MÃ TRƯỜNG: HSU
MÃ NGÀNH: 7810201
TỔ HỢP XÉT TUYỂN
A00, A01, D01/D03, D09
Giới thiệu chương trình
Quản trị khách sạn – Đón đầu xu hướng, trở thành quản lý cấp cao
Dịch vụ ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong bất cứ nền kinh tế nào và là yếu tố đóng góp quyết định cho tăng trưởng kinh tế thế giới. Từ năm 2001, ngành dịch vụ đã tạo nên 72% GDP của các nước phát triển và xấp xỉ 52% ở các nước đang phát triển.
Ở Việt Nam, xu hướng dịch chuyển dần về các ngành dịch vụ cũng đang diễn ra mạnh mẽ, bởi đây là một ngành kinh tế đầy tiềm năng. Quản trị khách sạn thuộc nhóm ngành dịch vụ hấp dẫn bạn trẻ năng động, nhạy bén, ham học hỏi, thích khám phá những điều mới mẻ.
Ưu điểm chương trình
- Chương trình đạt chuẩn kiểm định AUN-QA (Mạng lưới các trường đại học ASEAN)
- Chương trình đào tạo được cập nhật theo xu hướng phát triển những kỹ năng và kiến thức chuyên môn đảm bảo phù hợp với yêu cầu xã hội;
- Phòng thực hành với đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 5 sao, giúp sinh viên luyện tập kỹ năng và thích ứng với môi trường làm việc quốc tế;
- Sinh viên được trau dồi các kỹ năng thực hành qua các chuyến thực tập, thực tế, tham quan các khách sạn cao cấp.
Chương trình học
- Sinh viên được đào tạo các kỹ năng và kiến thức chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ đáp ứng năng lực trở thành quản lý cấp cao trong ngành; khả năng giao tiếp hiệu quả, thuyết phục nhiều đối tượng khách hàng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau; khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, nhạy bén và thích ứng dễ dàng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường làm việc, hội nhập quốc tế;
- Với 2 kỳ thực tập và các đề án, sinh viên được làm việc trong những khách sạn, khu nghỉ dưỡng của các tập đoàn quản trị nhà hàng – khách sạn hàng đầu thế giới, được trải nghiệm thực tế quá trình vận hành của từng phòng ban, từ bộ phận lễ tân, sự kiện, buồng phòng đến các vị trí quản trị và hoạch định chiến lược.

Cơ hội nghề nghiệp
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các tập đoàn khách sạn quốc tế từ quản lý cấp trung và cao cấp như:
– Giám sát bộ phận khách sạn
– Trưởng/ Phó quản lý bộ phận
– Giám đốc điều hành bộ phận khách sạn
– Chuyên viên chăm sóc khách hàng
– Chuyên viên phòng nhân sự
– Giám sát nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao


Doanh nghiệp đối tác: – Caravelle Saigon – New World Saigon Hotel – Siverland Hospitality – Oakwood Residence Saigon – Holiday Inn & Suites – Mai House Saigon Hotel – Park Hyatt Saigon – Tập đoàn JW Marriott International
Chia sẻ của cựu sinh viên

“Suốt quãng thời gian học tập, mình được định hướng công việc tương lai thông qua sự hỗ trợ nhiệt tình từ những giảng viên có kinh nghiệm trong nghề. Việc được thực hành tại hệ thống khách sạn mẫu ở trường và doanh nghiệp cũng giúp mình nâng cao các kỹ năng và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, hiểu rõ hơn về tính chất của nghề.” Nguyễn Hà Phương Duyên, cựu sinh viên
Thời gian đào tạo: 4 năm – Tổng số tín chỉ: 120 tín chỉ
Văn bằng tốt nghiệp: Cử nhân
Tổ hợp môn xét tuyển:
– A00: Toán, Vật lý, Hóa học
– A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
– D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh
- D03: Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp
– D09: Toán, Lịch sử, Tiếng Anh
Nội dung chương trình
Thời gian đào tạo 4 năm, tương đương 120 tín chỉ, chưa kể phần nội dung Giáo dục Thể chất (135 tiết) và Giáo dục Quốc phòng (165 tiết), bao gồm:
Kiến thức giáo dục đại cương
- Khoa học xã hội: Dẫn nhập phương pháp nghiên cứu và các môn nhóm Văn hóa và Tư tưởng và nhóm Các giá trị trong Xã hội.
- Anh văn: EGC (420 tiết)
- Toán, Tin học, Khoa học tự nhiên, Công nghệ môi trường và Kiến thức cơ sở.
- Ngoại ngữ 2 (Pháp/ Nhật/ Hoa/ Hàn v.v)
- Kiến thức bổ trợ tự do: Kế hoạch thiết kế nhà hàng, Kiểm soát chi phí trong Dịch vụ ẩm thực, Đàm phán trong kinh doanh du lịch.
Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp:
- Các môn cơ sở: Tổng quan DL và KS-NH; Kinh tế học trong DL và KS-NH; Nguyên lý kế toán; Thương mại điện tử
- Các môn chuyên ngành:
Với chương trình học bằng tiếng Anh: Học hoàn toàn bằng tiếng Anh từ năm 3
Với chương trình học bằng tiếng Việt: 5 môn chuyên ngành và 6 môn hướng ngành chuyên sâu học bằng tiếng Anh.
- Kiến thức chung về bộ phận tiền sảnh
- Kỹ năng vận hành dịch vụ ẩm thực
- Văn hóa ẩm thực
- Chăm sóc khách hàng trong môi trường toàn cầu
- Kỹ năng kinh doanh trong KS-NH
Các môn chuyên sâu:
- Kỹ năng quản lý và lãnh đạo trong KS-NH
- Tài chính trong KS-NH
- Những xu hướng đương đại trong ngành KS-NH
- Đặt chỗ và Quản trị doanh thu
- Kế hoạch phát triển khách sạn
- Quản trị lưu trú
- Kỹ năng quản lý và lãnh đạo
- Tài chính trong KS-NH
- Nhập môn Quản trị sự kiện
- Quản trị du lịch M.I.C.E
- Quản lý dịch vụ ẩm thực
- Cung ứng dịch vụ ăn uống
Các tổ hợp xét tuyển
- A00: Toán, Vật lý, Hóa học
- A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
- D01: Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh
- D03: Toán, Ngữ Văn, tiếng Pháp
- D09: Toán, Tiếng Anh, Lịch sử