Nhu cầu nghỉ dưỡng và khám phá ẩm thực ngày càng gia tăng đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực F&B, mở ra cơ hội việc làm cao cho nhân sự khối ngành này. Đáp ứng xu hướng, ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống trang bị cho sinh viên kiến thức về quản trị và vận hành kinh doanh ẩm thực, đồng thời rèn luyện kỹ năng đàm phán, lãnh đạo và quản lý trong môi trường hội nhập quốc tế. Điểm nổi bật của chương trình là mô hình học tập gắn liền với thực tiễn, nơi sinh viên được tham gia vào dự án và phát triển sản phẩm dịch vụ mới. Nhờ đó, các bạn tự tin đảm nhận các vị trí quản lý tại hệ thống nhà hàng trong và ngoài nước.
Mã ngành
7810202
Tổ hợp môn
A00, A01, D01, C00, X02, X01
Thời gian đào tạo
4 năm
Văn bằng
Cử nhân Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống

Kiến thức nền tảng
Trang bị kiến thức toàn diện về quản trị, vận hành và quản lý chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực nhà hàng – ẩm thực. Đặc biệt, sinh viên được khuyến khích sáng tạo và phát triển sản phẩm ẩm thực mới, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Kỹ năng thực tế
Thành thạo các kỹ năng quản lý vận hành nhà hàng từ khâu tiếp nhận, phục vụ, chế biến đến kiểm soát chất lượng dịch vụ. Chú trọng đào tạo kỹ năng quản trị, chăm sóc khách hàng, cũng như năng lực phân tích, dự báo xu hướng để phát triển thực đơn.
Thái độ – Tác phong
Hình thành phong thái làm việc chuyên nghiệp, luôn đặt trải nghiệm khách hàng và tinh thần trách nhiệm lên hàng đầu.
Ngoại ngữ – Công nghệ
Trang bị ngoại ngữ trong giao tiếp và nghiệp vụ, thành thạo tin học văn phòng, biết ứng dụng công nghệ vào công việc.
Đạt chứng nhận chất lượng AUN-QA
Chương trình được đánh giá nghiêm ngặt và toàn diện với 11 tiêu chí, tập trung vào chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên, phương thức học tập, cơ sở vật chất, kết quả học tập và dịch vụ hỗ trợ sinh viên. Thông qua đó, sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức chuẩn quốc tế, giao lưu học tập với các trường đại học trong khu vực, tạo điều kiện cho các hoạt động việc làm tương lai của sinh viên tại thị trường trong và ngoài nước.
Cơ hội nhận học bổng quốc tế
Sinh viên Khoa Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn HSU có cơ hội nhận học bổng Erasmus Mundus (Châu Âu) dành cho bạn có thành tích xuất sắc và phù hợp tiêu chí chương trình. Bên cạnh đó, tham gia các chương trình trao đổi, đào tạo nghề nghiệp ngắn hoặc dài hạn, thực tập có lương tại PIHMS (New Zealand), Universiti Brunei Darussalam (Brunei), The Hanze (Hà Lan)…
Song hành lý thuyết và thực hành
Chương trình được xây dựng dựa trên các chuẩn mực quốc tế của ngành Nhà hàng – Dịch vụ ăn uống, thiết kế các giờ giảng lý thuyết và thực hành song song nhằm giúp sinh viên áp dụng các kiến thức đã học. Dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, sinh viên được tổ chức/tham gia đề án chuyên ngành như The Future Chef Contest, I-Bartender; thực hành tại bếp, nhà hàng, quầy bar của Trường chuẩn 5 sao.
Thực tập tại các doanh nghiệp uy tín
Sinh viên sẽ được tham gia hai kỳ thực tập bắt buộc tại bộ phận ẩm thực của khách sạn, nhà hàng là đối tác của Khoa như: Merperle Hotel & Resort, Equatorial Ho Chi Minh City, Sheraton Saigon, Caravelle Saigon… Đây là giai đoạn quan trọng giúp các bạn rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, tích lũy trải nghiệm thực tế để sẵn sàng đảm nhận vị trí quản lý trong tương lai.
Kiến thức chuyên môn
Sinh viên được trang bị nền tảng vững chắc về du lịch, văn hóa bản địa, áp dụng cùng kiến thức chuyên ngành dịch vụ ẩm thực, bao gồm: xây dựng thực đơn, chế biến món ăn, an toàn vệ sinh thực phẩm, pha chế đồ uống… Ngoài ra, chương trình hướng sinh viên phát triển năng lực quản lý vận hành, quản lý kinh doanh và tư duy xây dựng giải pháp, nhằm giải quyết hiệu quả các vấn đề trong hoạt động nhà hàng – ẩm thực cả trong nước và quốc tế.
Kỹ năng nghề nghiệp
Sinh viên có khả năng thiết kế và đánh giá chiến lược sản phẩm, dịch vụ ẩm thực, thực hiện các quy trình vận hành trong doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống chuẩn quốc tế. Đồng thời, thành thạo kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp tiếng Anh, kỹ năng làm việc nhóm, quản lý dự án, tư duy quản trị và khả năng thích ứng trong môi trường đa văn hoá – những yếu tố then chốt để thành công trong ngành dịch vụ.
Phát triển bền vững
Có ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, khả năng thích ứng linh hoạt với sự đa dạng văn hoá và nhu cầu của khách hàng. Chương trình đào tạo khuyến khích tinh thần cầu tiến, chủ động nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn, từ đó mở rộng định hướng nghề nghiệp. Đồng thời, sinh viên có trách nhiệm với cộng đồng, tôn trọng các quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực ẩm thực.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống sẵn sàng đảm nhận nhiều vị trí: