HSU hợp tác Báo Thanh niên đào tạo Marketing – Truyền thông theo hướng thực học thực làm chuẩn quốc tế
Thực học, thực làm “chuẩn quốc tế” ngay tại tòa soạn Báo Thanh Niên – đó chính là trải nghiệm mà sinh viên Khoa Marketing – Truyền thông, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) sẽ được thụ hưởng sau lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa HSU và Báo Thanh Niên, diễn ra vào chiều ngày 27/08.
Trải nghiệm thực học – thực làm từ môi trường báo chí chuyên nghiệp
Theo nội dung ký kết, Báo Thanh Niên sẽ trực tiếp tổ chức giảng dạy và thực hành môn Sản xuất tin tức và Phóng sự cho sinh viên Khoa Marketing – Truyền thông từ năm nhất. Các bạn có thể lựa chọn học bằng tiếng Việt hoặc hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Điểm ưu việt của chương trình đào tạo nằm ở chính đội ngũ giảng dạy: phóng viên, biên tập viên Báo Thanh Niên. Trong đó, nhiều nhà báo có bằng thạc sĩ từ các đại học trong và ngoài nước, có năng lực dạy các môn bằng tiếng Anh và nhiều năm kinh nghiệm tham gia thỉnh giảng ở các cơ sở giáo dục đại học. Đây là cơ hội để sinh viên được học tập từ những “người trong nghề”, gắn liền lý thuyết với thực tiễn.
Việc đào tạo song ngữ không chỉ nâng cao năng lực ngoại ngữ của nhân sự hai bên mà đội ngũ Báo Thanh Niên còn có cơ hội chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm, hợp tác quốc tế mới nhất về truyền thông đa phương tiện đến người học.
Ông Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng Biên tập Báo Thanh Niên
Lan tỏa giá trị nhân văn từ hợp tác chiến lược
Phát biểu tại buổi ký kết, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp nhiều thế hệ sinh viên sẽ được thụ hưởng chương trình này và lan tỏa giá trị đến các trường ĐH khác tại TP.HCM. Chúng ta thường nói thực học phải đi đôi với thực hành, nhưng khi được đến tòa soạn, các em còn được thực làm – điều này Nhà trường khó lòng làm được nếu chỉ dựa vào những chia sẻ trên giảng đường”.

Ông Toàn cũng cho rằng, hoạt động hợp tác không chỉ có ý nghĩa về mặt giáo dục mà còn mang thông điệp nhân văn. Bởi, đây là cơ hội để sinh viên thấu hiểu tinh thần Hào hiệp – Tử tế – Nhân văn – Tin cậy của Báo Thanh Niên, và cũng là dịp để những người làm báo khẳng định mình qua việc kết hợp cùng giá trị Tôn trọng khác biệt – Tiêu chuẩn quốc tế – Thực học Thực làm – Tinh thần doanh chủ – Trải nghiệm đẳng cấp mà HSU theo đuổi.
Sự kết hợp giữa HSU và Báo Thanh Niên là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo khối ngành truyền thông, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và phát triển kỹ năng quốc tế cho sinh viên. Đây sẽ là nền tảng để Trường Đại học Hoa Sen tiếp tục khẳng định định hướng “thực học – thực làm – chuẩn quốc tế”, đồng thời đóng góp nguồn nhân lực sáng tạo, chuyên nghiệp và giàu tinh thần trách nhiệm cho ngành truyền thông Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.
TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN KHOA MARKETING – TRUYỀN THÔNG
🔗 Fanpage: facebook.com/HoaSenUni
🔎 Tuyển sinh: tuyensinh.hoasen.edu.vn
Thực hiện: Hồng Nhi – Hoài Thương
Phòng Marketing – Truyền thông