Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành được xây dựng trên nền tảng giáo dục chất lượng cao, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết – kỹ năng – trải nghiệm, dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành. Trong suốt quá trình học, sinh viên được trang bị kiến thức chuyên môn, cập nhật xu hướng du lịch quốc tế, tiếp cận công nghệ hiện đại trong quản lý – vận hành, cùng các kỹ năng quản trị doanh nghiệp chuyên biệt cho lĩnh vực du lịch và lữ hành. Đặc biệt, chương trình chú trọng phát triển năng lực ngoại ngữ, sinh viên sẽ được cấp Chứng chỉ Nghiệp vụ Hướng dẫn Du lịch nội địa và quốc tế trước khi tốt nghiệp, sẵn sàng tham gia bất kỳ thị trường lao động nào, từ trong nước đến quốc tế.
Mã ngành
7810103
Tổ hợp môn
A00, A01, D01, C00, X02, X01
Thời gian đào tạo
4 năm
Văn bằng
Cử nhân Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Kiến thức nền tảng
Nắm vững kiến thức cốt lõi về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: từ xây dựng – điều hành tour, quản lý lưu trú, đến quản lý chất lượng và trải nghiệm du khách. Kết hợp với các học phần về chính trị – văn hóa – xã hội, kế toán, đàm phán và tổ chức sự kiện theo tiêu chuẩn quốc tế.
Kỹ năng thực tế
Làm chủ quy trình điều hành tour, quản lý dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Thành thạo kỹ năng xử lý tình huống trong môi trường đa văn hóa, tổ chức và dẫn dắt các chương trình du lịch – sự kiện, quản trị dự án, cùng khả năng lãnh đạo nhóm và phối hợp hiệu quả với các bộ phận liên quan.
Thái độ – Tác phong
Hình thành phong thái làm việc chuyên nghiệp chuẩn mực quốc tế, luôn đặt trải nghiệm khách hàng và tinh thần trách nhiệm lên hàng đầu.
Ngoại ngữ – Công nghệ
Trang bị kỹ năng ngoại ngữ trong giao tiếp và nghiệp vụ, thành thạo tin học văn phòng, biết cách ứng dụng các công nghệ vào công việc.
Đào tạo chú trọng thực hành
Chương trình thiết kế theo chuẩn năng lực nghề nghiệp lĩnh vực du lịch – lữ hành, kết hợp học lý thuyết trên lớp với hoạt động trải nghiệm thực địa: tìm hiểu tuyến điểm du lịch, tham gia các tour thực tế trong và ngoài nước; thực hành tính giá tour – xây lịch trình – quản trị rủi ro; vận hành chuỗi dịch vụ (vận chuyển, lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan); chăm sóc trải nghiệm du khách.
Rèn luyện kỹ năng qua đề án
Tại Khoa Du lịch – Nhà hàng -Khách sạn, một số môn học được chuyển đổi thành đề án/cuộc thi nhằm giúp sinh viên có cơ hội khám phá bản thân và cọ xát thực tiễn: cuộc thi tìm kiếm những hướng dẫn viên du lịch tài năng – The Guiding Star, The Future Chef mùa 10 xác lập kỷ lục, I-Hotelier và hành trình phát triển gần 2 thập kỷ, cuộc thi pha chế I-Bartender quy mô quốc tế.
Được cấp chứng chỉ nghiệp vụ
Trước khi tốt nghiệp, sinh viên được đào tạo và cấp Chứng chỉ Nghiệp vụ Hướng dẫn Du lịch theo quy định của Tổng cục Du lịch – điều kiện quan trọng để xin cấp Thẻ Hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa. Đồng thời, các bạn cũng sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ xin cấp Thẻ, nhằm giúp hoàn thiện hồ sơ năng lực, đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp khi phỏng vấn việc làm.
Mạng lưới doanh nghiệp uy tín
Bằng việc kết nối với hệ sinh thái doanh nghiệp du lịch – lữ hành, các khu nghỉ dưỡng, hãng vận chuyển… sinh viên sẽ được tham gia 2 kỳ thực tập (nhận thức – tốt nghiệp) với lộ trình nghề nghiệp rõ cho các vị trí: điều hành tour, hướng dẫn viên, tư vấn viên du lịch, sales tour du lịch, điều phối MICE… từ đó giúp sinh viên nâng cao nghiệp vụ nghề nghiệp trước khi ra trường.
Năng lực chuyên môn
Sinh viên vững nền tảng kiến thức du lịch cùng sự hiểu biết về bối cảnh kinh tế, văn hóa – xã hội, chính trị và các xu hướng du lịch quốc tế… từ đó vận dụng vào môi trường làm việc thực tế. Bên cạnh đó, sinh viên am hiểu hoạt động kinh doanh và quản trị trong lĩnh vực du lịch, thành thạo các nghiệp vụ tổ chức tour, thiết kế và điều hành chương trình du lịch, quản lý dịch vụ và chăm sóc khách hàng, quản trị rủi, xử lý tình huống thực tế, cũng như nắm vững quy định pháp luật và tiêu chuẩn nghề nghiệp.
Kỹ năng nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm toàn bộ quy trình nghiệp vụ, từ hướng dẫn du lịch nội địa và quốc tế, điều hành tour, đến xây dựng và triển khai chiến lược quảng bá điểm đến, quản lý mối quan hệ với khách hàng. Các bạn có khả năng tổ chức sự kiện du lịch, điều phối đoàn khách quy mô lớn, ứng dụng công nghệ quản lý cũng như xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh trong môi trường đa văn hóa. Đồng thời, sinh viên sử dụng thành thạo tiếng Anh chuyên ngành trong giao tiếp và nghiệp vụ.
Phát triển bền vững
Sinh viên có tác phong chuyên nghiệp, tư duy dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm và tinh thần trách nhiệm cao. Luôn cập nhật xu hướng du lịch mới hoặc tiếp tục nâng cao kiến thức ở các bậc cao hơn, có ý thức bảo tồn văn hóa – bảo vệ môi trường và duy trì chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Sẵn sàng đảm nhận các công việc được giao, từng bước phát triển lên các vị trí quản lý cấp cao trong ngành.

Sau tốt nghiệp, sinh viên bắt đầu sự nghiệp tại các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài nước với nhiều vị trí hấp dẫn như: