn ngữ hiệu quả, đặc biệt là nói, với độ chính xác và phù hợp.

 

Khi tham gia vào thế giới học thuật ở trình độ học vấn cao hơn, sinh viên  được cho là rất có nhu cầu nâng cao kiến thức, rèn luyện tư duy phản biện để có sự chuẩn bị tốt cho con đường học tập và nghề nghiệp tương lai. Để đáp ứng nhu cầu này, môn học này cung cấp cho sinh viên  một loạt các phương pháp tiếp cận thực tế và hiệu quả để có được kỹ năng đọc phê bình, viết phản ánh và nghiên cứu. Ngoài ra, sinh viên sẽ có cơ hội đọc rộng rãi và phản biện trong khóa học này để có được những kỹ năng và kỹ thuật hữu ích trong việc chuẩn bị viết báo cáo học thuật, đặc biệt là Đề án  1.

CÁC MÔN HỌC VĂN HÓA & VĂN HỌC

Sử dụng một ngôn ngữ khác có nghĩa là tương tác với nền văn hóa sử dụng ngôn ngữ đó, vì vậy việc dạy và học một ngôn ngữ phải luôn đề cập rõ ràng đến nền văn hóa đó. Sự tương tác giữa ngôn ngữ và văn hóa như vậy kích thích sự phát triển năng lực liên văn hóa, đặc biệt đối với người học tiếng Anh như một ngôn ngữ toàn cầu. Do đó, sinh viên trong chương trình Nghiên cứu Ngôn ngữ Anh trước tiên sẽ tìm hiểu xem các nền văn hóa ảnh hưởng như thế nào đến hành vi của con người bằng sự tự phản ánh phê phán để hình thành nền tảng vững chắc cho việc học tập văn hóa suốt đời và năng lực giao tiếp liên văn hóa. Sau đó, sinh viên  sẽ sử dụng kiến thức nền tảng đó để khám phá các khía cạnh văn hóa và kinh tế xã hội khác nhau của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh như con người, giáo dục, kinh tế, môi trường, truyền thông và lối sống.

Là môn  học giới thiệu về văn học Mỹ, môn học này tập trung chủ yếu vào các yếu tố cơ bản của văn học. Nó giới thiệu cho sinh viên những yếu tố về cách đọc (và viết) tiểu thuyết như cốt truyện, nhân vật, bối cảnh, quan điểm, phong cách (giọng điệu và ngôn ngữ), biểu tượng và chủ đề. Phần lớn các tiểu thuyết ngắn lấy từ văn học Mỹ đóng vai trò là phương tiện truyền tải những yếu tố này. Ngoài ra, sinh viên sẽ có cơ hội phân tích và khám phá các tác phẩm văn học được dịch từ các quốc gia khác. Môn học này không chỉ nhằm mục đích tạo nền tảng cho sinh viên đọc và nghiên cứu ngôn ngữ, lịch sử của các xã hội và thời kỳ khác nhau mà còn liên quan đến phân tích văn hóa và phê bình của họ. Kết quả là, nó sẽ mở ra cho sinh viên cơ hội tiếp cận các tác phẩm văn học được viết bởi người Mỹ gốc Á, trong đó có các nhà văn người Mỹ gốc Việt.

 

Môn  học được cung cấp dựa trên giả định rằng sinh viên nghiên cứu tiếng Anh cần được trang bị nền tảng cơ bản của văn hóa và cần hiểu các yếu tố văn hóa góp phần vào sự thành công của giao tiếp giữa những người đến từ các nền tảng khác nhau. Môn học cũng nâng cao sự hiểu biết của sinh viên trong mối quan hệ giữa ngôn ngữ và giao tiếp và giúp họ phân biệt các nguyên tắc cơ bản của văn hóa có thể có.

CÁC MÔN HỌC NGÔN NGỮ HỌC

Môn học này cung cấp một giới thiệu ngắn gọn và dễ tiếp cận về các lý thuyết cơ bản trong hai lĩnh vực con ngôn ngữ liên quan đến cấu trúc của ngôn ngữ tiếng Anh: Hình thái học và Cú pháp. Môn học  tập trung vào các khía cạnh thực tế của ứng dụng hơn là khám phá các lý thuyết. Liên quan đến Hình thái học tiếng Anh, môn học giúp sinh viên khám phá cấu trúc bên trong của các từ với các khái niệm cơ bản về hình thái, đơn vị từ vựng, hình thành từ và phân loại từ. Về cú pháp tiếng Anh, môn học đầu tiên rút ra các kết nối giữa cú pháp và ý nghĩa trước khi thảo luận về các khái niệm cơ bản về cụm từ, mệnh đề và câu tiếng Anh cũng như mối quan hệ giữa các phần này.

