Thạc sĩ Quản trị Marketing (MBA)

  • Chương trình đào tạo đạt kiểm định AUN – QA (Đông Nam Á).
  • Chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, tinh gọn.
  • Ban giảng huấn là giảng viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm thực tế kết hợp cùng các chuyên gia.
Chương trình Thạc sĩ Quản trị Marketing (MBA)

Tổng quan

Mã ngành

8340101

Hướng ngành

Quản trị Marketing

Thời gian đào tạo

1.5 năm

Tổng tín chỉ

60 tín chỉ

Văn bằng

Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Kiến thức

• Vận dụng được kiến thức chung và cơ sở ngành trong lĩnh vực kinh doanh.

• Phân tích được vấn đề trong các tình huống kinh doanh.

• Đánh giá thực tiễn hoạt động quản lý điều hành của doanh nghiệp dựa vào việc áp dụng các kiến thức chuyên ngành.

• Đề xuất được kế hoạch kinh doanh cho công ty dựa vào kiến thức cơ sở ngành về quản trị doanh nghiệp.

Kỹ năng

• Kết hợp được các kỹ năng chuyên môn khác nhau vào trong hoạt động kinh doanh.

• Đánh giá được môi trường làm việc nhóm hiệu quả.

• Nhận diện được các kỹ năng công nghệ thông tin cần thiết vào các hoạt động của doanh nghiệp.

Mức độ tự chủ & chịu trách nhiệm

Thiết lập các tiêu chuẩn về đạo đức về nghề nghiệp trong các tổ chức.

Phát triển được khả năng học tập suốt đời.

Danh mục môn học

Triết học
Chiến lược quản trị nguồn nhân lực & Hành vi tổ chức
Lãnh đạo và chiến lược chuyển đổi số
Chiến lược thương hiệu
Truyền thông Marketing xã hội và Kỹ thuật số
Chiến lược Marketing trong thời đại chuyển đổi
Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo
Phân tích quyết định & đàm phán
Phương pháp nghiên cứu khoa học
Kinh doanh điện tử và nền kinh tế chia sẻ
Quản trị rủi ro
Ứng dụng Blockchain trong kinh doanh
Hệ quản trị nguồn lực doanh nghiệp
Quản trị khủng hoảng truyền thông
Trải nghiệm hành trình khách hàng
Marketing và bán hàng hiện đại
Sáng tạo nội dung truyền thông
Quản trị đối tác truyền thông
Báo cáo đề cương
Thực tập tốt nghiệp
Đề án tốt nghiệp

Thang điểm

 LoạiĐiểm sốĐiểm chữĐiểm hệ 4Xếp loại
Đạt (*)  8,5 – 10 A 4 Giỏi
  7,0 – 8,4 B 3 Khá
5,5 – 6,9 C 2 Trung bình
Không đạt  4,0 – 5,4 D Trung bình yếu
  Dưới 4,0 F 0 Yếu 

Đặc điểm nổi bật

Mục tiêu đào tạo

Chương trình thiết kế theo định hướng ứng dụng, giúp học viên cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh, tăng cường kỹ năng công nghệ thông tin trong quản lý. Chương trình tập trung vào khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phát triển tư duy sáng tạo, năng lực làm việc độc lập và giải quyết vấn đề trong doanh nghiệp.

Đối tượng tuyển sinh

Ứng viên cần có bằng đại học phù hợp ngành Quản trị kinh doanh và hoàn thành các môn bổ sung kiến thức theo quy định nếu được yêu cầu. Nếu tốt nghiệp ngành khác, thí sinh phải có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc hoặc được Hội đồng tuyển sinh xem xét thêm. Ứng viên phải có lý lịch rõ ràng, đủ sức khỏe để học tập và nộp hồ sơ đầy đủ, đúng thời hạn theo quy định của trường.

Môi trường học tập

Học viên học trong môi trường hiện đại, gắn kết doanh nghiệp và thực tiễn. Chương trình kết hợp lý thuyết, nghiên cứu tình huống và dự án thực tế. Giảng viên là chuyên gia, nhà quản lý giàu kinh nghiệm. Ngoài học tập, học viên được tham gia hội thảo, tọa đàm và mở rộng mạng lưới nghề nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp năng động.

Triển vọng phát triển nghề nghiệp

Học viên có thể đảm nhiệm chuyên gia quản lý tại các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp/tổ chức hành chính; nghiên cứu viên/nhà quản lý trong các viện nghiên cứu; cán bộ chủ chốt tại doanh nghiệp, công ty và tập đoàn trong/ngoài nước; hoặc khởi nghiệp. Ngoài ra, học viên có thể trở thành giảng viên lĩnh vực kinh doanh – quản lý hoặc chuyên gia tư vấn quản trị cho các doanh nghiệp.

Quy trình đào tạo & Điều kiện tốt nghiệp

Học viên tốt nghiệp Thạc sĩ MBA của trường Đại học Hoa Sen (HSU) phải đạt các yêu cầu sau:

– Hoàn thành chương trình đào tạo, có điểm trung bình chung các học phần trong chương trình đào tạo đạt từ 5.5 trở lên (theo thang điểm 10)

– Nộp Đề án và có xác nhận của người hướng dẫn

– Có nhận xét của các phản biện độc lập

– Chủ tịch hội đồng và người hướng dẫn xác nhận đề án  đã được chỉnh sửa theo kết luận của hội đồng, đóng kèm bản sao kết luận của hội đồng đánh giá Đề án và nhận xét của các phản biện cho cơ sở đào tạo để sử dụng làm tài liệu tham khảo tại thư viện và lưu trữ theo quy định của Quy chế đào tạo thạc sĩ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Công bố công khai toàn văn Đề án tốt nghiệp trên website của Trường

Đạt yêu cầu ngoại ngữ: đạt trình độ ngoại ngữ tối thiểu phải từ bậc 4/6 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương (Theo quy định chuẩn ngoại ngữ của HSU)

Câu hỏi thường gặp

Ứng viên tốt nghiệp khác ngành Quản trị kinh doanh học 5 môn Bổ sung kiến thức: Kinh tế đại cương, Quản trị học, Marketing căn bản, Nguyên lý kế toán và Tài chính tiền tệ.
Ứng viên xem danh mục xét học BSKT theo ngành tốt nghiệp đại học tại ĐÂY

Trong năm 2025, Viện SĐH&LĐ tuyển sinh chương trình với hình thức XÉT TUYỂN dựa trên: Văn bằng Đại học + Bài luận đầu vào + Điều kiện Ngoại ngữ.

Lộ trình đào tạo chuẩn là 18 tháng. Lịch học được sắp xếp ngoài giờ hành chính:

  • Thứ 2 – Thứ 6: 18h30 – 21h00
  • Thứ 7 / Chủ nhật: 8h30 – 12h00 và 13h00 – 17h00

Chương trình phù hợp với những người mong muốn nâng cao năng lực quản trị, thăng tiến nghề nghiệp hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh – quản lý, đặc biệt là các nhà quản lý, chuyên viên, doanh nhân và giảng viên đại học.

Đăng ký tư vấn tuyển sinh

Chi tiết thông tin tuyển sinh

    Error: Contact form not found.

    image image