Từ sinh viên ngành Marketing “đứng sau” loạt sự kiện HSU đến nhân viên sản xuất gameshow Running Man Việt Nam mùa 3
Trong suốt thời gian học tập, Trần Hà Ái Vy – sinh viên năm 4 ngành Marketing HSU đã đảm nhận nhiều vai trò quan trọng tại hơn 20 sự kiện trong và ngoài trường. Chính sự chủ động và trải nghiệm đa dạng giúp Vy trở thành nhân viên truyền thông tại Forest Studio – đơn vị sản xuất và nắm bản quyền loạt chương trình đình đám: Running Man Việt Nam mùa 3, Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân, Mùi Vị Những Chuyến Đi… trước khi tốt nghiệp.
Bén duyên với ngành Marketing HSU từ cấp 3
Từ thời THPT, Ái Vy đã là một cô nữ sinh năng động, yêu thích tham gia và tổ chức các sự kiện, từng là thành viên UP NK’s MEDIA CLUB. Trong một lần đến tham dự hội chợ do sinh viên HSU tổ chức tại Cơ sở Thành Thái, Vy đã ấn tượng mạnh bởi sự chuyên nghiệp của các anh chị sinh viên, và ước mơ được học ngành Marketing tại Trường Đại học Hoa Sen bắt đầu được nhen nhóm từ khoảnh khắc ấy.

“Đó là lần đầu tiên mình tham dự sự kiện do một nhóm sinh viên vận hành. Sự kiện anh chị làm rất hay và chính điều đó khiến mình tin tưởng rằng, nếu học tại Hoa Sen, mình cũng sẽ có môi trường để phát triển giống như anh chị” – Ái Vy chia sẻ.
Bước vào giảng đường, Ái Vy như “cá gặp nước” khi sớm gia nhập Câu lạc bộ kịch M-CLOWNs, tham gia Ban chấp hành Đoàn Thanh niên của Khoa Marketing – Truyền thông và không ngừng thử sức ở nhiều vị trí khác nhau. Cô đã đồng hành cùng hơn 20 chương trình lớn nhỏ của trường, từ vai trò truyền thông, ban tổ chức đến MC dẫn dắt.

Đặc biệt, Vy hai năm liền (2024 – 2025) giữ vai trò Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi MiCatcher – sân chơi tìm kiếm gương mặt MC tài năng trên toàn quốc của Khoa Marketing – Truyền thông. Với Vy, MiCatcher không chỉ là dấu ấn cá nhân mà còn là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tập thể sinh viên khoa.
“Làm sự kiện vất vả, từ những ngày chạy đua với deadline, thức khuya dậy sớm, đến việc liên tục xoay xở đủ thứ phát sinh. Nhưng chính những khoảnh khắc đó lại trở thành kỷ niệm quý giá. Khi chương trình khép lại, tụi mình vui và hạnh phúc vô cùng, không chỉ vì thành quả hiện diện, mà còn vì tình bạn, sự đồng hành và những bài học mới. Cũng nhờ vậy, dù có cực đến đâu, cảm giác hạnh phúc khi sự kiện thành công luôn là động lực để mình tiếp tục gắn bó với công việc này.“

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nữ sinh đã đạt được nhiều thành quả. Không chỉ dừng lại ở danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường, Giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác hội và phong trào sinh viên cấp Trường nhiệm kỳ 2023-2025, Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm 2023-2024 của Hội Sinh viên TP.HCM, Vy còn được trao học bổng Sen Cống hiến 2024 – 2025.
Nhưng trên hết, với Ái Vy, thành công không đo bằng giải thưởng hay “hào quang” cá nhân mà là những giá trị còn ở lại và được trao đi sau mỗi sự kiện. “Với mình, việc tổ chức các hoạt động chính là đang tạo ra sân chơi cho sinh viên trải nghiệm. Sau mỗi sân chơi đó, các bạn học được điều mới, phát triển bản thân và có thêm những mối quan hệ quý giá – đó mới chính là thành công khiến tụi mình tự hào” – Cô giãi bày.

Hình mẫu sinh viên ngành Marketing bản lĩnh
Không chỉ tổ chức sự kiện, Ái Vy còn tham gia các cuộc thi với tư cách thí sinh. Điển hình, ở TVCreate 2022 – cuộc thi về Marketing và Sáng tạo TVC của Khoa Marketing – Truyền thông HSU, cô đã lọt vào TOP 6 chung cuộc.
Từ nền tảng học tập sát với thực tiễn của ngành Marketing, Ái Vy cũng luôn chủ động tìm kiếm cơ hội trải nghiệm thực tiễn ngay từ năm thứ hai đại học thông qua vị trí thực tập sinh tại Innovative Hub và Admicro VCCorp.
Ái Vy chia sẻ, khi lựa chọn công việc, yếu tố quan trọng nhất với cô không phải chế độ đãi ngộ hay môi trường làm việc, mà là mức độ phù hợp giữa vị trí công việc với trải nghiệm và năng lực bản thân. Với Vy, một công việc ý nghĩa là nơi cô có thể học hỏi, rèn luyện và phát triển bản thân, từ đó mở ra bước tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Chính quan điểm này, cùng với bề dày trải nghiệm và khả năng tự định hướng rõ ràng, đã giúp Ái Vy ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, từ vị trí thực tập sinh đến trở thành nhân viên chính thức tại Forest Studio. Ở vai trò này, cô vừa phát huy thế mạnh sáng tạo, vừa học cách quản lý nội dung truyền thông số, phối hợp nhịp nhàng với đội ngũ sản xuất và làm việc hiệu quả trong môi trường áp lực cao. Đặc biệt, Vy còn có cơ hội tham gia ngay từ giai đoạn ghi hình đầu tiên của Running Man Việt Nam mùa 3.
Dù phải đối mặt với nhiều thử thách như tiến độ gấp gáp hay tình huống kỹ thuật phát sinh, Ái Vy luôn giữ tinh thần chủ động tìm giải pháp và hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất. Với cô, mỗi trải nghiệm từ lớp học, hoạt động sự kiện tại trường đến công việc tại doanh nghiệp đều là những bài học quý giá góp phần xây dựng nền tảng vững chắc.
Với bản lĩnh, sự tự tin và tinh thần học hỏi bền bỉ, Ái Vy là minh chứng cho hình ảnh sinh viên ngành Marketing, Trường Đại học Hoa Sen: năng động, toàn diện và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách của thị trường lao động.
TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN KHOA MARKETING – TRUYỀN THÔNG
🔗 Fanpage: facebook.com/HoaSenUni
🔎 Tuyển sinh: tuyensinh.hoasen.edu.vn
Thực hiện: Hồng Nhi – Hoài Thương
Phòng Marketing – Truyền thông