Môn học cung cấp cho sinh viên kiến thức về âm thanh lời nói tiếng Anh ở cấp độ phân đoạn và siêu phân đoạn. Ở cấp độ phân đoạn, học sinh sẽ được giới thiệu cách tạo nguyên âm và phụ âm đúng cách và cách các phân đoạn đó kết hợp để tạo ra âm tiết hoặc từ. Ở cấp độ siêu đoạn, sinh viên  sẽ được làm quen với các yếu tố như trọng âm, hình thức yếu, nhịp điệu, kiểu và chức năng ngữ điệu. Sau môn  học, học viên có thể tự giải thích lý do tại sao người nói tiếng Anh bản xứ lại khó hiểu và họ biết cách thực hiện việc học liên tục để cải thiện khả năng phát âm và hiểu của mình.

Là một nhánh của Ngôn ngữ học tiếng Anh, môn học này giới thiệu các khái niệm cơ bản về nghĩa của từ, nghĩa của câu và nghĩa của cách phát âm. Cụ thể, nó nhằm mục đích giúp người tham gia làm quen với (1) các đặc điểm ngữ nghĩa; (2) các mối quan hệ ý nghĩa của từ: từ đồng âm, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ đa nghĩa và từ đồng âm; (3) các thuộc tính ý nghĩa của câu: tính phân tích, tính tổng hợp, tính mâu thuẫn, tính dị thường, tính mơ hồ, diễn giải, hàm ý, và hình thái tu từ; (4) sự khác biệt giữa nghĩa và tham chiếu, câu và cách phát ngôn, tiền giả định và hàm ý, thể hiện và thể hiện, và các loại hành vi ngôn ngữ khác nhau.

Ngôn ngữ học đói chiếu là môn học được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ học, qua đó sinh viên có thể có cái nhìn tương phản về hai ngôn ngữ tự nhiên là tiếng Anh và tiếng Việt từ góc độ đối chiếu và so sánh. Sinh viên rèn luyện kỹ năng kiểm tra sự giống và khác nhau giữa hai ngôn ngữ ở các cấp độ ngôn ngữ khác nhau như âm vị, hình vị, từ, cụm từ và câu. Trong môn học này, sinh viên cũng nghiên cứu lý thuyết về học ngôn ngữ dưới góc độ phân tích đối chiếu. Tính thực tiễn của môn học là làm sáng tỏ phương pháp và thực tiễn giảng dạy ngôn ngữ thứ hai cũng như thực hành dịch thuật.

Môn học giới thiệu các cách thức con người tạo nghĩa và giải nghĩa trong văn bản cũng như trong thực tiễn xã hội thông qua các khái niệm then chốt như liên kết hình thức, sự gắn kết, cấu trúc diễn ngôn, các loại diễn ngôn, hoạt động diễn ngôn tổng quát, diễn ngôn như đối thoại, các cách phát triển kỹ năng diễn ngôn. , và người gửi và người nhận.

Môn học này giới thiệu về Ngữ dụng học tiếng Anh, nghiên cứu về việc sử dụng ngôn ngữ trong ngữ cảnh.  cung cấp cho sinh viên nền tảng lý thuyết để khám phá cách người nói sử dụng từ và câu để truyền đạt ý nghĩa trong ngữ cảnh. Các khái niệm cốt lõi như khái niệm, tiền giả định, hàm ý, hành vi lời nói, v.v. được giải thích và minh họa để giúp sinh viên hiểu và áp dụng trong tương tác xã hội.

