Đại học Hoa Sen

Tài liệu tham khảo

Hướng dẫn xây dựng mục tiêu học tập theo thang đo Bloom
Một trong những cách tiếp cận trong xây dựng chương trình là bắt đầu với mục tiêu học tập. Mục tiêu học tập là các tuyên bố súc tích về những gì sinh viên có thể làm được sau khi hoàn thành học phần. Mục tiêu học tập rất quan trọng ở chỗ chúng cung cấp cho sinh viên mục đích học tập rõ ràng, định hướng các hoạt động giảng dạy và đánh giá của giảng viên. Khía cạnh quan trọng và thử thách nhất của việc xây dựng mục tiêu học tập là chúng phải quan sát và...
Hoạt động đánh giá người học
Đánh giá là một phần không thể thiếu trong quá trình giảng dạy vì nó quyết định liệu mục tiêu giáo dục có được đáp ứng hay không. Đó là cách tiếp cận cả hai chiều, vì sinh viên có thể biết cách họ đạt được từng mục tiêu cho từng học phần và giảng viên biết liệu hiệu quả của phương pháp giảng dạy hoặc cách tiếp cận có đạt được mục tiêu học tập hay không. Do đó, điều cần thiết là giảng viên phải hiểu được tầm quan trọng của việc hoạt động đánh giá, sự đa...
Phương pháp học tập chủ động (Active Learning)
Phương pháp học tập chủ động (Active Learning) là một khía cạnh quan trọng của lớp học đảo ngược (flipped classroom) và có thể được áp dụng cho bất kỳ môi trường học tập nào từ trực tuyến đến giảng dạy thông thường hoặc là sự kết hợp của cả hai phương pháp. Toàn văn tài liệu: truy cập tại đây
Để giao quyền tự chủ đại học, nhà trường phải đạt kiểm định chất lượng
(GDVN) – Đây là quan điểm của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về việc tự chủ đại học. Ngày 12/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục cho ý kiến về Luật Giáo dục Đại học. Dự án Luật Giáo dục Đại học được đa số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá là đã tiếp thu, chỉnh sửa rất nhiều. Dự án Luật đảm bảo có thể thông qua tại kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XIV. Về một số vấn đề...
Luật Giáo dục Đại học không được trái các nguyên tắc của Luật Giáo dục sửa đổi
(GDVN) – Thủ tướng nhấn mạnh báo cáo giải trình của Bộ Giáo dục cần thuyết minh rõ các điểm sửa đổi, bổ sung tại Luật Giáo dục đại học không trái Luật Giáo dục sửa đổi. Thủ tướng Chính phủ đã phân côngcác Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ nghiên cứu, tiếp thu kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hoàn thiện một số Dự án Luật. Đối với, Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào...
5 cơ hội lớn của giáo dục đại học Việt Nam
GD&TĐ – 5 cơ hội lớn của giáo dục đại học Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế được ông Nguyễn Thanh Nhã (Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam) chia sẻ trong tham luận tại Hội thảo giáo dục 2018 tổ chức mới đây tại Hà Nội. Thu hút các nguồn lực phát triển giáo dục từ nước ngoài Phân tích lợi thế này, ông Nguyễn Thanh Nhã viết trong tham luận: Thông qua quá trình hội nhập, giáo dục đại học (GDĐH) Việt Nam có cơ hội đón nhận nguồn...

Bộ lọc

Từ khóa
Danh mục
Khoảng ngày
Từ
Đến ngày
Làm lại
Facebook Youtube Tiktok Zalo