Đại học Hoa Sen

46 sinh viên Khoa Marketing – Truyền thông HSU hoàn thành khoá học thực tế tại Báo Tuổi Trẻ

Ngày 10/7, thêm 46 sinh viên năm 2 Khoa Marketing – Truyền thông, Trường Đại học Hoa Sen đã chính thức khép lại khóa học thực tế tại Báo Tuổi Trẻ. Đây là đợt thứ hai trong năm học này, trước đó 45 sinh viên khác cũng đã hoàn thành học phần tại tòa soạn. Buổi học kết thúc bằng phần tổng kết và đánh giá toàn diện, ghi nhận sự tiến bộ và tinh thần học thuật nghiêm túc của sinh viên.

Khi sinh viên “chạm” nghề truyền thông

Học phần “Kỹ năng tạo lập văn bản truyền thông” là một trong những điểm nhấn trong chương trình hợp tác đào tạo giữa Báo Tuổi Trẻ và Trường Đại học Hoa Sen. Thay vì chỉ tiếp cận lý thuyết, sinh viên được học tập ngay trong môi trường làm báo chuyên nghiệp, trực tiếp va chạm với yêu cầu thực tế của nghề.

Bạn Lê Kim Ngân gửi lời cảm ơn báo Tuổi Trẻ vì hành trình học tập 4 tháng đầy ý nghĩa tại đây
Bạn Lê Kim Ngân gửi lời cảm ơn báo Tuổi Trẻ vì hành trình học tập 4 tháng đầy ý nghĩa tại đây

Mỗi buổi học tại tòa soạn là một phiên thực hành chuyên sâu: lúc đóng vai người viết bài PR, khi trở thành người quản trị mạng xã hội, soạn thảo thông cáo báo chí hay phát triển kế hoạch truyền thông tích hợp. Việc phải lên ý tưởng, triển khai và thuyết trình đã giúp sinh viên thay đổi tư duy – từ “người học” trở thành “người làm nghề”.

Giảng viên đóng vai trò là người gợi mở, hướng dẫnphản biện, thay vì chỉ chấm điểm. Những câu hỏi thẳng thắn về thông điệp, tính logic và kỹ thuật đã tạo ra áp lực tích cực, buộc sinh viên rèn luyện tư duy phản biện và tinh thần cầu thị.

Bạn Lưu Hồng Hạnh thuyết trình về chiến dịch ra mắt sản phẩm bánh Sweetcare gắn liền với thông điệp ăn uống lành mạnh
Bạn Lưu Hồng Hạnh thuyết trình về chiến dịch ra mắt sản phẩm bánh Sweetcare gắn liền với thông điệp ăn uống lành mạnh

Nhiều nhóm còn mang đến cách thể hiện sáng tạo: kết hợp âm nhạc, thiết kế slide chuyên nghiệp, xây dựng kịch bản thuyết trình sinh động. Các đề tài trải rộng từ concert, MV, sản phẩm tiêu dùng đến sự kiện cộng đồng như Trẻ Concert, công chiếu Em xinh Say Hi, ra mắt sản phẩm bánh Sweetcare, Gieo mầm xanh ở chùa Giác Ngộ, MV Con Rồng cháu Tiên, Welcome Day 2025 – Ngày hội chào đón tân sinh viên, Sản phẩm Swing của Orio… cho thấy sự nhạy bén với xu hướng truyền thông hiện đại.

Bên cạnh đó, sinh viên được đánh giá cao sự chủ động tìm hiểu kiến thức bổ trợ để làm phong phú thêm nội dung, sự nghiêm túc trong nghiên cứu và triển khai đề tài.

Bạn Nguyễn Ngọc Bích Anh đại diện nhóm trình bày chiến dịch truyền thông ra mắt một MV
Bạn Nguyễn Ngọc Bích Anh đại diện nhóm trình bày chiến dịch truyền thông ra mắt một MV

Giá trị thực tế từ môi trường báo chí chuyên nghiệp

Thanh Bình, Sinh viên Khoa Marketing – Truyền thông cho biết, khóa học tại Báo Tuổi Trẻ mang đến nền tảng kiến thức thực tế, có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực truyền thông khác nhau.

“Việc được chỉnh sửa từng câu chữ, từng lỗi nhỏ giúp mình rèn tính cẩn trọng. Học ở tòa soạn không chỉ là học cách viết, mà còn học tác phong làm việc.”

ThS Phạm Văn Quen – Trưởng ban công tác bạn đọc báo Tuổi Trẻ trao giấy chứng nhận cho sinh viên hoàn thành khóa học tại Báo Tuổi Trẻ
ThS Phạm Văn Quen – Trưởng ban công tác bạn đọc báo Tuổi Trẻ trao giấy chứng nhận cho sinh viên hoàn thành khóa học tại Báo Tuổi Trẻ

Với Đức Mạnh đánh giá cao quá trình học tập viết – sai – sửa – viết lại, nhờ vậy nâng cao khả năng xử lý ngôn ngữ và trưởng thành hơn về chuyên môn. Trong khi đó, Trúc Linh ấn tượng với môi trường học tập chuyên nghiệp tại tòa soạn và sự tận tâm của giảng viên: “Mỗi buổi học diễn ra nhanh nhưng không khô cứng. Chúng mình học từ chính lỗi sai của bản thân, được góp ý trực tiếp để điều chỉnh theo chuẩn mực báo chí. Đây là hành trang quý giá để trưởng thành trong nghề.”

Khóa học tại Báo Tuổi Trẻ một lần nữa khẳng định định hướng đào tạo “thực học – thực làm” của Trường Đại học Hoa Sen nói chung và Khoa Marketing – Truyền thông nói riêng. Sinh viên không chỉ nắm vững kỹ năng tạo lập văn bản truyền thông, mà còn phát triển năng lực tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm và tác phong nghề nghiệp – những yếu tố quan trọng để sẵn sàng hội nhập vào thị trường lao động.

TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN KHOA MARKETING – TRUYỀN THÔNG

🔗 Fanpage: facebook.com/HoaSenUni

🔎 Tuyển sinh: tuyensinh.hoasen.edu.vn

GỌI HOTLINE: 028 7300 7272


Thực hiện: Hồng Nhi – Hoài Thương

báo tuổi trẻ hoạt động của khoa sinh viên hoa sen

    Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh

    Facebook Youtube Tiktok Zalo