MÔN HỌC CHUYÊN NGÀNH ANH VĂN THƯƠNG MẠI – TRUYỀN THÔNG DOANH NGHIỆP

Học phần này nhằm giúp sinh viên nhận thức và làm quen với các bối cảnh đơn giản liên quan đến kinh doanh thông qua việc học tiếng Anh (CLIL). Với mục đích giúp người học nâng cao khả năng làm việc và triển vọng nghề nghiệp của họ trong các doanh nghiệp hoặc tổ chức đa quốc gia tiềm năng, học phần này sẽ trang bị cho người học kiến thức cơ bản và sự hiểu biết về lý thuyết kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau. Ngoài việc nâng cao kỹ năng ngôn ngữ học thuật của sinh viên ở trung cấp (tức là tóm tắt, viết báo cáo, nghe và ghi chú, kỹ năng giải quyết vấn đề, v.v.), khóa học này nhằm mục đích phát triển các kỹ năng cần thiết như thuyết trình, kết nối, đàm phán, gọi điện, giải quyết xung đột và giải quyết sự cố giao tiếp.

Khác với các học phần trước về kỹ năng viết học thuật, học phần này tập trung vào kỹ năng viết liên quan đến kinh doanh. Cụ thể, khóa học này cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết toàn diện về các hình thức, định dạng và phong cách của các văn bản viết kinh doanh khác nhau như email, thư, bản ghi nhớ, thông báo, báo cáo và đề xuất. Nó cũng bổ trợ việc thực hành, nơi sinh viên sử dụng năng lực ngôn ngữ có được của họ để soạn các văn bản viết kinh doanh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, không chỉ tính đến các khía cạnh kinh doanh và đạo đức mà còn cả các khía cạnh ngôn ngữ cụ thể là sự gắn kết và các ngôn ngữ khác.

Giới thiệu về Truyền thông Doanh nghiệp là một học phần cơ bản cho sinh viên truyền thông doanh nghiệp.Học phần này cung cấp cho sinh viên cách tiếp cận các lý thuyết và kiến thức thiết yếu để hiểu cấu trúc, mạng lưới, các yếu tố và các hình thức giao tiếp doanh nghiệp khác. Sinh viên cũng được giới thiệu về công nghệ giao tiếp hiện đại và thách thức của giao tiếp tổ chức.

Người lao động tham gia sẽ cung cấp các sản phẩm sáng tạo và dịch vụ khách hàng tuyệt vời, thúc đẩy sự hài lòng và chuyển đổi khách hàng thành lòng trung thành với thương hiệu, đây là kết quả chính để giao tiếp nội bộ hiệu quả (IC). Thông qua việc điều tra kỹ lưỡng các yếu tố liên quan có tác động đến hiệu quả của giao tiếp nội bộ, sinh viên sẽ thực hành phát triển một kế hoạch IC thực sự cho một tổ chức/công ty mà họ làm việc, bao gồm xác định các vấn đề IC, phân tích và phân đoạn đối tượng, tạo ra các thông điệp mạnh mẽ, lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp và đánh giá kết quả của kế hoạch.

Học phần này sẽ cho sinh viên hiểu được nội dung, cấu trúc và các đặc điểm ngôn ngữ và soạn các thông điệp truyền thông tiếng Anh khác nhau như bản tin, bài báo nổi bật, blog, tin tức phát sóng, v.v. thông qua phân tích văn bản và thực hành mở rộng. Không tiếp cận phương tiện truyền thông đại chúng từ quan điểm báo chí, cũng không tập trung vào các khía cạnh kỹ thuật của sản xuất phương tiện truyền thông, học phần này được thiết kế đặc biệt cho các giám đốc điều hành trong bộ phận quan hệ công chúng, bán hàng và tiếp thị, những người muốn áp dụng năng lực ngôn ngữ của họ để tạo điều kiện cho việc thành lập kênh truyền thông tiếng Anh của một tổ chức. Bên cạnh đó, học phần này cũng củng cố và bổ sung các kỹ năng viết liên quan đến học thuật hoặc kinh doanh của sinh viên trong các học phần trước.

Là một học phần kế thừa cho Nghiên cứu Kinh doanh, học phần này giới thiệu cho sinh viên các chủ đề kinh doanh như đạo đức kinh doanh, tư vấn, chiến lược kinh doanh, kinh doanh trực tuyến, khởi nghiệp, quản lý dự án, xu hướng việc làm và đào tạo, xung đột, hành vi tổ chức, lập kế hoạch kinh doanh, v.v. thông qua các tài liệu đọc và nghe xác thực ở cấp độ nâng cao (C1). Khác với khóa học tiền nhiệm hoặc các khóa học kỹ năng cụ thể khác trong chương trình, khóa học này yêu cầu sinh viên sử dụng các hình thức tư duy cao hơn để phân tích và tổng hợp các yếu tố khác nhau trong các nghiên cứu điển hình nhất định, trình bày và đánh giá các giải pháp khả thi cho vấn đề kinh doanh được đề cập. Sinh viên sẽ phải chứng minh không chỉ kiến thức và phản ánh liên quan đến kinh doanh toàn diện hơn, mà còn phải thể hiện trình độ tiếng Anh cao hơn khi trình bày và bảo vệ lập luận của họ.

Học phần này sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản và nhiều cơ hội để cải thiện khả năng của họ trong các hoạt động bán hàng và tiếp thị khác nhau trong ngành dịch vụ. Nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng ngôn ngữ để nâng cao kết quả học tập. Đối với các khía cạnh của Tiếp thị, sinh viên sẽ được tiếp xúc với các hoạt động cơ bản như xác định nhu cầu của người tiêu dùng và kết thúc bằng việc định vị sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng những nhu cầu đó và phân biệt nó với sự cạnh tranh, phân tích nghiêm ngặt về đối thủ cạnh tranh, khách hàng, môi trường và khả năng của chính công ty, “hỗn hợp tiếp thị”, định vị, v.v. Kiến thức và kỹ năng trong Bán hàng bao gồm các nguyên tắc, vấn đề và kỹ thuật bán từng ý tưởng, sản phẩm và dịch vụ trên thị trường trong nước và quốc tế ngày nay với kinh nghiệm thực tế thông qua nhập vai có hướng dẫn với các kỹ thuật để thành công trong bán hàng.

Niềm tin đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của một doanh nghiệp/một tổ chức và Quan hệ công chúng (PR) giúp thu hẹp khoảng cách niềm tin giữa doanh nghiệp/tổ chức và các bên liên quan chính của nó. Sinh viên trong đào tạo kinh doanh và truyền thông sẽ khám phá PR trong thực tế bằng cách học Quy trình lập kế hoạch PR và phân tích các nghiên cứu điển hình PR thành công trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, sau đó lên kế hoạch cho chiến dịch PR của riêng họ để giải quyết vấn đề trong thế giới thực. Học sinh cũng sẽ thực hành các kỹ năng ngôn ngữ có liên quan cần thiết cho việc viết PR trong các ngữ cảnh khác nhau, ví dụ: soạn thông điệp cho phương tiện in ấn và kỹ thuật số, và tạo ra các văn bản PR cho các chiến dịch của họ.

Học phần này cung cấp cho sinh viên các khía cạnh cơ bản trong môi trường kinh doanh và cơ chế chức năng của giao tiếp trong việc thiết lập danh tiếng của công ty, cùng với việc cung cấp kiến thức và thực hành trong hầu hết các chiến lược truyền thông của công ty trong thực hành phân tích và soạn thảo các đề xuất được công nhận trong lĩnh vực này. Khóa học cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các lĩnh vực khác trong truyền thông doanh nghiệp như chiến lược truyền thông, quản lý rủi ro, quản lý khủng hoảng truyền thông với nhiều vai trò khác nhau (ví dụ: nhà đầu tư, nhân viên, chính phủ, người tiêu dùng và khách hàng). Khóa học bao gồm các giới luật cơ bản về các vấn đề xã hội, quan hệ nhà đầu tư, sự tham gia của cộng đồng và quan hệ chính phủ để tích hợp những hiểu biết sâu sắc về thực hành các chuyên gia truyền thông doanh nghiệp với các khái niệm và cách tiếp cận học thuật của lý thuyết truyền thông. Cuối cùng, sinh viên sẽ có hiểu biết rộng về các vai trò và chức năng khác nhau liên quan đến truyền thông doanh nghiệp chiến lược trong xã hội toàn cầu.

Thế giới kinh tế và công nghệ truyền thông luôn thay đổi đã thúc giục các doanh nghiệp tích hợp chiến lược các lĩnh vực truyền thông khác nhau, ví dụ như quảng cáo, tiếp thị trực tiếp, khuyến mãi bán hàng, quan hệ công chúng để tối đa hóa lợi ích tức đầu tư của họ vào các chương trình tiếp thị. Sinh viên trong học phần này trước tiên sẽ xem xét hỗn hợp tiếp thị, các công cụ quảng cáo liên quan, hành vi của người mua và những thay đổi lớn trong bối cảnh truyền thông bằng cách thảo luận về các nghiên cứu điển hình trong thế giới thực được chọn. Sau đó, sinh viên sẽ lên kế hoạch cho một chiến dịch Truyền thông Tiếp thị Tích hợp (IMC) đã đặt ra các mục tiêu rõ ràng và nhất quán và kết hợp tác động quảng cáo cho các tác động truyền thông tiếp thị cao nhất có thể.

Học  này khuyến khích sinh viên phát triển các kỹ năng ngôn ngữ của họ trong các tình huống và bối cảnh liên quan đến công việc chuyên môn của họ trong các cuộc họp và đàm phán. Chương trình sẽ tập trung vào việc phát triển các kỹ năng ngôn ngữ thông qua việc thực hành trong các cuộc họp và đàm phán kinh doanh, nâng cao vốn từ vựng và thuật ngữ, phân tích ngôn ngữ, thực hành lắng nghe, với các vai trò mở rộng và hoạt động nhóm thường xuyên, phản hồi cá nhân, các khía cạnh văn hóa của các cuộc họp và đàm phán và kỳ vọng của họ về cách thức hoạt động của các kỹ năng này và quá trình ra quyết định liên quan. Kiến thức và kỹ năng cần thiết bao gồm chuẩn bị và lập kế hoạch, tiến hành các cuộc họp và đàm phán thành công, và đánh giá cũng như các kỹ năng giao tiếp và thuyết phục.

Học phần này được thiết kế để phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ khách hàng. Học phần xem xét các tình huống dịch vụ khác nhau và phát triển thái độ dịch vụ khách hàng vượt trội, điều này rất quan trọng để thành công trong tất cả các tổ chức và cung cấp các hướng dẫn và phương pháp hay nhất để cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, cho phép các cộng sự tuyến đầu và nhân viên dịch vụ trong vai trò dự phòng và hỗ trợ để xây dựng, duy trì và tăng nguồn khách hàng trung thành. Các khía cạnh thiết yếu bao gồm hiểu dịch vụ khách hàng, tập trung vào khách hàng, xử lý khiếu nại, cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng, và duy trì kiểm soát chất lượng.

CÁC HỌC PHẦN CHUYÊN NGÀNH GIẢNG DẠY

Học phần này cung cấp kiến thức lý thuyết cũng như các chiến lược thực tế về tâm lý giáo dục mà các giáo viên tương lai sẽ cần để trở thành những người hướng dẫn hiệu quả. Các lý thuyết khác nhau về phát triển, giảng dạy và học tập như phát triển con người, phát triển nhận thức và hành vi, sự khác biệt của người học, xử lý thông tin và môi trường học tập được trình bày với các ví dụ và minh họa rõ ràng. Sau khi xây dựng sự hiểu biết của họ về các khái niệm và nguyên tắc tâm lý này, học phần giúp sinh viên tạo ra mối liên hệ có liên quan giữa các lý thuyết đã học và các tình huống giáo dục điển hình mà họ sẽ giải quyết sau này trong thực hành giảng dạy của chính họ.

Khóa đào tạo giới thiệu này nhằm mục đích trang bị cho các giáo viên thực tập sinh tiếng Anh những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong lĩnh vực dạy và học tiếng Anh. Nửa đầu của khóa học cung cấp các vấn đề nền tảng thiết yếu trong ELT bao gồm kiến thức về những người học, lý thuyết về việc học ngôn ngữ thứ hai và các phương pháp giảng dạy khác nhau. Nửa sau, trên cơ sở áp dụng kiến thức lý thuyết trong giai đoạn đầu tiên, phát triển các kỹ thuật và kỹ năng trong lớp học của học sinh trong việc tổ chức và quản lý các nhiệm vụ trong việc giảng dạy ngôn ngữ thông qua các hoạt động thực hành. Học sinh áp dụng các kỹ thuật và kỹ năng đó vào việc thiết kế một bài học ngôn ngữ, và thể hiện nó cho giáo viên và đồng nghiệp của họ để đánh giá và phản hồi. Khóa học này là điều kiện tiên quyết cho hầu hết các khóa học ELT tiếp theo.

Học phần này được thiết kế để cung cấp cho các thực tập sinh một nền tảng lý thuyết sâu sắc và kiến thức thực tế về dạy và học tiếng Anh. Khóa học cũng nhằm mục đích khám phá các nguyên tắc chính của việc giảng dạy các kỹ năng tiếng Anh, các giai đoạn và cấu trúc của một bài học ngôn ngữ. Đầu tiên, nó tập trung vào việc phân tích một số vấn đề nền tảng liên quan đến việc dạy và học ngữ pháp và bốn ‘kỹ năng vĩ mô’ chính là nghe, nói, đọc và viết. Sau đó, chuyển sang xem xét kỹ lưỡng các giai đoạn của một bài học kỹ năng, các kỹ thuật trong lớp và các nhiệm vụ phù hợp với từng giai đoạn. Bên cạnh đó, trong khi trang bị cho giáo viên – các nguyên tắc để dạy bốn kỹ năng, khóa học tiếp tục phát triển các kỹ thuật và kỹ năng thực tế trong lớp học của họ.

Giảng dạy tích hợp nội dung và ngôn ngữ là một cách dạy các môn học ở trường bằng ngôn ngữ thứ hai của học sinh với trọng tâm kép: thành thạo nội dung môn học và cải thiện ngôn ngữ tiếng Anh. Kể từ khi ra đời ở châu Âu vào những năm 1990, CLIL đã trở thành một xu hướng phát triển nhanh chóng trong việc giảng dạy tiếng Anh ở các quốc gia không nói tiếng Anh bản địa, bao gồm cả Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Do đó, khóa học này mang đến cho sinh viên cơ hội khám phá các khía cạnh chính liên quan đến phương pháp CLIL, ưu và nhược điểm của nó, đồng thời cung cấp cho họ những ý tưởng và hướng dẫn thực tế để dạy một lớp CLIL.

Học phần này giới thiệu cho sinh viên trình độ đại học về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) để sử dụng trong việc học và giảng dạy ngôn ngữ. Có ba thành phần để bao gồm cho khóa học này: sử dụng công nghệ để dạy các kỹ năng ngôn ngữ, sử dụng công nghệ để tạo tài liệu giảng dạy và thiết kế các bài kiểm tra ngôn ngữ. Sinh viên nên có máy tính xách tay của riêng họ với hệ điều hành MS phổ biến hoặc phổ biến được cài đặt.

Học phần này củng cố kỹ năng và kiến thức giảng dạy của sinh viên trong ba bối cảnh học tiếng Anh phổ biến, đó là các lớp học đa cấp lớn, các lớp học tiếng Anh thương mại và các lớp luyện thi. Nó tập trung vào kỹ năng ứng dụng của sinh viên. Trong khi cung cấp khuôn khổ và nguyên tắc chung cho việc giảng dạy trong từng bối cảnh, học phần cho phép sinh viên đưa ra lựa chọn của riêng họ về các hoạt động, người học và cách sắp xếp để chuẩn bị cho các lớp học giảng dạy trong tương lai của họ. Nó nhấn mạnh vào việc chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.

Học phần này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của giáo viên ngôn ngữ bằng cách cung cấp cho sinh viên cả nền tảng lý thuyết và kiến thức thực tế về ứng dụng các hoạt động trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ em. Về mặt lý thuyết, khóa học trước tiên sẽ giới thiệu tầm quan trọng của các hoạt động trong lớp học; sau đó trình bày sự khác biệt giữa người học trẻ và người học trưởng thành để chọn các hoạt động phù hợp; tiếp theo giải thích các cách tạo, điều chỉnh và đánh giá các hoạt động; và cuối cùng xem xét kỹ lưỡng thành các hoạt động phù hợp với từng kỹ năng ngôn ngữ. Khóa học cũng tạo cơ hội cho người học khai thác những lợi thế của các bài hát, câu chuyện và công cụ giảng dạy cũng như tích hợp chúng vào một bài học cho trẻ em. Về mặt thực hành, khóa học này sẽ xây dựng các kỹ năng thực tế của sinh viên trong việc sử dụng các hoạt động để nâng cao quá trình học tập thông qua một số giai đoạn cho kinh nghiệm thực hành.

Học phần này giới thiệu cho người học các cách soạn giáo án cho bài học và các nguyên tắc chung về phát triển và điều chỉnh tài liệu để sử dụng trong lớp học. Các phần kiến thức tạo nên khóa học là: sự khác biệt của người học, mục tiêu bài học, các thành phần của bài học và kế hoạch bài học, quản lý lớp học, cách lựa chọn và điều chỉnh sách giáo khoa hoặc các tài liệu khác. Một số nguyên tắc cốt lõi của việc đánh giá sách giáo khoa cũng sẽ được trình bày và thực hành cùng với việc xem xét kiến thức về các phương pháp và kỹ thuật giảng dạy ngôn ngữ và kỹ năng. Tất cả các thành phần đó được áp dụng trong việc tạo ra một kế hoạch bài học tích hợp ngôn ngữ và kỹ năng tốt.

Học phần này được thiết kế để cung cấp một cuộc khảo sát toàn diện về các nguyên tắc và công cụ thiết yếu để đánh giá ngôn ngữ thứ hai. Đầu tiên, học sinh sẽ được giới thiệu các khái niệm quan trọng và các nguyên tắc cơ bản của đánh giá ngôn ngữ. Sau đó, sinh viên có cơ hội khám phá các loại đánh giá khác nhau được sử dụng phổ biến trong lớp và các định dạng kiểm tra tiêu chuẩn quy mô lớn được sử dụng trên toàn thế giới. Tiếp theo, sinh viên sẽ nghiên cứu quá trình viết các thông số kỹ thuật cho một bài kiểm tra và thiết kế các mục kiểm tra để đánh giá các kỹ năng ngôn ngữ và các khía cạnh ngôn ngữ. Quan trọng nhất, khóa học cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm thực tế về việc thiết kế các hoạt động đánh giá tổng kết và hình thành khác nhau cho một khóa học cụ thể. Cuối cùng, trọng tâm chuyển sang giai đoạn chấm điểm, diễn giải kết quả và đánh giá.

Học phần này được thiết kế để cung cấp cho các giáo viên thực tập sinh kiến thức cơ bản và nền tảng lý thuyết về phương pháp dạy học Service Learning. Học phần tập trung vào việc phát triển nhận thức của sinh viên về trách nhiệm xã hội của họ để có thể tham gia vào việc giúp đỡ các vấn đề của cộng đồng xung quanh. Giáo viên thực tập cần làm việc với một nhóm cộng đồng cụ thể để hiểu nhu cầu của họ. Dựa trên nhu cầu của học sinh tương lai, giáo viên thực tập sẽ sử dụng kiến thức và kỹ năng ELT của họ để lựa chọn tài liệu giảng dạy phù hợp, thiết kế kế hoạch bài học và chọn phương pháp và kỹ thuật giảng dạy phù hợp để cung cấp các bài học tiếng Anh thành công cho học sinh. Thông qua việc trực tiếp dạy người học từ các nền tảng xã hội khác nhau, các giáo viên thực tập sinh sẽ xây dựng sự tự tin trong việc giảng dạy và linh hoạt và tự phát hơn trong việc giải quyết các vấn đề trong lớp học. Học sinh cũng phát triển các kỹ năng học tập độc lập của riêng mình thông qua sự phản ánh tiến bộ.

CÁC MÔN HỌC ĐỀ ÁN VÀ TỐT NGHIỆP

Dự án này là để cho phép sinh viên thực hiện nghiên cứu trên bàn (nghiên cứu thứ cấp) và cuối cùng viết một báo cáo khoảng 6.000 từ về một chủ đề đã chọn. Nó đào tạo sinh viên cách tiến hành nghiên cứu thứ cấp từ lập kế hoạch, tổ chức nhiệm vụ, phân loại và phân tích thông tin được thu thập. Để hoàn thành dự án, sinh viên không chỉ có thể xác định, mô tả, giải thích hoặc trình bày lại thông tin mà họ có được từ nhiều nguồn khác nhau như sách, tạp chí định kỳ, báo, cơ sở dữ liệu thư viện và một số trang web mà còn có thể xử lý các loại thông tin đó để đưa ra kết luận hoặc (các) câu trả lời cho một câu hỏi nghiên cứu và về cơ bản sử dụng MS-Word để viết báo cáo. Quan trọng hơn, họ có cơ hội học cách làm việc theo nhóm.

Trong phần tiếp theo của Dự án 1, học phần này cung cấp cho sinh viên cơ hội thực hiện nghiên cứu chính về chuyên ngành của họ, giúp cải thiện kỹ năng nghiên cứu của họ về thu thập và trình bày dữ liệu, cũng như nâng cao tư duy phản biện của sinh viên về phân tích và đề xuất các giải pháp cho một vấn đề được đề cập. Dưới sự giám sát của giảng viên hướng dẫn, sinh viên cũng được chỉ dẫn làm quen với các phương pháp định tính hoặc/và định lượng ở cấp độ cơ bản. Khóa học này nhấn mạnh cao sự tự chủ và độc lập của sinh viên trong việc suy nghĩ và thực hiện công việc của chính họ để đóng góp vào báo cáo hoàn chỉnh của nhóm khoảng 7.000 – 8.000 từ. Các giảng viên tư vấn chỉ đóng vai trò là người hỗ trợ và sẽ không áp đặt ý kiến của mình lên suy nghĩ hoặc giải pháp của sinh viên.

Là một giải pháp thay thế cho Dự án 2 “Thu thập dữ liệu thực địa chuyên ngành”, học phần này tập trung vào việc áp dụng kiến thức bằng cách cung cấp cho sinh viên cơ hội chuyển giao kiến thức và kỹ năng chuyên môn có được vào các dự án trực tiếp. Thực hiện loại dự án này sẽ đưa sinh viên đến những thách thức trong cuộc sống thực, sau đó tạo cho họ những kỹ năng thực tế và kinh nghiệm trực tiếp trong lĩnh vực chính của họ. Khóa học cho phép sinh viên lập kế hoạch và thực hiện các dự án liên quan đến chuyên ngành của riêng mình dưới sự giám sát của các giảng viên tại Trường Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế hoặc tham gia vào các dự án tương đương được phát triển và giám sát bởi sinh viên và các bài giảng từ các trường khác của Đại học Hoa Sen. Các đánh giá kết quả của học phần dựa trên đề xuất, chuẩn bị sự kiện, thực hiện, kỹ năng có thể chuyển giao và một bài báo phản ánh.

Kỳ thực tập kéo dài bảy tuần này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên thực tập cơ hội làm quen với môi trường làm việc thực tế cũng như tích lũy kinh nghiệm làm việc tại một tổ chức giáo dục (đối với sinh viên chuyên ngành Giảng dạy) và tại một tổ chức kinh doanh (đối với các chuyên ngành khác) để chuẩn bị tốt hơn cho công việc tương lai của họ sau khi tốt nghiệp.

Kỳ thực tập mười lăm tuần mang đến cho thực tập sinh cơ hội áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học trong lớp học vào môi trường làm việc chuyên nghiệp cũng như tích lũy kinh nghiệm liên quan đến một nghề nghiệp cụ thể. Mục tiêu là hỗ trợ thực tập sinh trong việc chuyển đổi từ trường học sang nơi làm việc bằng cách cung cấp trải nghiệm học tập thực hành, “thế giới thực” và ứng dụng thực tế của lý thuyết lớp học.

Học phần này được thiết kế để hỗ trợ sinh viên hoàn thành bài nghiên cứu hoặc dự án sau đại học của họ. Kỳ vọng là sinh viên đã hoàn thành và tận dụng tối đa kiến thức chuyên môn của họ có được thông qua các chương trình nghiên cứu bằng Cử nhân của họ. Bài tốt nghiệp phản ánh kết quả của quá trình nghiên cứu và thực hiện nghiên cứu về một chủ đề đã được phê duyệt dưới sự hướng dẫn của người giám sát. Nó được cho là đáp ứng tất cả các yếu tố sau: các yêu cầu, đánh giá những gì liên quan đến chủ đề, cách tiến hành nghiên cứu, kết quả và đánh giá về ưu điểm, nhược điểm và kết luận của nó.

Facebook Youtube Tiktok Zalo